Phong cách

Trần Lực nhớ về cuộc chiến sinh tử của cậu út khi 16 tháng tuổi

Đạo diễn ngoại tứ tuần bồi hồi kể về cảm xúc của mình khi cùng con trai út chiến đấu bệnh tật.

Mới đây trên trang cá nhân, đạo diễn Trần Lực có chia sẻ lại một kỷ niệm xảy ra cách đây 3 năm. Đó là cảm xúc cũng như bài thơ của người anh Trần Hoàng gửi cho em út Trần Bách trong đợt cậu bé trải qua một trận ốm nguy kịch.

tran-luc-nho-ve-cuoc-chien-sinh-tu-cua-cau-ut-khi-16-thang-tuoi

Hình ảnh của bé Bách cũng như bài thơ được chia sẻ trên trang cá nhân của đạo diễn 'Chuyện nhà Mộc'.

Đạo diễn chia sẻ, năm đó anh 49 tuổi ta, khi ấy NSND Trần Bảng - bố của anh thực hiện ca mổ cắt mật, nên cả nhà phải lo cho ông từ mấy ngày trước. Cũng trong thời gian đó em Bách - cậu út nhà Trần Lực khi đó mới 16 tháng tuổi bị sốt. Do chủ quan nêncả nhà chỉ cho em đi khám và uống thuốc khi có kết luận em bị viêm họng.

Buổi sáng khi bố anh vào phòng mổ thì vợ anh điện báo bé Bách phải vào viện cấp cứu. Đợi bố mổ xong và tỉnh lại, anh vội chạy sang bệnh viện nhi với con. Trần Lực xúc động nhớ lại phút giây ấy: "Vào phòng cấp cứu, ôi trời... Bách của bố nằm bất tỉnh! Bố cháu ngã ngồi xuống ghế sau khi nghe bác sĩ nói bệnh tình của con: Viêm màng não. Và buổi tối định mệnh bên giường con, bố không thể nào quên.

Bác sĩ An, phó Giám đốc bệnh viện - bạn bố, sau khi khám và lên phác đồ điều trị đã gọi bố ra một góc nói riêng rằng: 'Đêm nay nếu Bách không hạ sốt thì sẽ rất xấu đấy, bố Lực chuẩn bị tinh thần nhé, đừng nói với mẹ cháu!' Bố lặng người. Và tối đó, bố ở bên Bách một mình vì không muốn mẹ chứng kiến tình huống xấu xảy ra.

Con nằm sốt li bì, không có dấu hiệu thuyên giảm mặc dù được truyền thuốc hạ sốt liên tục. Bố dùng khăn thấm nước ấm chườm khắp người con và lòng cầu trời khấn phật cho con hạ sốt. Tim bố thắt lại mỗi khi bố lật chân tay, người để lau mà con không phản ứng gì".

tran-luc-nho-ve-cuoc-chien-sinh-tu-cua-cau-ut-khi-16-thang-tuoi-1

Bé Bách trong một lần nằm viện.

Trong lúc hoang mang, không biết phải làm sao Trần Lực đã chia sẻ nỗi buồn với cậu con trai cả Trần Hoàng (con trai duy nhất của đạo diễn và vợ cả) đang học tại Italy. "Nói thật lúc đó bố hoang mang và sợ vì anh Hoàng cũng hốt hoảng hét ầm lên khi bố nói bệnh của con. Lúc sau anh Hoàng gửi bài thơ và nhờ bố đọc khẽ vào tai con. Anh Hoàng nói, con tin là em con sẽ tỉnh, sẽ hết sốt, sẽ khỏi bố ạ. Bố đã đọc thầm vào tai con những vần thơ này của anh Hoàng, nước mắt bố ứa ra... bố khóc bởi lời nhắn của anh Hoàng làm trái tim đang đóng băng của bố nóng lên. Đúng rồi con sẽ tỉnh. Con phải sống!", đạo diễn Chuyện nhà Mộc xúc động chia sẻ.

Bài thơ xúc động của anh trai Trần Hoàng gửi đến em trai Trần Bách

Và thật kỳ diệu, điều mong mỏi của cả nhà đã xảy ra. Đúng 12h đêm đó, bé Bách bỗng vã mồ hôi, áo quần ướt sũng. "Bố chạy đi gọi bác sĩ trực đêm, bố chạy ra gọi bác sĩ trực đêm, bác sĩ chạy vào và nói ok rồi, thoát rồi. Bố ôm chầm lấy chú bác sĩ rồi cuống quýt chạy sang phòng bên gọi mẹ con chuẩn bị sữa vì cả ngày con sốt li bì, toàn phải truyền kháng sinh nên sẽ rất đói".

Cuối chia sẻ, đạo diễn ngoại tứ tuần hạnh phúc cho biết: "Bây giờ Bông, Bờm, Bách đã lớn. Bách thì quá ok, mới 16 tháng tuổi mà đã phải chiến đấu vượt qua thử thách đầu đời một cách ngoạn mục để thành người".

Nổi tiếng với vai trò là diễn viên, đạo diễn cho nhiều bộ phim truyền hình nhưng Trần Lực còn nhận được nhiều quan tâm sau khi cùng Trần Tú (Bờm) tham dự chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế mùa 1. Ông bố 4 con thường xuyên chia sẻ những câu chuyện hóm hỉnh, hồn nhiên về các nhóc tỳ trên trang cá nhân. Từng câu chuyện mộc mạc, đời thường của anh luôn nhận được sự quan tâm, ngưỡng mộ của nhiều độc giả.

tran-luc-nho-ve-cuoc-chien-sinh-tu-cua-cau-ut-khi-16-thang-tuoi-2

Gia đình hạnh phúc của đạo diễn Trần Lực trong dịp sinh nhật bé Bông tròn 9 tuổi.

tran-luc-nho-ve-cuoc-chien-sinh-tu-cua-cau-ut-khi-16-thang-tuoi-3

Bộ 3B quyền lực: Bông - Bờm - Bách.

Hạ Miên
Ảnh: FBNV

NgoiSao.net

Trần Lực, đạo diễn Trần Lực, con trai út, bé Bách - Trần Lực nhớ về cuộc chiến sinh tử của cậu út khi 16 tháng tuổi


© 2021 FAP
  5,170,022       11/856