Phong cách

Đừng đem đàn bà mà so sánh với ổ khóa vứt đi

Chúng tôi là người, là đàn bà, là mẹ, là chị em, vợ con các anh. Chứ không phải là cái ổ khoá, thích mắc đâu thì mắc.

Tuệ Nhi

Có một câu đàn ông rất tâm đắc, và khổ cái đàn bà cũng đồng ý: "Đàn ông như cái chìa khóa, đàn bà như cái ổ khóa, chìa mà ổ nào cũng mở được là chìa khóa vạn năng, nhưng ổ mà chìa nào cũng mở được là ổ khóa vứt đi”.

Ôi lộn mề chìa với chẳng khoá. Không biết anh đàn ông siêu phàm nào phát ngôn ra cái chân lý mang tính chất tự sướng ở trên thế nhỉ? Thay mặt chị em phụ nữ, tôi xin thẳng toẹt vào mặt các anh rằng: "Chúng tôi chưa và sẽ không bao giờ có ý định "đồng ý" với cái tư tưởng sặc mùi phong kiến, bất bình đẳng, cổ suý lang chạ kia. " Càng không có chuyện thích áp đặt tư tưởng, chọc ngoáy vào tâm hồn chúng tôi như thế nào cũng được.

Tôi xin phép được khai sáng cho những người đàn ông vẫn đang u mê tâm đắc kia về ý nghĩ của hai từ "chìa khoá ". Thứ nhất: Mạnh dạn hỏi con cháu các anh xem "tác dụng của chìa khoá" là gì? Xin thưa có phải để giữ nhà không ạ? Để cho mái ấm của mình được an toàn yên bình không ạ? Vậy nên dù là mất chìa hay hỏng khoá thì cũng đáng để vứt đi hết. Lại xin hỏi, thế các anh muốn trở thành "chìa khoá vạn năng" để làm gì? Để thành thằng trộm à, đi ăn cắp những thứ không thuộc về mình à? Làm tan nhà nát cửa thiên hạ thì các anh mới "sướng", mới vỗ ngực tự hào mình "vạn năng" chăng?

dung-co-dem-dan-ba-so-sanh-voi-o-khoa-vut-di

Ảnh minh họa.

Ôi xin lỗi chứ tôi thấy chuyện rình rập bước chân vào gia đình người khác ấy giống như "thiểu năng đạo đức" thì đúng hơn. Các anh thử ngẫm mà xem, cái ổ khoá ấy, có phải cả đời cả kiếp chỉ được mắc nguyên vào một chỗ hay không? Anh muốn giữ cửa chính thì không ai lại đi mắc vào cửa sổ cả. Lỡ mắc rồi thì nằm một chỗ mà đợi chìa, đợi chồng. Ràng buộc thân mình vào gia đình, vào trách nhiệm giữ gìn trông coi .

Thứ hai ở xã hội đã văn minh lâu lắm rồi, đã bước xa cái kỷ nguyên ăn lông ở lỗ, sinh hoạt bầy đàn rồi. Cái từ "vạn năng" ấy cho tôi cảm giác hoang dã thú tính quá. Tôi nghĩ nó chỉ bộc phát khi phần con lớn hơn phần người thôi. Đã qua rồi cái thời "trai thì năm thê bảy thiếp gái thì chính chuyên một chồng". Pháp luật hiện đại, toà án lương tâm hiện đại, vợ hay chồng một khi đã phản bội thì đều đồng tội như nhau. Vậy nên ông hãy làm chủ bản năng của mình, giữ vững lập trường của mình. Có thể bạn bè cười anh không phải là một thằng đàn ông thật sự. Vậy hãy đáp trả "tôi chỉ cần làm một người chồng thật sự thôi".

Kết lại, phụ nữ chúng tôi được sinh ra, nếu cuộc đời được ví như cái ổ khoá. Thì ai cũng mong chỉ có một ổ một chìa, một đôi một bộ, ăn khớp với nhau, tương trợ nhau để gìn giữ hạnh phúc tình yêu, gia đình. Đấy mới chính là ý nghĩa thật sự!

NgoiSao.net

Đừng đem đàn bà mà so sánh với ổ khóa vứt đi - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,372,834       3/826