Phong cách

Facebook 'đứng ngồi không yên' vì vụ nổ ở Paris

Hàng loạt vụ nổ, xả súng xảy ra liên tiếp tại thủ đô Paris, khiến Facebook nóng lên từng giờ, cập nhật số người gặp nạn và tình trạng của người đang ở Pháp.

Đêm 13/11, liên tiếp nhiều vụ xả súng, nổ bom và bắt cóc con tin xảy ra gần như đồng thời ở trung tâm Paris (Pháp) đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 150 người. Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên khắp nước Pháp.

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm, lo lắng cho tình trạng những người thân sống tại Paris của cư dân mạng trên khắp thế giới. Ngay lập tức, dòng hashtag #prayforparis trở nên phổ biến trên khắp các mạng xã hội. Từ nhiều nơi, mọi người đều đang cầu nguyện cho Paris.

facebook-dung-ngoi-khong-yen-vi-vu-no-o-paris
facebook-dung-ngoi-khong-yen-vi-vu-no-o-paris-1
facebook-dung-ngoi-khong-yen-vi-vu-no-o-paris-2
facebook-dung-ngoi-khong-yen-vi-vu-no-o-paris-3
facebook-dung-ngoi-khong-yen-vi-vu-no-o-paris-4
facebook-dung-ngoi-khong-yen-vi-vu-no-o-paris-5

Facebook còn cập nhật ngay chức năng "xác nhận an toàn" - mark safe để những người đang ở Paris chia sẻ tình trạng hiện tại của mình. Rất nhiều người Việt Nam đang sống ở Pháp đã ngay lập tức sử dụng chức năng này. 

facebook-dung-ngoi-khong-yen-vi-vu-no-o-paris-6
facebook-dung-ngoi-khong-yen-vi-vu-no-o-paris-7

Chức năng "xác nhận an toàn" đã được sử dụng nhiều, trong đó có nhiều người Việt Nam. Kèm theo đó là sự chia sẻ của những người bạn. 

Trên Instagram, hashtag #prayforparis cũng đang lan rộng với tốc độ chóng mặt với nhiều hình ảnh tháp Eiffel trên nền đen trắng hay những giọt nước mắt xót thương dành cho các nạn nhân.

facebook-dung-ngoi-khong-yen-vi-vu-no-o-paris-8

SuZitổng hợp

NgoiSao.net

Facebook 'đứng ngồi không yên' vì vụ nổ ở Paris - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,347,074       81/1,274