Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Vùi dập, hạ bệ, dựng chuyện, nói xấu sẽ khiến mình tiếc thời gian. Bởi yêu ghét cần được gặp gỡ để quyết định chứ không chỉ nghe đồn', Hà Hồ viết.

Status số 1

Hãy thay câu "Sao có mỗi một việc nhỏ mà con cũng không làm được thế?" bằng câu "Cố lên, con sắp làm được rồi!". Bạn sẽ thấy con bạn khác hẳn!

Tin tôi đi, động viên luôn là những lời lẽ ngọt ngào và ý nghĩa nhất trên thế gian này. Còn trách móc sẽ chỉ làm mọi thứ tồi tệ thêm.

Yêu thương cũng vậy, khen ngợi cũng vậy, chắc chắn sẽ tuyệt hơn cảm giác ngứa mắt và khó chịu. Nếu cái gì đã là không đáng để ta yêu quý, hãy vứt nó ra khỏi đầu. - Thanh Vân Hugo (MC truyền hình)

Status số 2

Trong cuộc sống, mình luôn học cách lắng nghe tất cả những điều hay và chưa hay, luôn làm chủ bản thân để đọc những điều ý nghĩa và lướt qua những điều tàn nhẫn đánh giá về mình.

Yêu ghét chỉ là ranh giới mong manh. Mới yêu đó, chút hiểu lầm đã cho mình là... Nhưng khi vô tình gặp mặt trò chuyện mới thấy hoá ra lại yêu mình hơn cả trước khi có sự hiểu lầm.

Từng đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từng vượt qua những cơn bão cuộc đời mới thấy quý giá những người thấu hiểu, sẻ chia chân thành, những lời khuyên hữu ích...

Ai rồi cũng phải trưởng thành sau những hành động chưa chín chắn. Vùi dập, hạ bệ, dựng chuyện, nói xấu sẽ khiến mình tự thấy tiếc thời gian đã dành cho những điều chẳng đáng. Bởi yêu ghét cần được gặp gỡ để quyết định chứ không phụ thuộc vào "nghe đồn".

P/S: Trải qua một cơn đau bụng kinh hoàng đêm qua, tự cảm thấy không gì là không thể vượt qua. Chỉ cần một ít thời gian, mọi chuyện sẽ ổn. - Hồ Ngọc Hà (ca sĩ)

ha-ho-7721-1443839805.jpg

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Status số 3

Hãy cố làm những điều tốt đẹp khi còn sống các bạn ạ, đừng cố giẫm đạp lên nhau khi thế giới đã thừa đất để tất cả chúng ta cùng tồn tại. Tôi chỉ muốn nói với tương lai của bạn từ cái nhìn của hiện tại: "Đừng tưởng mình là thợ săn khi mình chỉ là một con thú". - Phương Uyên (nhạc sĩ)

Status số 4

Có bài báo về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, bảo là: "Có gì sai khi em muốn làm con chó!". Mình xem clip ứng xử của các bạn hoa hậu rồi. Thực ra chẳng có gì sai khi nhiều bạn thí sinh hoa hậu trả lời muốn trở thành chó cả. Rất nhiều người yêu động vật và đặc biệt yêu chó, tẩy chay ăn thịt chó trên thế giới này, nếu được hỏi muốn làm con gì, họ sẽ nói làm chó thôi. Vì họ yêu chó mà.

Đừng trách mọi người khi thấy các bạn trả lời buồn cười, mấy bạn thí sinh hoa hậu ạ. Thi người mẫu thì không nói làm gì. Mấy bạn người mẫu thiên về trình diễn là chính nên người ta không đòi hỏi nhiều mấy câu hỏi trí tuệ đâu. Nhưng hoa hậu từ trước tới nay, ứng xử vốn dĩ là phần thi quyết định nhất. Mấy bạn trả lời thực sự không phải là chó, là mèo, gà, lợn... thì người ta thấy không đúng, mà là cái cách các bạn phát ngôn nó cứ "một bầu trời trí tuệ" ấy.

Có bạn nói ngọng. Có bạn học thuộc lòng chưa kỹ. Cả một bài diễn văn mà câu thuộc câu quên. Có bạn trả lời rập khuôn như trả bài tập đọc thuộc lòng. Có bạn lại tỏ ra ngây thơ, thiếu chín chắn tới mức hơi hâm hâm ngớ ngẩn.

Thực ra, hoa hậu một quốc gia thì không nên như thế. Không nên tỏ ra ta ngu lắm, ngây thơ lắm, ngay cả khi có ngu thật đi chăng nữa. Các bạn cần phải học tập và rèn luyện bản thân nhiều hơn trước khi đi thi. Không chỉ về nhan sắc, hình thể mà cả kiến thức, khả năng giao tiếp và trí tuệ.

Bởi vì nếu các bạn trở thành hoa hậu, các bạn là đại diện của "cái đẹp toàn diện" cho phụ nữ toàn đất nước Việt Nam này. Thiếu sót của các bạn, sẽ khiến hình ảnh phụ nữ nước ta trở nên méo mó. Nghe có vẻ vĩ mô, nhưng vĩ mô chính là cái tầm của hoa hậu quốc gia, nó khác xa một cuộc thi hotgirl cấp 2, cấp 3.

Thôi thì, nhiều người thông minh lắm nhưng giao tiếp không tốt. Nếu vậy hãy chọn cách chân thành và kiệm lời. Chứ đừng luyên thuyên cho nó rối lên khiếm khuyết. Còn nếu cảm thấy mình "chưa đủ" thì không nên đi thi. Bon chen làm gì những cái giải thưởng mà mình chẳng xứng tầm. Trí tuệ chưa đủ, có khác gì chưa đủ chiều cao đâu? Sao trí tuệ lại bị xếp sau chiều cao và nhan sắc thế? - Gào (nhà văn)

Status số 5

Tôi hay vuốt ve từng đầu ngón tay bé tí xíu, hôn từng ngón tay ấy, đặt chúng vào trong tay mình và tự nhủ mình sẽ chở che, sẽ nắm tay con đi suốt cuộc đời. Bản năng của một đứa trẻ cũng biết bám chặt vào tay mẹ đầy tin tưởng. Rồi tới lúc con chập chững tập đi, tôi dắt hai tay con mà bỗng dưng mắt cay xè, tự hỏi: "Mẹ sẽ được dắt con đi bao nhiêu lâu nữa nhỉ?"... - Hương Giang (top 10 Hoa hậu Việt Nam 2006)

Status số 6

Khó quá hoá thiệt...

Trong giới nghệ sĩ có nhiều người tự cho mình là ngôi sao và đòi hỏi những cái vượt lên trên tất cả những nghệ sĩ khác. Tôi không muốn nói đến vấn đề cát-xê vì đó là sự thương lượng riêng giữa nghệ sĩ và bầu show. Ai đòi được nhiều mừng cho người đó. Nhưng tôi muốn nói đến vấn đề ăn ở, đi lại...

Ví dụ, tôi nhớ có lần lưu diễn một tour, có cô ca sĩ khó tính đòi hỏi ban tổ chức phải cho ở khách sạn riêng, không ở chung với tất cả nghệ sĩ khác, rồi nào là đi xe riêng, ăn uống riêng... Ôi thôi đủ điều làm ban tổ chức (BTC) nhức cả đầu. BTC cũng chiều cô nhưng có những chuyện xảy ra không được như ý...

1. Khách sạn riêng: BTC thuật lại là vì phút cuối cô đòi ở riêng, mà lại đúng vào cuối tuần nghỉ lễ lớn nên khách sạn tốt đã hết phòng. Cuối cùng phải mướn cho cô khách sạn tệ hơn khách sạn của mọi người! (Có lẽ khách sạn tệ quá mới còn phòng...).

2. Đi xe riêng: Cả đoàn di chuyển từ thành phố này đến thành phố kia bằng xe bus rộng lớn. Trên xe có toilet, có ghế ngả ra tha hồ ngủ. Ngồi trên xe thi nhau kể chuyện cười, ăn uống... vui quá làm chặng đường dài cảm thấy thật ngắn. Trong khi cô ca sĩ kia đòi đi riêng nên BTC phải lấy xe nhà chật hẹp chở đi. Thiết nghĩ 6-7 tiếng không được duỗi chân, ngả người cũng mệt lắm chứ?

3. Ăn riêng: Bình thường cô ăn riêng. Tuy nhiên, tôi chứng kiến một lần khi mọi người đang ngồi trên xe đi ăn phở, cô gọi chị BTC nói mua phở về phòng cho cô. Chị BTC nói đi ăn xong sẽ mua mang về nhưng một lúc sau cô gọi lại và không biết nói gì, chỉ thấy chị BTC nhún vai rồi cúp máy, nói: "Giận rồi vì chờ lâu không có phở, khỏi mua, đi ngủ rồi". Mọi người hỏi bây giờ phải làm sao? Chị BTC chép miệng: "Làm gì nữa? Mình đi ăn phở rồi đi shopping, còn chị ấy lên giường ôm bụng đói đi ngủ!".

Trơi ơi, tại sao phải khó quá đến thiệt vào thân vậy?

Thật ra mỗi nghệ sĩ đều có một số fan mà sự chênh lệch không nhiều. Bằng chứng là chưa có một show nào dám mời một ca sĩ duy nhất mà bán hết vé. Những thái độ đòi hỏi quá đáng là thiếu tế nhị, thiếu lịch sự và có thể coi là vô lễ vì đôi khi trong show còn có những nghệ sĩ lớn tuổi hơn đáng bậc cha chú.

Đối với tôi, một đoàn đi trình diễn nên coi nhau như một đại gia đình chia sẻ với nhau sự thành công hoặc thất bại, như vậy sẽ đằm thắm và đúng với tinh thần nghệ sĩ vốn dĩ là những người mang niềm vui đến cho mọi người xung quanh. - Kỳ Duyên (MC)

ky-duyen-7621-1443839805.jpg

MC Kỳ Duyên.

Status số 7

Tham nhũng thời gian

Giờ lên lớp ca 2 kết thúc lúc 11h45, mình thỉnh thoảng dạy đến 12h do thói quen (vì trước kia giờ học đến 12h, mới đổi 2-3 năm nay), làm sinh viên lớp mình mặt cứ dài ra. Hoá ra mới chưa đến 11h30, xung quanh đã ầm ĩ tiếng bước chân, tiếng í ới ngoài hành lang. Đồng nghiệp hẹn đi ăn trưa toàn dặn nhau: Một là đi trước 11h30, hai là sau 12h15 kẻo tắc thang máy. Mình toàn chọn vế sau, hôm nay đi đúng giờ ấy mới thấy thang đúng là tắc thật, toàn sinh viên đi xuống. Mình cắc cớ hỏi: "Sao 11h45 mới hết giờ mà giờ này giáo viên đã cho về hết thế này?". Sinh viên cười: "Thầy cô cho về sớm càng vui cô ơi, đói bụng lắm rồi. Nhiều lớp còn về sớm hơn chúng em nhiều".

Ra đến ngoài đường thì xe tắc tịt. Cơ quan Nhà nước cũng nghỉ sớm nhất là lúc 11h30 mà 11h đã là giờ cao điểm, đám cưới cũng toàn mời lúc 11h, 11h30 dù ai cũng biết đấy là giờ làm việc mà bao năm nay chẳng ai thắc mắc là sao?

Trong các dạng tham nhũng tổ chức International Transparency đưa ra, có một dạng là "Tham nhũng thời gian", ví dụ như giáo viên không lên lớp hoặc bớt giờ lên lớp mà vẫn lĩnh tiền đầy đủ. Mình có hỏi vài giáo viên thì được giải trình kiểu: “Em dạy nhanh” hay “Em không cho giải lao”… Nhưng trừ khi có việc đột xuất, còn lại những cách làm ấy đều ảnh hưởng đến quyền học tập và nghỉ ngơi của sinh viên, vi phạm hợp đồng đã ký với nhà trường. Và giáo viên còn tham nhũng hàng ngày thế thì dạy sinh viên làm sao?

Không chỉ giáo viên, ra đường thấy số dân tham nhũng thời gian không ít, sao chỉ biết trách quan? Không dừng ngay thì khi làm dân ăn cắp chút thời gian của cơ quan, khi làm quan sẽ ăn cắp cả giang sơn? - PGS, TS Nguyễn Hoàng Ánh (giảng viên Đại học Ngoại Thương Hà Nội)

Status số 8

Khi còn bé, cha mẹ nào dạy dỗ con cái, muốn nó nghe lời mình, muốn nó xem mình là kim chỉ nam, răm rắp tuân theo điều mình muốn.

Điều đó đúng thôi, nhưng đến tầm nó trên 15 tuổi thì nên bớt lại, bắt đầu tập cho nó tuân theo chính mình, có nghĩa nó tự biết tạo ra kim chỉ nam cho nó và cố gắng đi theo.

Cha mẹ khi ấy chỉ hướng dẫn hỗ trợ nó tạo kim chỉ nam sao cho đúng, phù hợp và phải ủng hộ nó. Đừng ngoài mồm nói "Bố mẹ cho con tự do lựa chọn" nhưng khi nó lựa chọn cái gì không vừa ý mình thì cúp lương của nó hay không tài trợ tiền cho nó thì nó tự có kim chỉ nam làm sao được!

Vậy đó, đa số cha mẹ, hoặc chả có bóng dáng gì trong đời con, hoặc luôn luôn phủ bóng mình lên đời nó! - Huỳnh Phước Sang (bác sĩ)

Status số 9

Sáng đọc bên nhà chị bạn thân kiên cường của mình: "Một dân tộc rất lạ kỳ: Cứ giàu là bị ghét". Mình cũng thấy hay lạ kỳ.

Gì mà ai làm được điều gì tốt đẹp (hơn mình) cũng đều tìm cách vạch ra nhiều cái để chê, chửi rủa, xỉa xói, ám chỉ.

Có đồ đẹp khoe thì nói sao không làm từ thiện (cái này nghe hoài nhàm quá nhắc lại thôi), mà làm từ thiện lớn nhỏ gì cũng nói, nhỏ thì nói nhỏ xíu mà cũng nói cho lắm vào, còn làm ồn ào báo đài ì xèo thì nói sao không làm âm thầm phải tốt hơn không.

Tốt hơn là tốt cái gì hả má!

Giúp ít giúp nhiều cũng là giúp, giúp 800 người hay giúp một người cũng đều có giá trị như nhau, giúp một người 100.000 đồng hay một người 100 triệu đồng cũng đều có tấm lòng như nhau. Mà kể cả không giúp thì cũng không phá hoại xã hội, tiêu cực hay nhàn rỗi để có thể lúc nào cũng tị hiềm.

Mỗi ngày thức dậy có 12 tiếng thấy mặt trời, làm sao đi thẳng, như con ngựa có miếng che mắt 2 bên đó, đi thẳng và đừng dòm ngó, đừng tỏ vẻ thanh cao mà cứ cái gì nói ra cũng ám chỉ ai đó, nói người ta ghét mình mà sao từ ngữ mình nói ra thì cứ đầy thù hằn người khác.

Đi thẳng sẽ mang lại nhiều thứ và bạn sẽ "giàu có" năng lượng, thái độ tích cực, thành quả. - Lê Thị Thanh Xuân (độc giả chia sẻ)

Status số 10

Sáng nào đưa con đến lớp cũng thấy thầy hiệu trưởng và hiệu phó (phụ trách tiểu học) đứng ở cổng trường đón các học sinh. Ai đi cũng chào các thầy và các thầy cũng chào lại. Các thầy đứng như thế từ khi cổng trường mới mở và chỉ đi vào văn phòng của mình khi chuông báo giờ vào học vang lên.

Lúc đầu mình cũng tò mò muốn biết tại sao các thầy cứ đứng như thế vào giờ vào học và lúc tan học, giờ thì không còn tò mò nữa, vì thấy như thế quá quen rồi. Một bà mẹ bảo, nhà trường quy định là các thầy phải đứng ở đó hàng ngày để chào các học sinh, nhưng đấy cũng là cách để họ hàng ngày xem xét và kiểm tra các vấn đề liên quan đến học sinh và có thể xử lý ngay khi cần sự can thiệp. Các thầy cũng rất gần gũi với học sinh và phụ huynh. Cô hiệu trưởng cũ (nay đã về hưu) cũng thế.

Mà thực ra các thầy cũng không đóng vai trò của một người bảo vệ. Trường có một văn phòng ở gần cổng, với các cô đóng vai trò thư ký hơn là gác cửa. Các cô giải đáp thắc mắc cho các học sinh hoặc các phụ huynh, là người nhận các cuộc gọi từ bên ngoài và thỉnh thoảng bốc điện thoại gọi cho các phụ huynh về một vấn đề gì đó xảy ra với con cái họ (ốm đau, hoặc đơn giản là bố mẹ đến đón con muộn. Ai có việc chưa đón con ngay giờ tan trường gọi cho cô là cô cũng có thể dặn con cái họ ngay khi gặp chúng).

Sáng nay Roma mưa lạnh, thấy hai thầy mặc comple chỉnh tề đứng cầm ô dưới mưa cười chào mọi người mà thấy thật phục và ngưỡng mộ các thầy. - Trương Anh Ngọc (nhà báo)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,527,743       8/862