Phong cách

Giải pháp khắc phục mí mắt chảy xệ

Hai năm gần đây, mí mắt trên của tôi bắt đầu chảy xệ nên mặt nhìn rất già, dù tôi mới 42 tuổi nhưng nhìn như 50 tuổi. Xin tư vấn giúp tôi cải thiện tình trạng này.

Mí mắt được cấu tạo bởi da, tổ chức mỡ và cơ vòng mi. Vùng da này thường yếu, tổ chức đệm dưới da mỏng, không chắc khỏe. Do tác động của thời gian, tuổi tác và các yếu tố môi trường mà lớp đệm của da suy yếu đi khiến vùng da quanh mí mắt bị chùng xuống. Hiện tượng này thể hiện rõ nhất ở những người sút cân sau điều trị béo phì hoặc người có đặc tính da khô. Ngoài ra, quá trình tích lũy mỡ cũng dần hình thành túi mỡ thừa (bọng mắt) làm mức độ sụp mí càng rõ ràng và trầm trọng hơn.

anh_VTM_1.jpg

Một số phương pháp được sử dụng trong trường hợp sụp mí:

Phẫu thuật cắt và nâng cung mày: phẫu thuật này giúp loại bỏ phần da thừa mí trên đồng thời đưa cung mày cong theo hình dáng tự nhiên hoặc theo yêu cầu.

Phẫu thuật cắt da thừa và lấy mỡ: tùy từng trường hợp, bác sĩ lựa chọn đường rạch da là nếp mí cũ hay đường rạch mới, sau đó sẽ lấy bớt đi phần da và mỡ thừa ở túi mỡ. Việc lấy da hay mỡ thừa là phải hợp lý vì nếu lấy quá nhiều sẽ làm mắt đóng không kín (trợn mắt), mắt bị khô, hốc mắt bị sâu hoặc nếu lấy quá ít thì không cải thiện đáng kể so với tình trạng ban đầu. Điều quan trọng đối với phẫu thuật này là phải lấy hai bên cân đối. Kết quả phẫu thuật sẽ tốt nhất sau từ 6 tháng đến một năm. Đây sẽ không phải là kết quả vĩnh viễn vì da mắt có thể bị chùng theo thời gian và tuổi tác. Khi tình trạng chùng da xảy ra các lần sau vẫn có thể can thiệp lại bằng phẫu thuật tương tự với lần đầu.

Nhấn mí hoặc điều chỉnh mí theo phương pháp Hàn Quốc: so với phẫu thuật cắt, kỹ thuật này được thực hiện đơn giản hơn nhiều. Phương pháp này dùng điều chỉnh nếp mí đối với những người có da chùng không quá nhiều, mí mắt có nhiều nếp hoặc đơn giản chỉ điều chỉnh nếp mí to hơn.

anh_VTM_2.JPG

Kỹ thuật được thực hiện nhờ việc tạo ra liên kết giữa da và cơ nâng mi, qua đó hình thành nếp mí mới theo yêu cầu cụ thể của từng người. Đây là kỹ thuật không cắt da nên không để lại sẹo và có thể điều chỉnh đưa mắt về lại hình dạng ban đầu. Thời gian thực hiện khoảng 20 phút, giảm tối đa thời gian sưng nề và hồi phục rất nhanh so với phương pháp phẫu thuật cắt thông thường.

Cũng giống như phẫu thuật cắt, nếp mí sẽ chùng dần theo thời gian cùng với sự lão hóa của cơ thể. Bạn có thể thực hiện lại một lần nữa kỹ thuật này mà không để lại sẹo.

Tư vấn bởi: Tiến sĩ - bác sĩ Mai Mạnh Tuấn - Viện thẩm mỹ Hà Nội.
14 đường Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: 04 3945 548.
Website: http://vienthammyhanoi.com.vn. Email: vienthammyhanoi@fpt.vn.

(Nguồn: Viện thẩm mỹ Hà Nội)

NgoiSao.net

Giải pháp khắc phục mí mắt chảy xệ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,188,109       12/988