Phong cách

Trị rụng tóc đúng cách

Việc bổ sung dưỡng chất đúng cách sẽ giúp phái đẹp khắc phục các bệnh lý về rụng, thưa tóc và hói đầu.

Những lưu ý sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc chăm sóc và điều trị tóc gãy rụng.

95% dưỡng chất nuôi tóc nhận được từ máu

Cấu trúc sinh học và chu kỳ sinh trưởng sợi tóc là điều không phải ai cũng hiểu rõ. Thành phần chủ yếu trong sợi tóc là keratin (một loại protein), phần còn lại bao gồm nước, chất béo, hydratcarbon, vitamin và khoáng chất. Tóc được mọc ra từ nang tóc.

Nang tóc hay còn gọi là chân tóc là phần bầu hình chén nằm dưới da đầu. Mỗi người có khoảng 100.000 nang tóc tương ứng với độ dày, mỏng của mái tóc. Nang tóc có vai trò nhận chất dinh dưỡng và oxy từ mạng lưới mạch máu nhỏ dưới lớp da đầu và từ đó sản sinh ra các tế bào tóc.

polyad

Nang tóc nhận chất dinh dưỡng từ máu.

95% dưỡng chất từ tóc là do máu cung cấp, vậy nên nếu cơ thể thiếu một hay nhiều chất dinh dưỡng quan trọng; máu xấu, tuần hoàn máu kém sẽ khiến các tế bào nang tóc suy giảm chức năng bám giữ sợi tóc, tóc trở nên yếu và dễ gãy rụng. Do đó, điều trị rụng tóc cần quan tâm đến bổ sung dưỡng chất từ bên trong.

Song song đó, mọi người cần lưu ý chăm sóc tóc từ bên ngoài với các dưỡng chất giúp cải thiện tính chất của tóc (dưỡng ẩm, tạo bóng mượt) và có khả năng hấp thu qua da đầu, đi vào nuôi dưỡng nang tóc.

Các phương pháp dưỡng tóc từ bên ngoài

Có nhiều phương pháp giúp ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc từ các thảo dược thiên nhiên an toàn và hiệu quả. Dầu dừa và tinh dầu bưởi là một trong những chất có tác dụng dưỡng tóc. Các axit lauric và axit capric có trong dầu dừa là những chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm mạnh rất tốt cho da dầu và nang tóc, giảm tính trạng gãy rụng tóc. Đây cũng là nguồn dưỡng ẩm dồi dào cho da đầu để kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn.

Trong khi đó, thành phần của vỏ bưởi tươi có chứa rất nhiều pectin, maringin, men tiêu hóa, các loại vitamin A,… rất tốt cho sự phục hồi những tổn thương và đảm bảo cho tóc phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, tinh dầu từ vỏ bưởi còn là thuốc ngăn ngừa kháng khuẩn, kích thích tóc mọc, tốt cho dây thần kinh vùng não, mùi thơm dịu nhẹ giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Các phương pháp dưỡng tóc từ bên trong

Để giúp chân tóc được phục hồi, người bệnh cần bổ sung dinh dưỡng kịp thời cho tóc. Một chế độ ăn uống hợp lý là cội nguồn của mái tóc bóng mượt và chắc khỏe. Bạn nên điều chỉnh chế độ ăn theo những gợi ý dưới đây.

polyad

Dinh dưỡng từ bên trong giúp tóc chắc khỏe.

Ăn thêm nhiều rau tươi: các loại rau như cải xanh, củ cải đường, bí đao, súp lơ xanh, cà rốt, các loại rau thơm như lá bạc hà xanh, rau húng, thì là… là nguồn cung cấp dinh dưỡng lý tưởng cho mái tóc của bạn. Những loại rau này giúp tăng cường chất dinh dưỡng đến nang tóc và chữa lành các tổn thương tại đó.

Ăn nhiều hoa quả: các loại hoa quả có tác dụng tốt bao gồm các loại dâu tươi, cam quýt, dưa và nho. Bạn hãy chọn loại quả đã chín đều, nhúng trong nước ấm trong khoảng 30 phút sau đó thêm vào thực đơn mỗi sáng sẽ giúp cải thiện tình trạng rụng tóc.

Uống sữa và ăn các sản phẩm chế biến từ sữa: sữa giúp bổ sung sắt, kẽm, vitamin H và các protein cần thiết giúp phục hồi mái tóc. Sữa tươi nguyên kem, pho mát tươi và sữa chua nên được ăn thêm mỗi ngày để tóc được cung cấp dinh dưỡng.

Bổ sung viên uống dưỡng tóc: khi tóc bị rụng, nguồn dinh dưỡng cho tóc bị cạn kiệt, việc bổ sung viên uống dưỡng tóc sẽ nhanh chóng bù đắp sự thiếu hụt vitamin và dưỡng chất, từ đó ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc trở lại. Vitamin H (biotin), vitamin B5, hà thủ ô, thục địa… là những thành phần không thể thiếu trong các loại viên uống dưỡng tóc.

cats-8298-1442307290.jpg

Từ các bài thuốc dân gian, viên uống dưỡng tóc Green Hair Hoa Sen với các thành phần bổ huyết, bổ thận và các dưỡng chất cần thiết như hà thủ ô, thục địa, xuyên khung, vitamin B5, vitamin H… giúp nuôi dưỡng tóc, phục hồi các nang tóc bị hư tổn, giảm rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh.

Viên uống dưỡng tóc Green Hair Hoa Sen thích hợp dùng cho các trường hợp rụng tóc ở nam giới, nữ giới do nhiều nguyên nhân khác nhau như sụt giảm nội tiết tố, căng thẳng, stress, thiếu hụt vi chất dinh dưỡng; người bị chậm mọc tóc, tóc bạc sớm, tóc yếu, khô, gãy, chẻ ngọn.

Tư vấn rụng tóc:1900.63.64.16

Sản phẩm của Dược phẩm Hoa Sen. Website: benhrungtoc.com.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(Nguồn: Green Hair)

NgoiSao.net

Trị rụng tóc đúng cách - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,599,066       6/980