Phong cách

Nghệ thuật chế tác trang sức vàng 24k nguyên chất

Vàng là kim loại quý và để có được những món trang sức làm từ vàng nguyên chất 99,9% là cả một quá trình kỳ công về nghệ thuật chế tác.

Tại xưởng chế tác trang sức vàng 24k của Prima Gold, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những nghệ nhân miệt mài, chăm chút từng đường nét, chi tiết nhỏ trên mỗi mẫu trang sức. Có những mẫu thiết kế cầu kỳ phức tạp, mất hàng trăm giờ mới hoàn tất. Sự tập trung và tỉ mỉ là điều cần thiết của công việc này, bởi lẽ, chỉ cần một sơ suất nhỏ, họ sẽ phải thực hiện lại từ đầu. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một phần trong số các công đoạn cần thiết trước khi sản phẩm được kiểm duyệt chặt chẽ để có mặt tại hàng trăm cửa hàng và các trung tâm thương mại.

polyad

Vàng không phải là kim loại khó chế tác bởi độ mềm dẻo tự nhiên, thích hợp cho nhiều thiết kế nhưng vàng 24k nguyên chất 99,99% lại mang đến nhiều thử thách. Các nhà thiết kế và nghệ nhân kim hoàn phải giữ sự hài hòa và form dáng khi thể hiện thiết kế, bởi vàng nguyên chất mềm hơn nhiều so với vàng pha ở tỷ lệ thấp hơn. Yếu tố này dễ dẫn đến sự thay đổi đường nét và dáng sản phẩm nếu thiếu sự phối hợp chặt chẽ của nhà thiết kế với nghệ nhân chế tác. Do vậy, những người tạo ra sản phẩm luôn chú ý hiện thực hóa tác phẩm của mình sao cho sống động, chân thật và sáng tạo. 

polyad

Những thiết kế được lần lượt được thực hiện từ bản phác thảo mẫu vẽ cho đến khi hoàn tất bằng các ứng dụng chuyên nghiệp, phải trải qua nhiều nghiên cứu để đảm bảo mẫu trang sức như thật theo dạng 3D với đúng tỷ lệ và kích thước. Tiếp theo, mẫu trang sức này sẽ được xuất ra cho máy chạy khắc thành những mô hình bằng sáp cứng, giúp hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo. Từ đây, nhà thiết kế được nhìn thấy bản vẽ của họ trước khi quyết định có những điều chỉnh cần thiết trên mô hình thực tế, rồi thực hiện những công đoạn nối tiếp với các thao tác ép khuôn, đúc, cẩn hạt, chạm khắc… Vàng 24k 99,99% đòi hỏi các nghệ nhân giàu kinh nghiệm, am hiểu về độ mềm, độ tan chảy của vàng nguyên chất và đôi tay điêu luyện để bảo đảm tác phẩm có độ sắc nét.

polyad

Bắt nguồn từ đất nước có truyền thống trong ngành chế tác và thủ công mỹ nghệ như Thái Lan, Prima tận dụng ưu thế để chế tác trang sức vàng 24k nguyên chất đòi hỏi sự kỳ công và nỗ lực. Hơn hai thập niên qua, từ những chăm chút cho các bộ sưu tập với những thiết kế giàu tính đương đại, Prima Gold đã khẳng định thương hiệu của mình với phong cách cao cấp, thời thượng.

(Nguồn: Prima Gold)

NgoiSao.net

Nghệ thuật chế tác trang sức vàng 24k nguyên chất - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,343,353       12/968