Phong cách

Em bé 2 tuổi xinh xắn bị mẹ bỏ rơi

Bé gái xinh xắn bị mẹ nhẫn tâm bỏ lại với giấy khai sinh cùng lời nhắn không đủ điều kiện để nuôi em.

Theo chia sẻ của nickname P.V.T, khoảng 7h30 phút sáng ngày 23/10 một người phụ nữ bế cháu bé đến gửi tại quán nước phường Hải Hòa (TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Người phụ nữ trên còn nhờ chủ quán trông hộ cháu bé vài phút rồi sẽ quay lại. Tuy nhiên mãi cho đến 11h trưa cùng ngày vẫn không có ai đến nhận em bé. Người chủ hàng nước bèn mở cặp sách cháu mang theo nhưng chỉ thấy giấy khai sinh của em cùng dòng chữ: "không đủ điều kiện nuôi con nên nhờ ai có lòng hảo tâm nuôi giúp".

em-be-2-tuoi-xinh-xan-bi-me-bo-roi

Bức ảnh được bạn P.V.T chia sẻ.

Hiện ảnh cùng thông tin của em bé đang được cộng đồng mạng tích cực chia sẻ với hy vọng em sẽ sớm được đoàn tụ cùng gia đình. Sau hai ngày, câu chuyện đã nhận được gần 1.000 lượt chia sẻ. Trước thông tin mẹ của em không có ý định tiếp tục nuôi con, đã có những ý kiến trái chiều giữa người dùng mạng.

em-be-2-tuoi-xinh-xan-bi-me-bo-roi-1

Cộng đồng mạng tích cực chia sẻ câu chuyện.

Nickname T.H chia sẻ: "Nhìn cháu bé dễ thương như vậy mà nỡ bỏ rơi, bỏ ở nhà mình là nhận nuôi luôn khỏi đòi". Trong khi đó, người chia sẻ bức ảnh thì bức xúc: "Sao lại có người mẹ nào nhẫn tâm như vậy chứ? Nuôi con lớn bằng này rồi mà vẫn bỏ con đi được".

Tuy nhiên cũng có nhiều người tỏ ra thông cảm với người mẹ trong câu chuyện. H.T.A cho rằng: "Nhìn em bé trắng trẻo bụ bẫm thế kia, sao có thể nói là người mẹ vô tâm, không có trái tim được. Đã quyết định đẻ và nuôi em như này, chứng tỏ mẹ nó thương yêu nó thế nào và phải khổ tâm thế nào mới bỏ con đi. Chứ người ác độc thì đã đem con đi bán rồi. Mong rằng sau này em bé lớn lên sẽ đủ mạnh mẽ để vượt qua được tất cả mặc cảm! Nhìn từ một góc khác đi còn hơn mấy người nuôi mà bạo hành con". H.M cũng có cùng quan điểm: "Không phải ai cũng tài giỏi hoặc đủ sức chịu đựng đâu. Thế này bé lại có điều kiện sống tốt hơn thì sao? Cái gì chả có hai mặt. Chửi bà mẹ làm gì?".

Hy vọng mẹ của em sẽ sớm nhận được ra hành động sai trái của mình và đến đón em về chăm sóc. Trong 30 ngày kể từ ngày thông báo nếu không có bất kỳ tổ chức, cá nhân nào đến nhận cháu bé, gia đình nào có nguyện vọng nhận nuôi em sẽ được chính quyền hướng dẫn làm thủ tục theo quy định.

Roda Lega

NgoiSao.net

Em bé 2 tuổi xinh xắn bị mẹ bỏ rơi - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,420,522       4/901