Phong cách

Ước mơ của con trẻ vùng sông nước dịp 1/6

Những tâm sự chân thành, ước muốn mộc mạc, ngây ngô của lũ trẻ miền sông nước khiến không ít người xem xúc động.

Mới đây, một video có tên "Thì sông cứ chảy" đã được đông đảo cộng đồng chia sẻ nhiều. Video dài 4 phút xoay quanh lời tâm sự chia sẻ về cuộc sống cũng như hoàn cảnh lênh đênh của những đứa trẻ vùng sông nước Long Xuyên.

thisongcuchay4-2552-1433148747.jpg

Video nhận được sự yêu thích và chia sẻ lớn từ cộng động mạng. Ảnh chụp màn hình.

Video là câu chuyện của các bé mang những cái tên bình dị như: Biển, Lụa, Gấm, Chi, Bé... hầu hết các em không được đi học mà phải mưu sinh bán vé số phụ gia đình. Xen lẫn nụ cười hồn nhiên trẻ thơ là những chia sẻ về ước mơ của chính các bé, khiến người xem không khỏi xúc động. "Con thích ở trên bờ", "Ở trên bờ con được đi học, đi siêu thị", "được ở nhà lầu, có con chó, con mèo..." là mong muốn của hầu hết lũ trẻ ở đây.

Bên cạnh đó, người xem không khỏi xót xa khi một cô bé ngô nghê chia sẻ ước muốn lấy chồng của mình. Tuy nhiên các em lại sợ: "Sợ lấy chồng vì nó uống rượu xỉn về nó đánh. Con thấy mấy người xung quanh bị chồng đánh, đánh tới sập nhà luôn!".

Từng câu trả lời hồn nhiên, ánh mắt vô tư và những nụ cười ngây thơ khiến người xem có những phút nặng lòng. Ngay khi câu chuyện của các em được chia sẻ, đã có rất nhiều bình luận, ý kiến thương xót, xúc động được chia sẻ. Bạn Hiu Ruby viết: "Những tâm hồn trẻ thơ lênh đênh sóng nước và những ước mơ đẹp. Mong rằng các em sẽ sớm thực hiện được ước mơ của mình". Nickname Rocker Nguyễn nhận xét: "Cảm ơn các bạn đã mang đến một phần khác của Việt Nam ít người để mắt. Thực sự yêu cái cách câu chuyện này được kể, mộc một cách rất gai góc".

Đoạn phim được thực hiện vào năm 2014, nhưng đã được chia sẻ đúng dịp 1/6 tạo nên hiệu ứng cao trong cộng đồng. Tác giả của đoạn phim này là bộ đôi 8X, cô gái Mai Huyền Chi và quay phim Tạ Nguyên Hiệp.

thisongcuchay1-3956-1433148748.jpg

Con không được đi học bởi con không có giấy khai sinh.

thisongcuchay3-9275-1433148748.jpg

Con muốn có nhà lầu, với một con chó, con mèo.

thisongcuchay2-7526-1433148748.jpg

Con ước con có tiền để có thể trả nợ cho mẹ.

Văn Hiến
Video: YouTube

NgoiSao.net

Ước mơ của con trẻ vùng sông nước dịp 1/6 - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,744,684       11/924