Phong cách

Chuyện tình người ấm áp ở sân bay

Câu chuyện cảm động, giản dị về việc đổi vé của một hành khách về chịu tang mẹ tại sân bay được nickname Kim Hoàng đăng tải thu hút rất nhiều lượt like.

Đó là câu chuyện xảy ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào 5 giờ sáng ngày 26/9. Tác giả kể lại, khi anh đang đứng chờ lấy vé tại sân bay thì có một người phụ nữ dáng người nhỏ con, cao khoảng 1m50, vóc dáng gầy gò, gương mặt tiều tụy và nước da ngăm đen đến làm thủ tục. Bề ngoài người phụ nữ ăn này mặc khá đơn giản với bộ đồ cũ cùng đôi dép cao su. Khi đến bàn làm thủ tục, chị rất vội vàng và có vẻ hoang mang khi nói với nhân viên muốn đổi sang chuyến bay sớm hơn.

Tuy nhiên, theo quy định, nếu muốn đổi chuyến thì khách hàng phải bù thêm tiền. Nghe thông báo như thế, chị không một chút chần chừ và gật đầu đồng ý ngay. Tuy nhiên, vé hạng phổ thông không còn và cô nhân viên gợi ý về vé hạng thương gia nhưng với điều kiện là số tiền phải bù rất lớn. Cứ tưởng người phụ nữ này nghe xong sẽ đành chờ chuyến bay sau, nhưng tất cả mọi người xung quanh đều bất ngờ khi chị không một chút chần chừ đã xin đổi lên vé thương gia để kịp chuyến đi.

sb1-8787-1443410204.jpg

Câu chuyện nhỏ về hoàn cảnh của người phụ nữ nhận được rất nhiều lượt like, share của cộng đồng. Ảnh chụp màn hình

Ban đầu mọi người tưởng chị vì sĩ diện nên chơi trội, chấp nhận đổi vé hạng sang. Tuy nhiên, khi một nhân viên khác của sân bay đến hỏi chuyện, tất cả đã bất ngờ và nghẹn ngào xúc động khi biết chị đang cần về quê gấp để chịu tang người mẹ mới qua đời nên không ngần ngại đổi vé. Lúc đó, anh nhân viên đã giúp đỡ người phụ nữ hiếu thảo nhanh chóng lên máy bay mà không tốn tiền đền bù.

Câu chuyện nhân văn về tình người khiến nhiều người đọc xúc động. Bạn N.T.My viết: "Một câu chuyện rất thường ngày nhưng đầy điều tích cực, đặc biệt là tình người. Mong rằng trong xã hội này luôn tồn tại thật nhiều những hành động đẹp như vậy".

Nguyên văn status về câu chuyện nhỏ ấm áp tình người tại sân bay

Vân My
Ảnh: Facebook

NgoiSao.net

Chuyện tình người ấm áp ở sân bay - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,548,562       4/893