Phong cách

Áo dài mang âm hưởng văn hóa Nga của Minh Hạnh

Nhà thiết kế gạo cội khéo léo hòa trộn nét đặc trưng của hai đất nước trên tà áo dài dành cho hội cựu sinh viên tiếng Nga.

ao-dai-mang-am-huong-van-hoa-nga-cua-minh-hanh

Bộ sưu tập áo dài "Kremlin - Hà Nội" của nhà thiết kế Minh Hạnh được các cựu sinh viên U50 khoa Tiếng Nga trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội trình diễn tại Gala kỷ niệm 60 năm thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Nga.

ao-dai-mang-am-huong-van-hoa-nga-cua-minh-hanh-1

Với ý tưởng sẽ thực hiện một bộ sưu tập áo dài lồng ghép các công trình kiến trúc của nước Nga, hai đại diện hội cựu sinh viên đã sưu tầm hình ảnh các cung điện, nhà thờ tuyệt đẹp, sau đó gặp gỡ Minh Hạnh rồi cả ba người ngay lập tức bắt tay vào quá trình biến các ý tưởng thành sản phẩm thực tế.

ao-dai-mang-am-huong-van-hoa-nga-cua-minh-hanh-2

Sau khi để "khách hàng" chọn màu yêu thích, nhà tạo mốt gạo cội bắt đầu thiết kế. Thời điểm đó, tuy công việc luôn bận rộn, lại đang gấp rút chuẩn bị cho chuyến trình diễn tại Nhật Bản để nhận giải thưởng uy tín Fukuoka dành cho các nhân vật xuất chúng của châu Á, Minh Hạnh vẫn có thể gửi bản thảo bộ sưu tập chỉ sau 2 tuần.

ao-dai-mang-am-huong-van-hoa-nga-cua-minh-hanh-3
ao-dai-mang-am-huong-van-hoa-nga-cua-minh-hanh-4

Chị tài tình xử lý hình ảnh các công trình kiến trúc để đưa lên tà áo dài, sử dụng hiệu ứng 3D qua graphic design, khiến bộ trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam trở nên sống động, ấn tượng hơn.

ao-dai-mang-am-huong-van-hoa-nga-cua-minh-hanh-5
ao-dai-mang-am-huong-van-hoa-nga-cua-minh-hanh-6

Các cựu sinh viên khoa Tiếng Nga hào hứng khi có cơ hội sở hữu một bộ áo dài "mang tâm hồn Việt nhưng lại rất Nga, rất thời trang và hiện đại".

Zimi

NgoiSao.net

Áo dài mang âm hưởng văn hóa Nga của Minh Hạnh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,380,091       2/852