Phong cách

Vẹo mũi, méo cằm vì tiêm filler không rõ nguồn gốc

Rất nhiều cô gái đã phải chịu đau đớn và ám ảnh tâm lý vì khuôn mặt biến dạng sau khi tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc.

Mới đây, hàng loạt khách hàng sử dụng chất làm đầy của một cơ sở thẩm mỹ tại Hà Nội đã gặp biến chứng, nghi là do bị tiêm filler "dởm", khiến người thì vẹo mũi, vều môi, người thì lệch cằm. 

veo-mui-meo-cam-vi-tiem-filler-khong-ro-nguon-goc

Một khách hàng bị vẹo mũi và cằm dài, nhọn hoắt sau khi tiêm filler. 

veo-mui-meo-cam-vi-tiem-filler-khong-ro-nguon-goc-1

Mong muốn có đôi môi dày dặn, gợi cảm của cô gái này đã không thành hiện thực. 

veo-mui-meo-cam-vi-tiem-filler-khong-ro-nguon-goc-2

Đôi môi bị biến dạng sau khi sử dụng chất làm đầy không rõ nguồn gốc. 

veo-mui-meo-cam-vi-tiem-filler-khong-ro-nguon-goc-3

Khối chất làm đầy ở cằm vón vục, có thể di chuyển được. 

veo-mui-meo-cam-vi-tiem-filler-khong-ro-nguon-goc-4

Một trường hợp bị sưng lệch một bên mặt do tiêm chất làm đầy. 

Chất làm đầy (filler) là hợp chất có cấu tạo từ axit hyaluronic, tương tự một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể người. Filler được dùng để tiêm dưới da với một lượng rất nhỏ bằng kim chuyên biệt. Hợp chất này sau khi được đưa vào dưới da sẽ lập tức tạo thành một khối mô dày dưới nếp nhăn (vùng trán, đuôi mắt hay khóe miệng) hoặc vùng cần nâng độn, làm đầy (sống mũi, cánh mũi...) hoặc tạo hình cằm, tạo đường cong. Đây là biện pháp làm đẹp tạm thời không sử dụng dao kéo khá phổ biến trên thế giới. 

Chất làm đầy có cấu tạo từ axit hyaluronic được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Khối Cộng đồng Châu Âu (EU) cấp chứng nhận tiêu thụ. Hiện tại, các sản phẩm làm đầy có chứa axit hyaluronic được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành, sử dụng phổ biến là Restylane, Juvederun, Radiess. Thành phần axit hyaluronic với khoảng 98% là nước muối sinh lý, có độ tương thích khá cao, không gây phản ứng phụ ngay cả khi sử dụng lâu dài. Các chất này có tác dụng tối đa 18 - 24 tháng, đặc biệt không gây kích ứng. Chất làm đầy vĩnh viễn (silicone lỏng) đã bị cấm lưu hành trên toàn thế giới bởi những nguy hại gây ra cho cơ thể. 

Khi thực hiện tiêm chất làm đầy tại các cơ sở uy tín, các bác sĩ đều sử dụng các chất làm đầy an toàn, được cấp phép trên toàn thế giới. Còn ở các cơ sở làm đẹp tự phát, vì ham rẻ nên nhiều nơi sử dụng chất làm đầy trái phép như silicone lỏng, có thể gây ra những biến chứng, nguy hiểm cho khách hàng. 

Vienne (tổng hợp)

NgoiSao.net

Vẹo mũi, méo cằm vì tiêm filler không rõ nguồn gốc - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,495,359       23/1,150