Phong cách

Tư vấn cách sở hữu làn da trắng hồng

Với hơn 15 năm trong lĩnh vực điều trị da liễu, giải phẫu, thẩm mỹ, bác sĩ Khánh Huệ có nhiều kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu về sức khỏe, làn da phụ nữ.

- Theo bác sĩ, điều gì là quan trọng trong việc chăm sóc da hàng ngày?

- Chống nắng là bước chăm sóc quan trọng đối với tôi. Tôi sử dụng kem chống nắng mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi ngồi thư giãn hay làm việc trước máy tính, thậm chí cả khi đứng dưới bóng đèn.

Hầu hết chúng ta đều nghĩ tia UV chỉ có trong ánh mặt trời và thường nghĩ chỉ cần chống nắng khi tiếp xúc dưới ánh mặt trời là đủ. Tuy nhiên, tia UV còn xuất hiện ở các thiết bị điện tử như màn hình tivi, máy tính, hay cả bóng đèn. Dù tác động rất nhỏ, nhưng nếu không chống nắng cẩn thận, về lâu dài nó sẽ trở thành một trong những tác nhân chính khiến da bị lão hóa.

polyad

Bác sĩ Khánh Huệ tư vấn cách chăm sóc da cho phái đẹp.

- Bác sĩ làm như thế nào để giữ được độ ẩm mượt, căng khỏe cho làn da ở độ tuổi 44 khi tính chất công việc rất bận rộn?

- Cũng giống như chị em khác, tôi cũng chăm sóc da bằng mỹ phẩm. Tôi thường sử dụng sản phẩm chứa 3 dưỡng chất quan trọng cần có đó là collagen, Placenta và Hyaluronic Acid.

Đối với làn da, collagen chiếm 75% cấu trúc da và chiếm 3 phần 4 thể tích của da, giúp tạo sự đàn hồi cho tế bào. Tuy nhiên, sau độ tuổi 25 thì mỗi năm chúng ta mất đi khoảng 1% collagen, lúc này da dần lão hóa. Chúng ta có thể thấy sự lão hóa rõ nét ở tuổi 30.

Placenta thường gọi là tinh chất nhau thai cừu, có tác dụng khôi phục và chữa lành các tế bào bị khiếm khuyết trên cơ thể người như nám da, tàn nhang, sẹo... Vì thế chúng được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp.

polyad

Ở độ tuổi 44, bác sĩ Khánh Huệ vẫn giữ được làn da và thần sắc tươi trẻ.

Hyaluronic Acid có rất nhiều ở da người còn trẻ, bắt đầu giảm vào khoảng tuổi 20, và giảm mạnh ở độ tuổi sau 30. Nếu không bổ sung đầy đủ Hyaluronic Acid, da trở nên sần sùi, thô ráp do thiếu nước, cấu trúc da lỏng lẻo do bị đứt gãy làm hình thành các nếp nhăn và dẫn đến dấu hiệu lão hóa.

Ba dưỡng chất này đều có trong các loại thực phẩm hàng ngày, tuy nhiên cơ thể rất khó hấp thu trực tiếp, đặc biệt là để cơ thể hấp thụ cùng lúc 3 chất khi đã ở độ tuổi sau 30. Vì vậy, những cách bổ sung qua đường tiêm, thoa, hay uống phổ biến hơn.

polyad

Giữ tinh thần lạc quan là một cách hiệu quả để làm đẹp làn da.

- Bác sĩ có gặp khó khăn gì khi lựa chọn mỹ phẩm?

- Bản thân tôi cũng là phụ nữ, có nhu cầu làm đẹp như bao chị em khác. Đặc biệt khi độ tuổi của tôi không còn quá trẻ và tính chất công việc không cho phép mình ngủ trước 11h, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày... Việc chăm sóc da bằng phương pháp tự nhiên là việc tốt. Vì thế, tôi ưu tiên sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên. Vì sau tuổi 30, cơ thể bị suy giảm những dưỡng chất cần thiết cho da, và việc bổ sung các dưỡng chất ấy bằng các thực phẩm tự nhiên rất chậm hơn rất nhiều so với việc sử dụng các viên uống tổng hợp hay kem thoa an toàn. Đó là chưa kể đến phong cách sống, thời gian và nhiều yếu tố khác tác động. Điều này khiến nhiều người, đặc biệt là phái đẹp tìm kiếm các loại mỹ phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm chiết xuất từ tinh chất tự nhiên.

- Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da bằng sản phẩm từ thiên nhiên, bác sĩ còn có bí quyết nào khác?

- Tôi thường uống nước cải xoăn vì nó chứa nhiều vitamin K, tập một vài bài tập yoga, nói không với cafein và đặc biệt luôn tránh stress.

(Nguồn: Mỹ phẩm Sakura)

NgoiSao.net

Tư vấn cách sở hữu làn da trắng hồng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,458,390       9/953