Phong cách

Bí quyết cho da hết mụn, tự tin đến trường

Một vài bí quyết trị mụn đơn giản từ Acnes sẽ giúp teen sở hữu làn da sạch mụn, xinh đẹp rạng rỡ.

polyad

Bí quyết 1: Xác định loại da

Mỗi loại da khác nhau đều có cách chăm sóc và trị mụn riêng. Vậy nên bạn đừng quên xác định đúng loại da của mình trước khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào.

Hãy thực hiện các bước đơn giản sau: rửa mặt sạc; áp giấy thấm dầu vào má, cánh mũi, trán, cằm trong 5 phút. Sau đó, bạn hãy lấy ra và xem kết quả.

Da thường: không hoặc ít vệt dầu, da mịn màng.

Da khô: không hoặc ít vệt dầu, da thô ráp.

Da dầu: vệt dầu nhiều và rõ.

Da hỗn hợp: một vài vùng nhiều vệt dầu trong khi vài vùng khác không có hoặc ít.

Bí quyết 2: Rửa mặt mỗi ngày

Bước đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa mụn chính là giữ da luôn sạch thoáng bằng cách rửa mặt mỗi ngày 2 lần (sáng - tối). Do đó, bạn hãy tập thói quen rửa mặt mỗi ngày bằng kem rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Bạn nên lưu ý 2 điểm dưới đây.

Làn da tuổi dậy thì thường trở nên nhờn hơn hẳn: khuẩn mụn cũng từ đó có cơ hội phát triển. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn kem rửa mặt có chứa thành phần rửa sạch bã nhờn, kháng khuẩn mụn .

Rửa mặt đúng cách: bạn đừng nghĩ cứ rửa mặt là sạch. Việc rửa mặt thế nào cho đúng rất quan trong đó: Lấy một lượng kem vừa đủ (khoảng một hạt đậu) vào lòng bàn tay, tạo bọt rồi thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng từ 30 giây đến một phút. Rửa sạch với nước và thấm khô da bằng khăn mềm.

Bí quyết 3: Thuốc trị mụn - đúng loại và đúng liều lượng

Nếu làn da bị những nốt mụn tấn công, bạn hãy bình tĩnh tìm hiểu các loại thuốc trị mụn phù hợp. Nếu chỉ là nốt mụn nhỏ, mụn đầu trắng, mụn đầu đen: hãy lựa chọn thuốc trị mụn có chứa Salicylic Acid, Sulfur, Isopropylmethylphenol. Nếu nốt mụn sưng to và có mủ: bạn cần liều thuốc mạnh hơn với Resorcin, Benzoyl Peroxide…. Còn lỡ những nốt mụn ấy sưng đau và lan rộng bạn hãy đến thăm khám tại bác sĩ da liễu để được điều trị sớm. Ngoài ra, khi sử dụng thuốc bạn đừng quên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của thuốc để trị mụn hiệu quả.

polyad

Bộ sản phẩm trị mụn Acnes.

Bí quyết 4: Trị mụn từ bên trong

Việc sử dụng các sản phẩm rửa mặt, điều trị mụn là cần thiết, nhưng chưa đủ nếu như bạn muốn có làn da xinh như ý và ngăn ngừa mụn tái phát. Những bí quyết này sẽ giúp bạn duy trì làn da đẹp, không vết thâm.

Hạn chế sử dụng thực phẩm có nhiều chất ngọt, cay, nóng: con gái thường rất thích kẹo ngọt, nhưng đây lại là kẻ thù của nhan sắc, bạn nên kiểm soát lượng đồ ăn của mình.

Ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh: dù bạn thích hay không thích cũng nên vì làn da của mình mà tranh thủ nạp những thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng này, chúng chứa rất nhiều vitamin có lợi cho làn da và sức khỏe.

Tránh thức khuya, học hành quá căng thẳng: việc học không thể tránh khỏi những lúc phải thức khuya hay "căng đầu" vì bài tập của thầy cô, đặc biệt trong kỳ thi. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng sắp xếp lịch học sao cho có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

(Nguồn: Acnes)

NgoiSao.net

Bí quyết cho da hết mụn, tự tin đến trường - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,625,051       36/1,060