Phong cách

Bức ảnh cảm động 'Mẹ ơi, nhà mình đầy nắng'

Tấm hình chụp khoảnh khắc một gia đình say giấc bên vệ đường mặc nắng, gió, người qua lại gợi nên xúc cảm trong cộng đồng.

Được đăng tải trên trang cá nhân của nickname Nguyễn Khắc Thế, bức ảnh cũng như câu chuyện chia sẻ "Mẹ ơi, nhà mình đầy nắng..." mang thông điệp nhân văn được nhiều người xem đồng cảm.

me-oi-nha-minh-day-nang

Cậu bé cùng gia đình chìm trong giấc ngủ.

Tác giả chia sẻ đây là những hình ảnh mà anh vô tình bắt gặp trên đoạn đường tại Kiên Giang. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một gia đình có ba thành viên đang say giấc bên vệ đường, mặc nắng, mặc gió, mặc những tiếng ồn và cả người qua lại. Tất cả như tạm quên đi mọi thứ để có thể thả mình tới những phút giây bình yên nhất của bản thân.

"Gương mặt đứa anh 'nó' đã làm tôi lặng đi một hồi khi quyết định quay lại ghi những hình ảnh mà các bạn thấy dưới đây... nó nhẹ nhàng, ngây ngô, cứ như vậy chẳng biết cuộc đời nó sẽ đi về đâu cho những năm tháng tới!" - chàng trai trẻ sinh năm 1989 tâm sự.

xuc-dong-cau-chuyen-ve-buc-anh-va-cau-chuyen-me-oi-nha-minh-day-nang

Nguyễn Khắc Thế chia sẻ anh chụp bức ảnh này đúng ngày Trung thu, khi những đứa trẻ khác nô nức được gia đình mua bánh, đồ chơi, lồng đèn để trông trăng nhưng cậu bé nhân vật của anh lại cùng gia đình nằm đó, bên giấc ngủ vùi, bên bụi bặm người xe qua lại.

Điều đó bất chợt làm tác giả "bất giác nhớ nhà và người thân". Khắc Thế viết: "Nếu khoảng cách vẫn trong giới hạn cho phép chắc có lẽ tôi đã phi thật nhanh về nhà và chia sẻ câu chuyện cho mọi người rồi ấy, để trân trọng và yêu quý hơn về những gì tôi và các bạn đang có và được hưởng từ gia đình và bạn bè người thân...".

Bức ảnh của Nguyễn Khác Thế khiến nhiều độc giả xúc động. Nhiều bình luận bày tỏ sự động cảm cũng như gửi lời chúc cho tương lai tốt đẹp đến với cậu bé và gia đình. Nickname Hà Vy viết: "Nhìn bức ảnh của bạn rất yên bình nhưng đâu đó phảng phất sự đau xót. Cầu mong em bé và gia đình mãi có những giấc ngủ êm ả như vậy nhưng trong một hoàn cảnh khác, tốt đẹp hơn".

me-oi-nha-minh-day-nang-2

Hạnh phúc giản dị, bình yên của cậu bé.

Lam Dương
Ảnh: Facebook

NgoiSao.net

Bức ảnh cảm động 'Mẹ ơi, nhà mình đầy nắng' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,491,656       28/1,145