Phong cách

Nghị lực của cô gái có khối u to như mang bầu

Cô gái trẻ đến từ 'Quốc đảo sư tử' đã quyết định cắt bỏ một bên buồng trứng nhằm loại bỏ khối u và tế bào ung thư.

Được chia sẻ và đăng tải trên trang cá nhân của Priscilla Jennifer Teh (nickname: Jenn Li), câu chuyện về nghị lực của cô gái tới từ Singapore chống lại bệnh ung thư buồng trứng đã gây nhiều xúc động cho người đọc.

Mở đầu tâm sự Jennifer Teh viết: "Cuối cùng tôi đã có thời gian hoàn thành và chia sẻ những bức ảnh của mình. Tôi không mong nhận được sự cảm thông từ mọi người nhưng tôi muốn chia sẻ khả năng chống lại sự bất hạnh, chiến đấu và chiến thắng bệnh tật. Với tình yêu bất diệt và sự hỗ trợ từ những người thân thiết nhất, tôi đã đánh bại chính khối u của mình".

co-gai-tre-chia-se

Câu chuyện của Jenn nhận được hơn 54 nghìn lượt like, cùng hơn 44 nghìn lượt chia sẻ.

Jenn Li bắt đầu phát hiện ra bụng của mình có dấu hiệu phình to như người mang thai vào đầu năm 2015. Lúc ấy, Jenn đau bụng dữ dội nên đến bệnh viện kiểm tra và bất ngờ phát hiện ra mình đã mắc ung thư buồng trứng giai đoạn 3 đồng thời xuất hiện một tế bào khối u.

Sau một thời gian đấu tranh, Jenn quyết định cắt một bên buồng trứng trước để loại bỏ khối u và tế bào ung thư. Theo Jenn, khối u nặng khoảng 4,5 đến 4,8 kg, cỡ của một quả bóng rổ. Đó chính là nguyên do khiến bụng cô to bất thường.

nghi-luc-chong-choi-benh-tat-cua-co-gai-co-khoi-u-giong-thai-32-tuan-tuoi-1

Bác sĩ cho hay khối Jenn đang mang có kích cỡ tương đương với thai 32 tuần tuổi.

co-gai-tre-chia-se-2

Cô đã quyết định cắt bỏ buồng trứng nhằm loại bỏ khối u.

nghi-luc-cua-co-gai-co-khoi-u-to-nhu-mang-bau-3

Hình ảnh khối u sau khi đã được cắt bỏ được Jenn chia sẻ: 'Hãy nhìn xem thứ kỳ dị đã phát triển trong người tôi'.

Đã tạm thời thoát khỏi lưỡi hái của tử thần nhưng khả năng có con của Jenn về sau này sẽ rất thấp. Qua câu chuyện của mình, cô gái trẻ cũng muốn những cô gái và phụ nữ khác nên ý thức nhiều hơn về căn bệnh ung thư buồng trứng và cách phòng tránh nó.

Toàn bộ câu chuyện về quá trình điều trị của Jenn thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ. Rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự thương cảm, cũng như khâm phục nghị lực sống của cô gái trẻ. "Tôi cũng từng bị khối u như bạn vào năm 16 tuổi. Khi đó tôi thấy tương lai mờ mịt. May mắn tôi cũng tìm hiểu và biết được nghị lực của những người cùng cảnh ngộ giống bạn nên đã vượt qua được lưỡi hái tử thần. Giờ tôi hạnh phúc với những tháng ngày sống bên gia đình cùng bạn bè. Cảm ơn Chúa đã mang lại cuộc sống cho tôi", một độc giả đồng cảm viết.

co-gai-tre-chia-se-4

Những lúc phải xạ trị đến mức rụng hết tóc, Jenn cho hay: “Tôi đã chấp nhận bản thân mình và cố gắng dũng cảm đối đầu tất cả. Tóc tôi rồi sẽ mọc trở lại thôi mà”.

co-gai-tre-chia-se-5

Jenn luôn cô gắng mỉm cười để chống lại bệnh tật.

co-gai-tre-chia-se-6

Nghị lực cũng như khát vọng sống của Jenn Li sẽ là động lực cho các bệnh nhân đang phải chống chọi bệnh tật như cô.

Vy An
Ảnh: Facebook

NgoiSao.net

cô gái mang khối u, nghị lực chống lại bệnh tật, u buồng trứng, ung thư - Nghị lực của cô gái có khối u to như mang bầu


© 2021 FAP
  5,149,528       2/836