Phong cách

Ai cũng có một nơi để về

'Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc'

Tina Tran

ai-cung-co-mot-noi-de-ve

Ảnh minh họa.

Khi còn độc thân, xa rời căn nhà thân yêu để đi học, lang thang nhiều thành phố từ Sài Gòn ồn ào náo nhiệt lúc ban ngày, hoa lệ lúc về đêm, đến thành phố cảng Sydney nơi du lịch đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế, là thành phố đắt đỏ thứ 16 trên thế giới rồi chuyển sang Melbourne, thành phố hai lần được mệnh danh là “thành phố dễ sống nhất thế giới” và có số lượng sinh viên quốc tế thuộc loại đông nhất trên thế giới sau London, New York và Paris. Nhưng những rào cản ngôn ngữ, nền văn hóa làm ta trở nên cô đơn lạc lõng, ta nhớ nhà da diết để bất chợt nhận ra ta vẫn chỉ mãi yêu Ban Mê nơi có những người để yêu thương và có một nơi để về.

Khi đã lập gia đình, đôi khi vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình... nơi tình yêu và trách nhiệm luôn luôn hiện hữu. Yêu tiếng con thơ gọi ba, gọi mẹ. Yêu vườn lan nho nhỏ bên hiên nhà thỉnh thoảng ra hoa thất thường vì người tưới nó cũng đỏng đảnh tưới cây theo tâm trạng!

Cuộc sống ban ngày là những chuỗi lo toan, bận rộn những phiền muộn ngán ngẩm khi gặp phải một khách hàng khó tính “trái gió, trở trời”. Để tối về ta được quẳng đi mọi thứ lo toan ôm con trai nằm coi hoạt hình, hay ôm quyển truyện hôm nay mới mua mua trên mạng để được “feeling” theo cốt truyện và mơ ước!

Rồi chợt nhận ra rằng dù đi bất cứ nơi đâu, cũng muốn trở lại với chính ngôi nhà của mình! "Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc".

NgoiSao.net

trở về, nhà, gia đình, yêu thương, quay về, Tina Tran - Ai cũng có một nơi để về


© 2021 FAP
  5,197,228       4/601