Phong cách

Lý Giám Tiền - tài năng không đợi tuổi

Từ đầu đến cuối cuộc thi Project Runway Vietnam 2014, chàng phụ hồ 18 tuổi liên tục tỏa sáng với các mẫu thiết kế ấn tượng.

giam-tien-huynh-chau-5569-1400-6780-2141

Ngay trong tuần thi đầu tiên, Lý Giám Tiền đã gây bất ngờ cho các đồng nghiệp, khán giả và giám khảo. Với bàn tay sáng tạo tài hoa, từ một người từng làm phụ hồ và nhỏ tuổi nhất nhà chung, chàng trai 18 tuổi xuất sắc giành chiến thắng với bộ trang phục đỏ rực. Anh được đánh giá cao ở sự sáng tạo, kỹ thuật cắt may và sự thông minh trong việc kết hợp chất liệu. Sử dụng các miếng lót nồi, lót ly để tạo phom dáng cho trang phục và kết hợp kỹ thuật đan thắt từ phao bơi, Giám Tiền đã tạo nên một thiết kế ấn tượng và giành chiến thắng.

giam-tien-2-7236-1404699154.jpg

Tiếp đó, tuần thứ hai với thử thách thiết kế trang phục mang phong cách quân đội, nhà thiết kế trẻ lại vượt qua các đàn anh, đàn chị trong nhà chung để về nhất. Với 500.000 đồng được ban tổ chức cung cấp, trong vòng 20 tiếng đồng hồ, Lý Giám Tiền đã cho ra một thiết kế cá tính. Chàng trai 18 tuổi khéo léo kết hợp các chất liệu để tạo thành một thiết kế pha trộn giữa nét mạnh mẽ và nữ tính. Đặc biệt, đôi giày mà người mẫu mang cũng do chính tay anh làm. Các giám khảo đặc biệt thích cách xử lý chất liệu và sự sáng tạo của Lý Giám Tiền.

giam-tien-4-3057-1404699154.jpg

Đến thử thách làm việc theo nhóm để thực hiện bộ sưu tập dạo phố, Lý Giám Tiền đối mặt với khó khăn khi phải hợp tác với hai người không ưa gì anh là Minh Công và Tuấn Vũ. Tuy vậy bằng khả năng lãnh đạo tài tình, nhà thiết kế trẻ đã cho ra mắt bộ sưu tập thống nhất, hài hòa về màu sắc, kiểu dáng và được các giám khảo hết lời khen ngợi. Tuy nhiên ở tuần này, anh vấp phải scandal bị tố gian lận tiền bạc trong tuần trước nên bị tước giải thưởng đã nhận. Bù lại, Lý Giám Tiền tiếp tục giành chiến thắng với thử thách làm việc nhóm.

giam-tien-5-2781-1404699154.jpg

Với đề tài thiết kế trang phục lấy cảm hứng từ các môn thể thao, võ thuật, Lý Giám Tiền một lần nữa chứng tỏ được khả năng của mình trong thiết kế thời trang. Anh sử dụng những mảnh decal tìm thấy ở phòng làm việc và quyết định tạo thành những đường thẳng cắt nhau và các dòng chữ cá tính. Anh dùng bàn là, là chảy lớp nhựa decal và khi thấm vào trang phục, lại tạo hiệu ứng vô cùng bất ngờ và độc đáo. Trương Ngọc Ánh hết lời khen ngợi bộ trang phục nam của chàng phụ hồ 18 tuổi.

giam-tien-6-5368-1404702969.jpg

Ở thử thách thiết kế trang phục lấy cảm hứng từ một mẫu điện thoại, Lý Giám Tiền cho ra mắt chiếc váy cúp ngực màu cam, xen kẽ gam xanh lá trẻ trung, hiện đại.

giam-tien-7-9532-1404699154.jpg

Tiếp tục giữ phong độ, tới đêm thi thiết kế bộ sưu tập trang phục Thu Đông cho các người mẫu ở 3 lứa tuổi: thanh niên, trung niên và thiếu nhi, Lý Giám Tiền lại gây bất ngờ cho khán giả. Trong khi các nhà thiết kế khác chọn được người mẫu trung niên trẻ trung, hiện đại thì Lý Giám Tiền bốc thăm sau cùng, không còn lựa chọn nào ngoài mẹ của Minh Quân - người phụ nữ lớn tuổi nhất và vẻ ngoài khá mộc mạc, đơn giản. Tuy nhiên, bằng tài năng của mình, nhà thiết kế trẻ đã giúp mẹ Minh Quân 'lột xác' ngoạn mục, trở thành quý bà sang trọng với bộ trang phục tinh tế, phối hợp phụ kiện sành điệu. Tuy có một vài hạn chế trong kỹ thuật cắt may và sử dụng lớp vải lót trang phục chưa phù hợp nhưng chàng phụ hồ vẫn khiến tất cả giám khảo nhận ra tài năng nổi trội của anh.

giam-tien-8-9922-1404699154.jpg

Trong tuần thi thiết kế trang phục dạ hội mang âm hưởng thời trang thập niên 60, Lý Giám Tiền thêm một lần giành chiến thắng, đoạt chiếc vé đầu tiên vào top 3. Với 3 triệu đồng mua nguyên vật liệu cùng với 4 ngày làm việc, anh cho ra đời chiếc váy dạ hội mang phong cách cổ điển lộng lẫy. Lý Giám Tiền thực hiện bộ trang phục theo hướng futuristic (tương lai). Anh kết hợp các mẫu kim loại ánh kim, đen và xám để tạo thành phần thân trên của chiếc váy. Phần chân váy màu đen thiết kế bó sát cùng phần đuôi cá cổ điển với những đường xếp lớp tinh xảo và công phu. Nhà thiết kế Công Trí đặc biệt thích cách đặt vấn đề của Giám Tiền. Anh cho rằng sự kết hợp áo crop-top khá hiện đại và thú vị. Chàng phụ hồ được đánh giá là nhà thiết kế thể hiện kỹ thuật xuất sắc và tạo ra được dấu ấn riêng trong thiết kế của mình.

giam-tien-09-3955-1404702970.jpg

Đêm chung kết với thử thách thiết kế một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ kinh đô thời trang Paris, Lý Giám Tiền sử dụng các màu đỏ, trắng, đen và kỹ thuật xếp nếp 3D, in màu độc đáo tạo nên những trang phục hiện đại, phóng khoáng, mang tính ứng dụng cao.

giam-tien-14-1815-1404702970.jpg

Nhà thiết kế Công Trí nhận xét, Giám Tiền rất thông minh khi sắp xếp bộ sưu tập theo quy trình ngược, giới thiệu những mẫu thiết kế ngẫu hứng, mang tính nghệ thuật, ấn tượng từ đầu rồi mới tới các trang phục ứng dụng chứ không đi từ đơn giản đến phức tạp như hai đồng nghiệp cùng top 3. Các thiết kế của chàng trai 18 tuổi khiến giám khảo Trương Ngọc Ánh rất thích thú.

giam-tien-9-6285-1404702970.jpg

Lý Giám Tiền và các thiết kế độc đáo trong đêm chung kết Project Runway Vietnam 2014. Nhiều người nhận thấy thiết kế của Lý Giám Tiền có điểm tương đồng với các mẫu trang phục mà nhà thiết kế Công Trí từng thực hiện. Cụ thể, anh cũng sử dụng những kỹ thuật xếp nếp, tạo khối, in hình họa tiết đường phố trên trang phục trong bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, chàng phụ hồ 18 tuổi chia sẻ, anh không chịu ảnh hưởng từ các thiết kế của Công Trí mà hoàn toàn lấy cảm hứng từ Paris. 'Tôi bị ấn tượng bởi các biển chỉ đường, biển số xe, các góc phố của Paris nên đã đưa các họa tiết đường phố vào trang phục. Còn vấn đề sử dụng kỹ thuật xếp 3D, tạo khối và in màu trên vải thì không chỉ anh Công Trí mà nhiều nhà thiết kế khác cũng từng làm. Trong quá trình chúng tôi làm việc, anh Công Trí và cố vấn Tùng Leo cũng sang nhà chung góp ý, tư vấn thêm cho chúng tôi nhưng ý tưởng của bộ sưu tập là của chính tôi', Lý Giám Tiền nói.

giam-tien-15-8781-1404702970.jpg

Với tài năng thiết kế vượt trội, Lý Giám Tiền chiến thắng thuyết phục trước hai đối thủ Minh Quân và Hồng Lam. Anh trở thành quán quân của mùa giải thứ hai Tìm kiếm Nhà thiết kế Thời trang Việt Nam.

giam-tien-16-9652-1404702970.jpg

Từ một người không được đào tạo bài bản về thời trang, chỉ bằng đam mê và nỗ lực học hỏi, Lý Giám Tiền đã biến ước mơ thành sự thật. Anh sẽ có cơ hội sang Mỹ giới thiệu bộ sưu tập mới của mình tại New York Couture Fashion Week vào tháng 9 tới.

giam-tien-17-3468-1404702970.jpg

Bố mẹ Lý Giám Tiền rất tự hào về cậu con trai giỏi giang.

Hương Giang

NgoiSao.net

Lý Giám Tiền - tài năng không đợi tuổi - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,106,150       4/868