Phong cách

Chàng trai trẻ 9x đạp xe nhặt rác trên cầu ngày Tết

Bạn trẻ 9x Hoàng Anh ở Hà Nội đã dành cả buổi sáng để nhặt từng chiếc túi nilon trên cầu Long Biên. Sau gần 3 tiếng, bạn đã thu gom được 3 bao lớn với khoảng 10 kg túi.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho giới trẻ có chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về một thanh niên đi xe đạp trên cầu Long Biên, Hà Nội để nhặt hết túi nilon treo trên thành cầu.

chang-trai-tre-9x-dap-xe-nhat-rac-tren-cau-ngay-tet

Ngay lập tức, cộng đồng đã tìm kiếm và biết được chủ nhân của những hành động ý nghĩa đó là bạn Lý Hoàng Anh, sinh năm 1992 ở Hà Nội. Trên trang cá nhân của mình Hoàng Anh cũng chia sẻ hình ảnh khi đạp xe lên cầu Long Biên vào sáng 13/2 (mùng 6 Tết) để nhặt các bịch nilon bị người dân buộc trên thành cầu sau ngày ông Công, ông Táo.

"Đầu năm làm việc tốt nho nhỏ. Thu dọn túi nilon trên thành cầu Long Biên. Vì sợ mấy bác công nhân vệ sinh môi trường dọn rồi nên không kêu gọi. Thay vì hô khẩu hiệu, hãy làm", chàng trai 9x chia sẻ.

Chiếc xe đạp chở 3 túi rác lớn của Hoàng Anh.
chang-trai-tre-9x-dap-xe-nhat-rac-tren-cau-ngay-tet-1

Ngay sau khi đăng tải, hành động đẹp của 9x được đông đảo cộng đồng lan tỏa, ngợi khen. Nickname Yến Trương chia sẻ: "Việc làm của bạn rất đáng hoan nghênh. Tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất ý nghĩa trong cuộc sống ngày nay. Mình xin chia sẻ lại bài viết để mọi người cùng có ý thức bảo vệ hơn môi trường".

Cùng chung quan điểm bạn Thảo Vy ủng hộ hành động của chàng trai trẻ đồng thời phê bình ý thức của những người xả rác trên cầu: "Cứ sau mỗi dịp nghỉ lễ, Hà Nội lại ngập tràn rác, không hiểu ý thức mọi người để ở đâu nữa. Trong khi mọi người xả rác bừa bãi, may mắn thay vẫn có những người ý thức như bạn trai trong câu chuyện. Cám ơn bạn vì hành động đẹp, đáng ca ngợi".

Chàng trai 24 tuổi cho biết: 'Mình biết việc này từ hôm mùng 1 Tết Nguyên đán nhưng đến mùng 5 vẫn thấy cảnh này nên quyết định nhặt rác một chuyến. Mình cũng hy vọng mọi người nhìn vào đó mà có ý thức hơn một chút chứ việc làm của mình không mang tính chất khoe mẽ'. Sáng mùng 6 Tết, trong gần 3 tiếng, Hoàng Anh đã thu gom được 3 bao lớn với khoảng 10 kg túi nilon.

chang-trai-tre-9x-dap-xe-nhat-rac-tren-cau-ngay-tet-2

Chân dung chàng trai 9x với hành động nhiều ý nghĩa.

Hạ Miên
Ảnh: Facebook

NgoiSao.net

hành động đẹp, nhặt rác trên cầu, Lý Hoàng Anh, chàng trai trẻ 9x - Chàng trai trẻ 9x đạp xe nhặt rác trên cầu ngày Tết


© 2021 FAP
  5,123,410       4/1,058