Phong cách

Công cụ làm đẹp kỳ dị của teen châu Á

Nhiều bạn trẻ phải gánh chịu hậu quả do tự thực hiện các phương pháp thẩm mỹ không an toàn tại nhà.

Theo ước tính, khoảng 5,8 triệu người châu Á đã thực hiện các tiểu phẫu hoặc dao kéo ngoại hình năm 2012. Trong số đó, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan được xếp vào top 10 quốc gia, lãnh thổ có tỷ lệ thẩm mỹ cao nhất trên thế giới. Đặc biệt là ở Hàn Quốc, cứ 5 người thì có một người chỉnh sửa cơ thể.

Khi khoa học càng phát triển, nhu cầu làm đẹp của con người càng tăng lên và chi phí cho công nghệ làm đẹp cũng trở nên đắt đỏ. Chính vì thế, nhiều teen châu Á đã dùng biện pháp thẩm mỹ không xâm lấn tại nhà (không dùng dao kéo) với sự hỗ trợ các công cụ hỗ trợ đặc biệt. Trào lưu này thu hút khá nhiều người vì bạn chỉ cần kiên trì mà chi phí bỏ ra không cao.

Thu gọn khuôn mặt bằng mặt nạ ép xương hàm

5-7922-1403265258.jpg

Người dùng phải đeo chiếc mặt nạ ôm cứng vào mặt, thậm chí còn co kéo xương hàm hai bên khá mạnh trong vòng nửa tiếng cho tới vài giờ đồng hồ mỗi ngày. Tuy nhiên, chia sẻ với tờ GlobalPost, tiến sĩ Hong Jung Gon tại trung tâm phẫu thuật Clinic Metro cho hay phòng khám của ông thường tiếp nhận những bệnh nhân thiếu niên với nhiều biến chứng đau đớn, thâm tím, và thậm chí có người để lại tật cả đời do áp dụng biện pháp làm đẹp thiếu cơ sở khoa học này. Đối với người dưới 18 tuổi, xương chưa phát triển hoàn thiện, vì thế những tác động mạnh từ bên ngoài có thể khiến khuôn mặt biến dạng.

Đeo mỏ vịt nhằm giảm nếp nhăn

4-7918-1403265258.jpg

Các nhà sáng chế Nhật Bản tung ra sản phẩm cao su hình mỏ vịt có tên Face Slimmer nhằm đáp ứng nhu cầu ngăn chặn lão hóa vùng da quanh miệng. Người mua có thể đeo và tập một số động tác đơn giản như phát âm những phụ âm a, o, u, i, e. Và nếu muốn có làn da căng tràn sức sống không tì vết, bạn cần dành ít nhất 3 phút mỗi ngày để luyện tập.

Nâng mũi bằng kẹp nhựa

2-2913-1403265258.jpg

Chiếc kẹp này được cho là có công dụng giúp mũi cao hơn bởi hai thanh sắt bên trong ôm chặt, ép xương sống mũi. Nhà sản xuất cho biết người tiêu dùng nên sử dụng 3 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả như mong muốn.

10-1728-1403265258.jpg

Ngoài ra, teen Hàn còn yêu thích chiếc kẹp mũi đơn giản hơn, chỉ có chức năng bóp hai cánh mũi thon gọn. Dụng cụ này có giá 2 USD và được sử dụng để ép mũi vài giờ một ngày. Việc chèn ép sẽ làm suy yếu các cơ quan vốn chưa phát triển hoàn chỉnh của thanh thiếu niên, khiến vùng da quanh mũi bị thâm tím.

Đeo kính ép mí

1-4237-1403265259.jpg

Với thiết kế đơn giản gồm hai thanh nhựa vòng lên sao cho ép chặt vào mí, sản phẩm này được lăng xê là sẽ giúp bạn trẻ có đôi mắt hai mí xinh đẹp mà không tốn nhiều chi phí. Chưa có cơ sở khoa học nào chứng tỏ công dụng tích cực của loại dụng cụ làm đẹp nhưng các thiếu nữ châu Á vẫn chuộng chúng vì lý do rẻ.

Tâm sự với tờ GlobalPost, hai cô bé Hàn Quốc 17 tuổi tên Na và Choi cho hay sau khi xem một chương trình truyền hình về tiện ích của các công cụ thay đổi dáng mặt, họ bắt đầu đặt mua sản phẩm trực tuyến. Sau một thời gian sử dụng, cả hai phải chịu đựng nhiều vết thương trên khuôn mặt. May mắn thay, không ai phải chịu di chứng vĩnh viễn.

Một thanh niên giấu tên khác cho biết: "Tôi hiểu những phương pháp đó có thể không mang lại kết quả như mong muốn nhưng tôi không thể bỏ qua bởi rất nhiều bạn bè xung quanh cũng đang sử dụng".

Chia sẻ trên blog cá nhân, tiến sĩ chỉnh mặt James Marotta viết: "Điều chắc chắn là bạn sẽ hoàn toàn lãng phí tiền khi mua các công cụ kỳ dị như vậy bởi chúng không có tác dụng làm đẹp mà còn có thể gây nhiễm trùng, để lại sẹo, hoặc dị tật cả đời".

Do vậy, bạn trẻ nên cân nhắc trước khi áp dụng bất kỳ biện pháp tác động ngoại hình nào vì chúng đều có nguy cơ gây tổn hại cơ thể.

Lê Hằng
 

NgoiSao.net

Công cụ làm đẹp kỳ dị của teen châu Á - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,139,952       2/709