Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Đàn ông không tự tin sẽ khó chịu khi người đàn bà của mình được người khác ngưỡng mộ. Nếu đang cặp bồ, ngưng ngay nhé' - MC Huyền Ny chia sẻ.

Status số 1

"Điều gì không giết được tôi sẽ khiến tôi mạnh mẽ hơn. Tôi vẫn tồn tại và vẫy vùng ở tận đáy vì tôi biết có biết bao con người ở đất nước tôi đang ngày đêm chung tay, đoàn kết vì dải băng Việt Nam mà tôi đang đeo.

Tôi khóc cạn nước mắt khi tôi không được xuất hiện mở màn Dances of The World. Tôi sững sờ với điểm số khi các phần thi của mình đều được đánh giá cao và nhận được sự trầm trồ từ các thí sinh. Nhưng không sao, sóng gió đã đi qua. Mọi thứ đã ở lại phía sau. Những sóng gió này là động lực để tôi phải làm điều gì trong tương lai để tiếng nói của đất nước tôi mạnh mẽ hơn, có trọng lượng hơn.

Cám ơn Việt Nam, cám ơn các em - các fan sắc đẹp, các bạn, các anh chị em phóng viên, báo chí, nghệ sĩ đã hết lòng ủng hộ cô gái mang dải băng Việt Nam được bước ra sân khấu thế giới.

Lời cám ơn lúc này chắc là không đầy đủ, trọn vẹn nhưng chắc chắn đó là những gì từ trong trái tim và suy nghĩ đang còn rất hỗn độn vì vui sướng này. Cảm ơn Việt Nam, tự hào khi tên nước tôi vang lên nơi đất khách" - hoa khôi Lan Khuê (người trở về từ cuộc thi Miss World 2015 với danh hiệu Người đẹp được yêu thích nhất).

Status số 2

"Thời phụ nữ Hà Nội còn mặc quần ống loe ống vẩy rộng tới 22,5cm đầu những năm 90 của thế kỷ trước, mình có chị bạn làm thợ may, chị ấy đi học đại học sau khi đã có vài năm làm việc tại châu Âu. Chị ấy tự may một bộ jumsuit rất đẹp, vải thô, phong cách army khỏe khoắn, khoe được đường cong ba vòng.

Bộ đồ bó sát ấy khiến nhiều người nhìn theo. Nhưng người yêu của chị thì không hài lòng. Anh nói, chị quá khác người! Anh chê chị già, vì chị đã 25 tuổi. Tất nhiên, vì chị đã có vài năm đi làm kiếm tiền để có được nhà may, đủ nuôi bản thân, nuôi giấc mơ vào đại học, chứ chị không già đi một cách vô nghĩa. Anh chê chị dễ tự ái, chỉ đùa một câu là tóc xoăn thế, số khổ, mà giận cả tuần. Sau này, hai người rẽ sang hai lối đi mới.

Hôm rồi gặp lại, anh thì đã mất tích trong dòng đời, chị thì trở thành một phụ nữ kinh doanh, cuộc sống cũng tạm coi là ổn. Chỉ có điều nhắc lại quá khứ với bộ quần áo jumsuit mà bây giờ hẳn đã là mốt thời trang gợi cảm, chị lại thở dài. Ôi tiếng thở dài của người đàn bà ngoài 40, tóc vẫn xoăn, mà cuộc đời bắt đầu đi sang dốc bên kia. Sau lưng biết bao hoa bướm mộng mơ, những say đắm thời trẻ trung.

Bạn ơi, bây giờ bạn đang còn trẻ, mở cửa đi ra đường đã có người tán tỉnh, chỉ nhấc điện thoại là có được một cuộc hò hẹn, mọi thứ đều dễ dàng. Nếu bảo rằng xin bạn hãy trân trọng người ở bên cạnh bạn, thực ra rất khó nói cho bạn hiểu. Bạn sẽ nghĩ thầm: "Không yêu thằng này thì yêu thằng khác", "Không cặp với con này thì thiếu gì con khác"...

Nhưng trân trọng người ta chính là trân trọng tuổi trẻ của bạn đó. Bởi vui hay buồn, bạn đã xài tuổi trẻ của mình vào những hờn giận, yêu thương, ghét bỏ, thèm muốn đó đấy thôi.

Và hơn nữa là xin bạn hãy trân trọng bản thân mình, để đừng yêu người mà họ chỉ nhìn thấy những gì xấu xí từ bạn. Họ sẽ chê bạn kém, để ý bạn xấu xí, nói rằng bạn thua kém xã hội, bảo bạn cần giảm béo. Thế thì đấy đâu phải tình yêu, khi họ chỉ muốn bạn tự chán ghét bản thân mà thôi, họ chỉ muốn bạn tự hủy hoại những gì mà bạn đang có.

Thế gian này thiếu gì người, chỉ nhân danh tình yêu để không ngừng làm tổn thương người khác!" - nhà văn Trang Hạ.

Status số 3

"Đàn ông bản lĩnh khi đi bên cạnh một người đàn bà đẹp và kiêu hãnh, được người khác liếc nhìn sẽ cảm thấy tự hào. Các anh có thể nhìn thoải mái nhưng người lên giường với cô ấy chỉ có tôi. Hãy cứ liếc mắt, hất tóc chỉ với chồng mình thôi, cứ là tình nhân của anh ấy. Có tình nhân nào nhìn xồ xề, mặt mày cau có không? Có khi nào, lướt qua gương chợt nhận ra mình nhìn như chị, à không, nô tì của anh ấy không? Hãy thay đổi và bắt đầu bằng cách cười thường hơn. Cười là cách nhanh nhất để một người, mặc dù có ác cũng trở nên bớt ác (định nói thiên thần...mà chắc khó...nên thôi - cười).

Đàn ông không tự tin sẽ khó chịu khi người đàn bà của mình được người khác ngưỡng mộ. Nếu đang cặp bồ, ngưng ngay nhé nếu không muốn cuộc sống sau này kém chất lượng. Đàn ông không tự tin sẽ chẳng thể giỏi trên giường được. Giỏi ở đâu cũng cần nhưng giỏi trên giường thì đàn bà sẽ trẻ hơn, hôn nhân viên mãn hơn, tỷ lệ ly hôn thấp hơn. Khoa học nói thế. Em rất tin khoa học (cười). Nếu đã lỡ cưới rồi thì nhẹ nhàng từ từ thay đổi. Bước đầu tiên để thay đổi là ngưng chê bai chồng mình. Đàn bà nhẹ nhàng, hạnh phúc sẽ ở lại bên mình" - MC Huyền Ny.

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook

Status số 4

"Một câu chuyện vui vui, xin chép lại đây: 'Một thanh niên đi một chiếc xe máy trong thành phố. Lúc này thành phố bị mất điện, và thật là một sự trùng hợp oái oăm, xe máy anh chàng cũng mới bị cháy đèn.

Chiếc xe máy đang phóng nhanh thì từ trong ngõ nhỏ một cô gái mặc bộ đồ đen cưỡi xe đạp lao ra đường. Anh thanh niên phanh kít xe của mình và lịch sự nhường đường cho cô gái…'.

Trong lúc người nghe chuyện đang trầm trồ và bàn luận sôi nổi thì người kể chuyện nói tiếp: 'Tôi xin lỗi , đáng ra phải nói ngay từ đầu rằng câu chuyện này xẩy ra vào một buổi trưa mùa hè nắng gắt, dễ thường nóng đến 42 độ...“ - nhà giáo, PGS-TS Văn Như Cương (thầy Cương bình luận vui về đề xuất bật đèn xe khi điều khiển phương tiện giao thông vào ban ngày của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia).

Status số 5

"Mọi người không nên giận dữ về kết quả các cuộc thi hoa hậu Hoàn vũ. Chuyện dễ hiểu thôi, cả một cuộc thi người ta dựng ra toàn tính tiền triệu đô thậm chí là tỉ, lẽ dĩ nhiên chả ai được ăn không!

Tất cả các cuộc thi người mẫu, hoa hậu ở bất cứ đất nước nào, nên nhớ, là xuất phát từ mục đích thương mại. Chúng không phải là quỹ từ thiện hay tổ chức phi lợi nhuận lập ra để tôn vinh sắc đẹp phụ nữ toàn cầu. Họ tìm ra một sản phẩm chính trị, hay thương mại. Vậy chắc chắn đằng sau nó có cái bắt tay về chính trị hay tiền bạc cũng là lẽ dễ hiểu.

Mình nghĩ đã chơi cuộc chơi lớn phải chấp nhận luật chơi! Quan trọng nhất hai thí sinh của chúng ta năm nay đều đã thể hiện rất tự tin, duyên dáng, xinh đẹp. Người ta nhìn vào thấy đại diện phụ nữ chúng ta xinh đẹp, đất nước được nhắc đến nhiều lần vậy là thành công rồi!" - người mẫu Hà Anh.

Status số 6

"15 năm chị yêu ông xã, cũng là 15 năm em đã đi cùng chị trong suốt sự nghiệp ca hát này. Thương em vì em luôn dành tình cảm và sự tôn trọng, sự ủng hộ từ tận trong trái tim mình dành cho chị và chị cũng thế.

Dù ai bỏ mặc FC bỏ mặc vì sự nghiệp có những gián đoạn xảy ra trong cuộc sống của chị thì em vẫn nhất quyết ở bên cạnh chị. Và giờ đây em vẫn luôn hãnh diện về chị thì chị cũng thật sự tự hào, nể phục sự vượt qua bệnh tật dù có khó khăn như thế nào em vẫn luôn sống thật tốt!

Hãy luôn như vậy em nhé! Thật mạnh mẽ! Rồi điều xứng đáng đã đến. Ngày này, ngày em lên xe hoa về nhà chồng chị mừng khôn xiết! Chị hát tặng vợ chồng em bài hát mà chị đã dành tặng cho chồng của chị trong ngày cưới để tạo bất ngờ cho em. Hãy luôn trân quý bên cạnh nhau từng giây từng phút này, hãy cùng nhau hy sinh và vượt qua mọi thử thách, rồi những giọt nước mắt hạnh phúc đã không thể cưỡng lại nỗi tuôn trào. Hai chị em khóc rồi lại cười", ca sĩ Thu Thủy chia sẻ cảm xúc trong đám cưới một fan thân thiết.

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook-1

Status số 7

"Khi bạn đọc những dòng này, hai vợ chồng tôi đang chuẩn bị rón rén mở cửa phòng con gái, đặt ở đầu giường nó gói quà bọc kín có thắt nơ. Con bé đã 12 tuổi, vẫn tin có ông già Noel. Nhưng nó nói, năm tới, khi vào tuổi teen, nó sẽ không viết thư làm phiền ông nữa. Những lá thư nó viết cho ông từ ngày xưa đến giờ chúng tôi vẫn giữ. Khi chưa biết chữ, nó vẽ ra các món quà cần xin. Khi biết chữ rồi, nó viết nguệch ngoạc lên tấm thiếp và rồi trang trí tỉ mẩn lắm. Những lá thư gần đây viết dài hơn, tình cảm hơn và cũng người lớn hơn. Bởi nó đã lớn rồi.

Năm nay, nó chỉ xin 3 cuốn sách. Và đương nhiên, "ông già Noel" đáp ứng nguyện vọng của nó, để rồi bây giờ thay vì chui lò sưởi xuống thì sẽ bí mật vào phòng riêng của nó để đặt quà. Sáng hôm sau, thể nào nó cũng gõ cửa phòng bố mẹ và hớn hở khoe ông già Noel đã tặng những gì nó muốn. Mà thực ra, nó có biết rằng ông già Noel ấy chính là bố mẹ, như có lần nó về nhà bảo rằng, bạn bè trong lớp nói thế, cũng chẳng quan trọng nữa. Điều quan trọng là nó đã sống những năm đầu đời với những điều tuyệt diệu nhất dưới cây thông Noel, dưới mái ấm gia đình.

Và chính chúng tôi cũng đã sống như thế, trong niềm vui con trẻ..." - nhà báo Trương Anh Ngọc.

Status số 8

"Sống một đời dung dị.

- Tập thói quen quên đi quá khứ đớn đau, giữ lại những phút giây hạnh phúc.

- Bỏ qua chủ nghĩa hoàn hảo, chấp nhận rằng ai cũng có khiếm khuyết và học cách chấp nhận điều đó.

- Bớt lãng phí tiền bạc vào những món không thực sự cần thiết như quần áo, giày dép hay điện thoại mới.

- Nếu không thích một việc gì, hãy nói rõ rằng mình không thích nó.

- Ít online, ít chăm chú vào điện thoại. Gọi cho người thân thay vì nhắn tin.

- Mỗi tuần dành một ngày để gặp đám bạn thân, có khi chẳng làm gì nhiều ngoài việc ngồi cười như điên dại vì những điều đã từng trải qua với nhau cực kỳ ngu ngốc trong quá khứ.

- Nếu có điều kiện, nên đi du lịch nhiều hơn.

- Bỏ bớt những món đồ đạc cũ đã lâu không dùng đến, cho lại những ai cần.

- Ăn mặc không cần quá cầu kỳ, đắt tiền, chỉ cần đủ cho bản thân thấy đẹp và thoải mái là được.

- Tìm những điểm tốt đẹp của bất kỳ câu chuyện nào được nghe, con người nào được gặp.

- Muốn hiểu ai đó, gặp và nói chuyện cùng họ thay vì nghe qua người nọ người kia.

- Quan tâm những người thương yêu hơn lời lẽ của người không quen biết.

- Ngày lễ lộc, nếu có thể hãy về với gia đình, nếu không thể, gọi cho gia đình gởi một lời chúc... như hôm nay.

Sống một đời dung dị, để cảm thấy cuộc đời đáng sống dù là ở bất kỳ đâu" - nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch.

Status số 9

"Ghé mua bắp rang bơ, đang đứng chờ thì cô bé kia bước tới, khoảng 12-13 tuổi gì đó, trên tay cầm xấp vé số bước tới. Cô bé hỏi anh bán bắp bao nhiêu một bịch, anh ấy bảo 10.000 đồng một bịch, cô bé móc trong túi ra vài tờ 1000, 2000 đếm đếm, mặt phụng xuống có vẻ hơi buồn, nhìn anh bán bắp hỏi: "8.000 đồng được không chú?".

Anh ấy lắc đầu. Cô bé tiếp tục năn nỉ: "Bán cho con đi chú", anh ấy vẫn lắc đầu.

Nhìn mặt cô bé thấy thương quá, mình hỏi: "Em muốn ăn bắp rang bơ hả?", em ấy gật đầu, mình nói anh bán bắp lấy cho mình thêm một bịch, đưa cho cô bé, bịch bắp rang bơ khiến nét mặt em rạng rỡ hẳn, khoanh tay cảm ơn mình rối rít.

Mình hỏi: "Hôm nay Giáng Sinh em cũng đi bán à?", em ấy đáp: "Dạ có chứ. Tối em đi bán mũ Noel nữa" Thấy mình ngạc nhiên, cô bé vừa nhai mấy hạt bắp rang vừa nói: "Phải tranh thủ ngày lễ mới dễ bán. Mẹ em cũng bán nữa" Vừa nói vừa cười, nụ cười của em tươi tắn quá! Tạm biệt em, trong lòng thầm hy vọng tối nay hai mẹ con em ấy sẽ bán đắt hàng. Hôm nay Giáng Sinh", blogger Võ Phúc Hiếu.

Status số 10

"Thế nào là bạn thân?

- Gạt công việc và tiền bạc qua một bên người ấy vẫn luôn bên mình trong mọi hoàn cảnh , là người luôn thấu hiểu và sẻ chia tất cả những suy nghĩ kho khăn buồn vui trong cuộc sống

- Là người bạn nghĩ đến đầu tiên trong các cuộc ăn chơi sa đoạ.

- Là người luôn tặng bạn những món quà rất đúng tâm điểm (nghĩa là họ luôn biết bạn đang cần gì muốn gì thích gì).

- Là người bạn tìm đến đâu tiên mỗi khi gặp chuyện buồn chán.

- Là người đầu tiên bạn gọi điện khi cãi nhau với người yêu.

- Là người có thể cùng bạn đi ăn tại những nhà hàng sang trọng nhưng cũng là ngươi sẵn sàng ngồi lê la ăn chè vỉa hè.

- Là người luôn bao dung và tha thứ cho mọi tật xấu hay lỗi lầm mà bạn vô tình gây ra.

- Là người luôn yêu thương chiều chuộng bạn vô điều kiện.

- Là người sẵn sàng xù lông để bảo vệ bạn khi có đưa nào nói xấu hoặc kể xấu về bạn.

- Là người mà bạn cảm thấy ở bên họ mình là chính mình nhất, không cần gồng mình hay diễn xuất.

- Là người khiến bạn cảm thấy bình yên, an toàn và đặt niềm tin tuyệt đối khi ở bên cạnh.

- Và cuối cùng là người không bao giờ mất niềm tin ở bạn và không bao giờ có yd định phản bội bạn kể cả trong suy nghĩ" - ca sĩ Thiều Bảo Trang.

SuZi tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về nguyenchi@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status Facebook, Huyền Ny, Thu Thủy - 10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook


© 2021 FAP
  5,194,355       3/567