Phong cách

Raf Simons rời vị trí giám đốc sáng tạo của Dior

Nhà thiết kế người Bỉ kết thúc nhiệm kỳ 3 năm với thương hiệu trứ danh sau những thành tựu ấn tượng đã đạt được.

Theo thông báo chính thức mới đây của LVMH (tập đoàn sở hữu Dior), nhà thiết kế Raf Simons sẽ rời vị trí giám đốc sáng tạo cho các dòng sản phẩm nữ của thương hiệu. Bộ sưu tập Xuân hè 2016 ra mắt tại Tuần lễ thời trang Paris tháng 10 vừa qua sẽ là sự cộng tác cuối cùng của nhà tạo mốt với nhãn hàng. Bày tỏ nguyên do, Raf cho biết: "Đây là quyết định hoàn toàn dựa trên mong muốn của cá nhân tôi. Đã đến lúc tôi cần tập trung vào phát triển sự nghiệp riêng và dành thời gian cho các sở thích khác ngoài công việc". Bên cạnh đó, lại có ý kiến cho rằng, nguyên nhân khiến Raf rời Dior là vì áp lực quá lớn khi phải thực hiện sáu bộ sưu tập trong một năm và thiết kế nào cũng cần dành nhiều tâm huyết.

raf-simons-roi-vi-tri-giam-doc-sang-tao-cua-dior

Raf Simons tiếp quản vị trí giám đốc sáng tạo của Dior từ năm 2012, sau khi "kẻ tội đồ" John Galliano gây ra scandal ảnh hưởng tới hình ảnh của thương hiệu. Chỉ có 8 tuần để thực hiện bộ sưu tập Haute Couture đầu tiên, với nhiệm vụ khôi phục danh tiếng cho Dior giữa cơn khủng hoảng, Raf đã gây ấn tượng sâu sắc khi bỏ qua những concept phi thực tiễn của người tiền nhiệm để mang các thiết kế huyền thoại quay trở lại. Những mẫu bar suit kinh điển được tái sinh mới mẻ qua bàn tay nhà tạo mốt sinh năm 1968, song vẫn giữ tinh thần lãng mạn nguyên bản mà Dior đã gây dựng.

raf-simons-roi-vi-tri-giam-doc-sang-tao-cua-dior-1

Bộ sưu tập Haute Couture Thu đông 2012 đánh dấu sự hợp tác lần đầu của Raf Simons với Dior ở vai trò giám đốc sáng tạo. Các thiết kế mang đậm cảm hứng New Look từ những năm 1920 được tái xuất với diện mạo mới cùng sự cách tân hiện đại, tinh tế đã giúp nhà tạo mốt 47 tuổi "chào sân" thành công.

raf-simons-roi-vi-tri-giam-doc-sang-tao-cua-dior-2

Trong suốt 3 năm "cầm trịch", Raf Simons đã khiến toàn giới mộ điệu kinh ngạc không chỉ bởi các thiết kế sáng tạo mà còn nhờ ý tưởng set up sàn catwalk độc đáo. Từ nhà kính gây ảo giác đa diện mùa mốt Xuân hè 2014 tới đồi hoa phi yến được tái hiện kỳ công cho show giới thiệu bộ sưu tập Xuân hè 2016 mới nhất, đó đều là những "siêu phẩm" Raf dành cho Dior và những người luôn theo dõi sát sao sự phát triển của thương hiệu.

raf-simons-roi-vi-tri-giam-doc-sang-tao-cua-dior-3

Thiết kế tuyệt tác của Raf Simons luôn đồng hành cùng những mỹ nhân nổi tiếng tại sự kiện lớn, mang tầm cỡ quốc tế nhờ giúp các kiều nữ tỏa sáng. Loạt sao hạng A trong danh sách khách hàng thường xuyên của Dior có thể kể đến như Jennifer Lawrence, Dakota Johnson, Natalie Portman, Rihanna...

raf-simons-roi-vi-tri-giam-doc-sang-tao-cua-dior-4

Khoảnh khắc tác phẩm của Dior xuất hiện trên các tạp chí lớn sẽ là bảo chứng cho sự công nhận sức sáng tạo và đẳng cấp mà Raf Simons đã đạt được. Trong hình là nữ diễn viên Emma Stone với thiết kế Haute Couture tuyệt đẹp từ Dior trên tạp chí Vogue.

raf-simons-roi-vi-tri-giam-doc-sang-tao-cua-dior-5

Raf Simons cùng Diane Kruger trên tạp chí Vogue. Nữ minh tinh người Đức kiêu sa trong mẫu váy Haute Couture bồng bềnh, tạo dáng điệu đà bên cạnh nhà thiết kế lịch lãm.

raf-simons-roi-vi-tri-giam-doc-sang-tao-cua-dior-6

Raf xuất hiện trongDior and I - bộ phim tài liệu về thời trang của đạo diễn Frederic Tcheng từng gây chú ý lớn.

raf-simons-roi-vi-tri-giam-doc-sang-tao-cua-dior-7

Sau những đóng góp vượt trội và thành tựu mà Raf Simons cống hiến cho nhà mốt gần 70 năm tuổi, giới mộ điệu ngoài mong chờ sự xuất hiện của gương mặt kế nhiệm vẫn không khỏi tiếc nuối một mối duyên đẹp của làng thời trang. Trong hình là Raf Simons tại show diễn Xuân hè 2016 - ra mắt bộ sưu tập đánh dấu sự cộng tác cuối cùng của nhà thiết kế trên cương vị giám đốc sáng tạo của thương hiệu Christian Dior.

>> Xem bộ sưu tập Xuân hè 2016 của Dior

Ngọc Phạm

NgoiSao.net

Raf Simons rời vị trí giám đốc sáng tạo của Dior - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,435,634       35/1,058