Phong cách

Sách hay mùa thu cho tín đồ thời trang

Cuộc đời và sự nghiệp của các nhà thiết kế lừng danh được tái hiện chân thực qua những trang sách mang tính tự truyện.

sach-goi-dau-cho-gioi-mo-dieu

1. Donna Karan
Với cuốn hồi ký Hành trình của tôi mới xuất bản, nhà thiết kế Donna Karan đã trải lòng về những góc khuất trong cuộc đời và sự nghiệp của mình. Sinh ra trong gia đình có truyền thống về thời trang, với bố là thợ may và mẹ là người mẫu, Donna đến với ngành công nghiệp sáng tạo như một mối duyên được định sẵn. Dù con đường đi tới thành công không hề bằng phẳng, song nhà tạo mốt người Mỹ cũng xây dựng được đế chế thời trang riêng. My Journey là cuốn sách chứa đựng những cảm xúc sâu sắc, kể về người phụ nữ đã sống trọn vẹn với đam mê kể từ khi còn là một đứa trẻ. Nhận xét về tác phẩm, bà hoàng Vogue Mỹ Anna Wintour đã bày tỏ: "Những điều vĩ mô chúng ta làm được thường đến từ chính yếu tố đơn giản nhất ẩn chứa trong đó. Ở New York những năm 1980, không ai có thể so sánh với Donna Karan. Cô ấy đã tạo ra chuẩn mực cho sự nữ tính, tính thực tế và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới phụ nữ."

sach-goi-dau-cho-gioi-mo-dieu-1

2. Diane Von Furstenberg

Là người phụ nữ có ảnh hưởng bậc nhất làng thời trang, Diane Von Furstenberg viết cuốn sách The woman i wanted to be như để truyền lại những bài học kinh nghiệm của mình cho thế hệ trẻ. Trong cuốn tự truyện, nhà thiết kế gạo cội kể lại chặng đường trước khi trở thành người phụ nữ lý tưởng, về sự nghiệp từ lúc mới bắt đầu và về những suy nghĩ nội tâm tại từng giai đoạn khác nhau. Chia sẻ về cuốn sách, cựu siêu mẫu Kate Moss có vi: "Diane đích thực là một bà tiên, người đã tạo ra mẫu váy quấn mang tính biểu tượng cho phái đẹp, đồng thời lan tỏa sức ảnh hưởng tới ngành công nghiệp thời trang nhờ tài năng, phong cách, vẻ đẹp thanh lịch. Chắc chắn, mọi cô gái đều sẽ thích cuốn sách này."

sach-goi-dau-cho-gioi-mo-dieu-2

3. Alexander McQueen

Alexander McQueen đã để lại khoảng trống lớn cho giới trang khi đột ngột qua đời ở tuổi 40. Năm năm sau, cuốn sách về nhà thiết kế có tầm nhìn đi trước thời đại viết bởi Andrew Wilson được ra mắt. Giống như sự tri ân mà tác giả thay mặt công chúng tôn vinh người nghệ sĩ quá cố, tác phẩm Alexander McQueen: Blood under The Skin chạm đến cảm xúc người đọc một cách chân thực. Khi tái hiện lại cuộc đời của McQueen, bên cạnh sự nghiệp thành công, tài hoa đỉnh cao Andrew còn khắc họa cả những thời điểm sóng gió nhất, quãng thời gian McQueen tự giày vò chính mình vì bệnh trầm cảm. Ngoài ra, cuốn sách còn có sự đóng góp nội dung của chính người thân nhà tạo mốt thiên tài với những bí mật chưa từng được công bố.

sach-goi-dau-cho-gioi-mo-dieu-3

4. Philip Treacy
Bạn thân của nhà thiết kế Alexander Wang, nghệ nhân Philip Treacy được giới mộ điệu đánh giá là "người hùng" của những chiếc mũ khi đưa chúng vào danh sách các biểu tượng quan trọng của lịch sử. Là người làm nên những chiếc mũ ấn tượng cho nhiều công nương hoàng gia, Philip Treacy còn thường xuyên được các thương hiệu lớn như Chanel, Valentino, Givenchy mời về chế tác mũ cho nhiều bộ sưu tập của họ. Và để ghi dấu hơn hai thập kỷ sáng tạo, nghệ nhân có bàn tay tài hoa này đã phát hành cuốn sách ảnh đầu tay ngày 13/10 vừa qua. Cuốn sách gồm 250 bức hình các sản phẩm tiêu biểu, mang đặc trưng riêng của Philip Treacy đã thỏa mãn thị giác của những người đam mê thời trang, nghệ thuật. Tạp chí  W đánh giá như sau: "Là một nghệ sĩ thông minh, hài hước và có giàu trí tưởng tượng, Philip Treacy tỏ lòng kính trọng tới công việc sáng tạo bằng cách khôi phục vị thế cho nghề thủ công lỗi thời bằng những cách tân hiện đại."

sach-goi-dau-cho-gioi-mo-dieu-4

5. Giorgio Armani
Phát hành cuối tháng 9 năm 2015, tác phẩm mang tên huyền thoại sống của làng thời trang Giorgior Armani đã trở thành cuốn không thể thiếu trong tủ sách của các tín đồ trong giới mộ điệu. Ở quyển hồi ký này, ông hoàng Armani không chỉ thuật lại diễn biến suốt 40 năm phát triển sự nghiệp mà còn công khai ảnh chụp thuở nhỏ với gia đình, bật mí kỷ niệm thời thơ ấu gây ấn tượng sâu sắc tới giờ. Ngoài những lời khen ngợi dành cho nhà thiết kế đại tài, fashionista người Italy Chiara Ferragni còn ví cuốn sách của Giorgio Armani như "thế giới diệu kỳ" mà ai nấy đều muốn khám phá.

Ngọc Phạm

NgoiSao.net

Sách hay mùa thu cho tín đồ thời trang - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,428,036       1/912