Phong cách

5 phương pháp dưỡng trắng không tốn kém

Làn da trắng là ao ước của nhiều cô gái. Tuy nhiên, việc chăm sóc cho da luôn trắng hồng lại đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian, công sức, tiền bạc.

Nếu phái đẹp châu Âu yêu thích làn da rám nắng thì phái đẹp châu Á lại yêu thích làn da trắng mịn. Dưới đây là những cách giúp bạn dưỡng trắng thông minh, đơn giản tiết kiệm mà hiệu quả.

Luôn dưỡng ẩm cho da

Làn da của chúng ta được bao phủ bởi một lớp biểu bì có chứa lipid, vừa có tác dụng chống thấm nước cho da, vừa giúp da căng bóng mịn màng. Bạn có thể nhận thấy rõ tác dụng của lớp lipid này qua làn da căng mịn của trẻ em. Qua thời gian, tác động của môi trường và các loại hóa chất khiến lipid trên da chúng ta giảm đi. Vì vậy, bạn nên chú ý chọn loại sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm cao để không những dưỡng trắng, mà còn giữ da luôn mịn màng, căng bóng.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Mặc dù đây là phương pháp cơ bản để làm đẹp, nhưng thực tế rất ít người làm được điều này do tính chất công việc bận rộn, phải di chuyển nhiều, hay đơn giản là… quên. Lượng nước trung bình cơ thể cần mỗi ngày là từ 2 đến 2,5 lít, bao gồm cả nước lọc, nước canh, trà, nước ép trái cây…  Bạn cần lưu ý để tránh uống quá nhiều nước gây quá tải cho thận. Để cải thiện việc thường xuyên quên uống nước do bận rộn, chị em có thể mang theo một chai nước nhỏ khoảng 330ml bên mình để uống và tiếp nước bất cứ khi nào có thể. Đây cũng là dung lượng vừa đủ để giảm tải cho chiếc giỏ xách.

Chống nắng

Cũng như việc uống đủ nước, chống nắng là phương pháp dưỡng trắng quan trọng nhưng lại thường xuyên bị quên lãng, hoặc được áp dụng chưa đúng cách. Trên đường phố Việt Nam, không khó để bắt gặp chị em phụ nữ với đủ kiểu trang phục chống nắng, nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Trong ánh nắng mặt trời từ 8h30 đến 16h có những tia UVA, UVB vô cùng độc hại, có thể xuyên thấu lớp vải chống nắng, gây tăng hắc tố melanin làm da đen sạm và gây ung thư da nếu tiếp xúc lâu dài.

Vì thế, trước khi ra ngoài 30 phút, bạn cần thoa kem chống nắng hoặc sữa dưỡng da (lotion) có thành phần chống nắng với chỉ số SPF từ 15 trở lên để da được bảo vệ.

polyad

Chống nắng là lưu ý quan trọng.

Tẩy tế bào chết đều đặn

Trung bình mỗi phút, có khoảng 30.000 tế bào da chết được bong ra. Mỗi ngày, hàng triệu triệu tế bào da chết được đào thải. Theo thời gian, lớp tế bào chết “mắc kẹt” trên da sẽ khiến màu da thâm xỉn, sạm màu. Vì thế, bạn nên duy trì thói quen tẩy tế bào chết với bã trà túi lọc, bã café, đường, muối… để đánh bay lớp da sạm màu đi, vừa giúp làn da tươi sáng và mịn màng, vừa giúp kem dưỡng dễ thẩm thấu hơn. Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 2-3 lần mỗi tuần cho làn da toàn thân và không quá 2 lần mỗi tuần cho da mặt. Vì việc tẩy tế bào chết quá mức sẽ khiến da trở nên mỏng manh và dễ tổn thương bởi tác nhân môi trường, dễ thâm sạm hơn.

polyad

Tẩy tế bào chết đều đặn giúp da tươi sáng và dễ thẩm thấu dưỡng chất hơn.

Sử dụng sữa dưỡng trắng (lotion)

Có thể nói lotion dưỡng trắng da là một mảnh ghép quan trọng trong hành trình chinh phục làn da trắng. Để tiết kiệm, bạn có thể tìm mua những loại lotion thông minh đa năng được tích hợp nhiều chứng năng như lotion dưỡng trắng có chỉ số SPF & PA chống tia UV, có thêm tác dụng dưỡng ẩm, phục hồi hư tổn sâu từ bên trong.

polyad

Lotion dưỡng trắng da là một trong những bí quyết dưỡng trắng da thông minh của ngọc nữ điện ảnh Việt Ninh Dương Lan Ngọc.

Nhiều loại lotion vừa dưỡng trắng, vừa chống nắng, vừa có khả năng giúp cho làn da toàn thân tỏa sáng ngay lập tức nhờ chứa những hạt vi chất phản quang như Vaseline Healthy White Instant Fair. Đây là dòng sản phẩm có tác dụng nuôi dưỡng sâu nhờ thành phần những giọt sáp dưỡng ẩm Vaseline Jelly - được yêu thích trên khắp thế giới suốt 140 năm qua. Sản phẩm giúp nuôi dưỡng từ sâu bên trong các tế bào da, phục hồi mọi hư tổn, mang đến làn da khỏe mạnh.

(Nguồn: Bình Phương

NgoiSao.net

5 phương pháp dưỡng trắng không tốn kém - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,359,588       6/779