Phong cách

Hoàng Hải: 'Thiết kế của tôi đạt 70% Haute Couture quốc tế'

Nhà thiết kế tự bỏ hơn 1 tỷ đồng tiền túi đầu tư cho show 'Aimer Hà Nội' và khẳng định sản phẩm của mình không tương tự Elie Saab.

Nhà thiết kế Hoàng Hải ghi dấu ấn với những bộ đầm lộng lẫy, cầu kỳ, nhiều lần giúp các mỹ nhân tỏa sáng khi xuất hiện trước ống kính. Để kỷ niệm 18 năm làm nghề, ngày 30/3 vừa qua, anh đã tổ chức show diễn hoành tráng của riêng mình mang tên Aimer Hà Nội (Yêu Hà Nội), giới thiệu hơn 60 bộ trang phục được làm từ các chất liệu cao cấp. Buổi trình diễn quy tụ nhiều chân dài tên tuổi và thu hút sự chú ý mạnh mẽ của giới mộ điệu thời trang trong nước.

- Anh đã bỏ ra bao nhiêu tiền túi trong con số 2 tỷ đồng để đầu tư cho show diễn Aimer Hà Nội?

- Hơn 50% số tiền ấy tôi phải tự đầu tư, vì là show diễn đánh dấu sự nghiệp 18 năm tại Hà Nội. Tôi nghĩ mình đã làm đúng và tốt cho sự tri ân của bản thân với người mộ điệu thời trang thủ đô.

- Sẵn sàng đầu tư số tiền lớn như vậy để làm show, anh thu lại được những gì?

- Điều đầu tiên tôi cảm nhận được sau đêm diễn là thu về thứ tình cảm mà chưa bao giờ tôi nhận được nhiều như vậy. Đó là những vị khách quý từ nhiều lĩnh vực ngồi thưởng thức một cách say mê, trân trọng, và êkíp thực hiện chương trình - những người bạn thân thiết của tôi - đã chung tay làm nên một Aimer Hà Nội tràn đầy tình yêu thương và ý nghĩa.

Hoang-Hai-dai-su-9554-1397558980.jpg

Nhà thiết kế Hoàng Hải (trái) tự hào khi Đại sứ Italy Lorenzo Angeloni và Đại sứ Anh Antony Stokes đến tham dự show Aimer Hà Nội và khen ngợi buổi diễn giàu tính văn hoá.

- Anh chia sẻ rằng mình cảm thấy tiếc bởi bộ váy do Hồng Quế trình diễn chỉ dừng lại ở mức 265 triệu đồng sau khi được bán đấu giá. Vậy anh đã kỳ vọng về con số nào cho tác phẩm tâm đắc đó?

- Tôi hơi tiếc vì đáng lẽ chiếc váy do Hồng Quế diễn được bán đấu giá ở thứ tự cuối theo đúng sự sắp xếp, sẽ hiệu quả hơn hẳn. Giá trị thật của chiếc váy với số tiền đầu tư đã lên đến hơn 100 triệu. Tôi thiết kế trên chất liệu tuyn cao cấp nhập từ Italy. Toàn bộ đá và hạt trai đều từ hãng Swarovski. Nhưng thực tế, tôi cũng đã rất vui và biết ơn những vị khách hàng Hoa hậu cùng các doanh nhân đã giúp tôi làm được phần tâm thiện nguyện mình đặt ra và thực hiện tốt.

Hong-Que-Aimer-Hanoi-3257-1397558980.jpg

Hoàng Hải chưa hài lòng với con số 265 triệu thu về sau khi đấu giá bộ váy lấp lánh mà Hồng Quế trình diễn.

- Haute Couture là dòng thời trang hết sức cao cấp mà chỉ có ít thương hiệu hàng đầu thế giới đủ điều kiện để được công nhận chính thức. Vậy điều gì khiến anh tự tin rằng những sản phẩm trong bộ sưu tập này đều là Haute Couture?

- Điều đầu tiên, tôi đủ tự tin cũng như đủ kinh nghiệm thiết kế. Và quan trọng nhất là nguồn nguyên liệu đặc thù này có thể sản xuất được những sản phẩm gọi là Haute Couture.

- Mức giá phổ biến cho những sản phẩm cao cấp đó của anh là bao nhiêu?

- Giá trị sản phẩm Couture của tôi chỉ bằng 10% mức giá của những hãng nổi tiếng. Trên thế giới, mức giá một chiếc áo dạ hội đính đá toàn thân trung bình khoảng 30.000 euro (hơn 870 triệu đồng) và áo cưới kỳ công nhất là 150.000 euro (gần 4,5 tỷ đồng) mà tôi đã tận mắt chứng kiến. So sánh về chất lượng sản phẩm và phom dáng thì thiết kế của tôi có thể đáp ứng 70% chất lượng chung.

- Anh hướng đến đối tượng khách hàng nào là chủ yếu?

- Những doanh nhân thành đạt cùng các nghệ sĩ, hoa hậu và người nước ngoài chính là nguồn khách hàng tiềm năng của tôi.

- Trên thế giới, doanh thu từ dòng trang phục Haute Couture không hề cao, nó chỉ là tuyên ngôn khẳng định đẳng cấp của nhà mốt. Điều này có đúng với các thiết kế của anh?

- Điều này hoàn toàn chính xác. Trong show, sau thành công về mặt trình diễn đẹp mắt, sản phẩm của tôi có thể bán hết 30% là đã quá may mắn. Nhưng vì niềm đam mê cháy bỏng, tôi chưa bao giờ chùn bước và không muốn để những đứa con tinh thần của mình rơi vào sự lãng quên.

Ngoài ra, tôi cũng không quên chiều lòng những khách hàng thân thiết của mình nhưng có mức thu nhập thấp hơn. Họ có thể hoàn toàn yên tâm vì vẫn sở hữu được những thiết kế đơn giản hơn, phù hợp với nhiều không gian sử dụng và vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Vì vậy, tôi vừa cho ra mắt dòng sản phẩm ứng dụng cao và được đón chào nồng nhiệt.

Thuy-Dung-5494-1397558980.jpg

Hoàng Hải khẳng định thiết kế của mình có thể đạt 70% chất lượng sản phẩm Haute Couture thế giới.

- Nhiều ý kiến cho rằng phong cách thiết kế xuyên suốt Aimer Hà Nội với chất liệu ren, xuyên thấu, chi tiết đính đá... gợi nhiều liên tưởng đến váy áo của nhà mốt đình đám Elie Saab. Anh nghĩ thế nào về điều này?

- Thị trường cung cấp nguyên vật liệu đặc thù dành cho Haute Couture sản xuất ra những mặt hàng theo xu hướng, chẳng hạn như loại ren hoa nổi của Italy và chất liệu gấm in họa tiết Phục Hưng hay 3D, đều bán số lượng hạn chế. Tôi đã tốn công sức và kinh phí rất lớn để mày mò tìm ra được. Rất có thể chính vì những nguyên liệu có xu hướng chung của thế giới nên cũng đôi khi có những hiểu nhầm rằng thiết kế của tôi có độ tương đồng về chất liệu.

Nhưng tác phẩm tôi làm ra hoàn toàn khác về phom dáng và tinh thần. Nếu là người tinh ý về thời trang, bạn sẽ dễ nhận thấy có những nhà mốt trên thế giới ra mắt các mẫu trang phục giống nhau, nhưng chỉ cần một điểm nhấn thay đổi như chiếc nơ phần eo chẳng hạn, nó lập tức sẽ thành mẫu khác biệt. Ở đây chỉ có thể gọi là xu hướng chung. Và riêng tôi, để thoả mãn ước mơ của mình và đáp ứng phần nào nhu cầu sản phẩm Couture nhưng giá cả phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt, tôi chỉ cần tâm niệm làm cho thật tốt, đừng phụ lòng họ là được.

- Để kỷ niệm 18 năm làm nghề, anh đã dồn tâm huyết làm nên một show diễn hoành tráng. Vậy anh có dự định gì cho dấu mốc 20 năm sắp tới?

- Tôi ước có thể duy trì liên tục cứ một năm tổ chức một show diễn chuyên nghiệp tại Hà Nội rồi năm tiếp theo là Sài Gòn. Tôi luôn hy vọng như vậy đến hết con đường thời trang mà mình đã chọn.

Giang Myt thực hiện

Khám phá bí mật của 100 ngôi sao hot nhất showbiz - thể thao Việt: Nhân kỷ niệm sinh nhật 10 năm (20/4/2004), báo Ngoisao.net phỏng vấn 100 nhân vật đặc biệt, gồm các hoa hậu, ca sĩ, diễn viên, người mẫu, đạo diễn, nhạc sĩ, stylist, nhiếp ảnh gia, chuyên gia trang điểm, cầu thủ, vận động viên... nổi bật, những người đã luôn hỗ trợ và dành tình cảm yêu mến cho tờ báo. Đây là dịp để họ trải lòng về sự nghiệp, cuộc sống và và cả những kỷ niệm gắn bó với tòa soạn.

Tiệc kỷ niệm 10 năm Ngoisao.net sẽ diễn ra vào 21/4/2014 tại khách sạn Pullman, TP HCM để tri ân các nghệ sĩ, đồng nghiệp và đối tác đã hỗ trợ giúp đỡ tờ báo. Xin cảm ơn Thẩm mỹ viện Khơ Thị, công ty Ô tô Toyota Việt Nam, thương hiệu mỹ phẩm Crabtree & Evelyn, chương trình H-Artistry và công ty FPT Telecom đã tài trợ chương trình.

NgoiSao.net

Hoàng Hải: 'Thiết kế của tôi đạt 70% Haute Couture quốc tế' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,216,189       22/930