Phong cách

Mẹ tìm con gái bị trao nhầm 42 năm trước

Câu chuyện trao nhầm con từ hơn 40 năm trước đang là chủ đề gây xôn xao trong cộng đồng.

Câu chuyện về việc bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi trú tại 75 Quán Sứ) trăn trở về đứa con gái thứ 3 của mình sinh ngày 10/10/1974 tại nhà hộ sinh Ba Đình bị trao nhầm được tiết lộ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

me-tim-con-gai-bi-trao-nham-42-nam-truoc

Chia sẻ của người mẹ tìm con gái bị trao nhầm hơn 40 năm trước (ảnh chụp màn hình)

Theo chia sẻ của tài khoản tên N.M.H, câu chuyện éo le bắt đầu vào ngày 10/10/1974, là ngày mà bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (sinh năm 1952) sinh một bé gái tại nhà hộ sinh Ba Đình (Hà Nội - nay là số 12 Lê Trực). Ngày hôm đó, bà và một người phụ nữ khác cùng sinh con. Những đứa bé sơ sinh được các y tá ghi một con số trùng với mẹ vào lòng bàn chân để phân biệt. Người phụ nữ kia được đánh số thứ tự 32, còn bà Hạnh là số 33 nhưng đáng tiếc sơ suất đã xảy ra, cả con của bà Hạnh và người phụ nữ đó đều được ghi số 32.

Lúc y tá trao con, bà Hạnh đã nhận ra sự bất thường ở con số ghi trong lòng bàn chân của đứa trẻ. Người y tá thì cho rằng đó là số 33 nhưng khi đưa bé đi tắm đã mờ mất dấu móc ở dưới, nên nhìn như số 32.

Bà Hạnh đã có linh cảm ngay từ thời điểm đó là bé gái được y tá mang đến có thể không phải là con ruột của mình song bà vẫn dồn tất cả tình yêu thương cho bé và đặt tên bé là Tạ Thị Thu Trang. 5 tháng trước, bà Hạnh đi xét nghiệm ADN và kết quả cho thấy hai người không phải mẹ con ruột. Vào đúng ngày sinh nhật của con, bà đã nói cho chị Trang biết sự thật.

me-tim-con-gai-bi-trao-nham-42-nam-truoc-1

Bà Hạnh chụp cùng hai con gái, chị Trang (bên trái) - người con bị trao nhầm.

me-tim-con-gai-bi-trao-nham-42-nam-truoc-2

Người mẹ cũng chia sẻ nhiều thông tin về việc tìm con trên nhiều diễn đàn.

Chị Trang - người con không hề biết mình bị trao nhầm chia sẻ chị chưa bao giờ nghĩ là mình lại không phải là con đẻ của bố mẹ vì luôn nhận được tình yêu thương từ các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên khi biết sự thật này, chị cũng mong muốn tìm được bố mẹ đẻ, muốn tìm lại gốc gác của chính mình

Trước câu chuyện hy hữu này, cộng đồng đều cầu chúc cho bà Hạnh sớm tìm được người con đẻ, chị Trang sớm biết mặt người mang nặng đẻ đau. Nhiều người vẫn hy vọng sẽ có một cuộc “như chưa hề có cuộc chia ly” sẽ sớm diễn ra.

Một thành viên mạng xã hội bình luận: “Người mẹ ngày đó có thể đã già, không tiếp cận mạng xã hội, hoặc có thể đã mất, nhưng mình nghĩ người em gái thất lạc chắc chắn phải có nhiều nét giống chị gái và mẹ mình. Biết đâu cô ấy hoặc người quen của cô ấy thấy những hình ảnh này và nhận ra sự giống nhau giữa họ. Chúc cho chị sớm đoàn tụ gia đình”.

Nickname Trần Thảo nêu ý kiến: "Mọi người chung tay share giúp câu chuyện của cô ấy với, biết đâu điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Mình từng chứng kiến câu chuyện tương tự khi tìm người thân nhưng thời gian lâu như vậy thì mình chưa thấy. Mình tin là với tấm lòng, sự chân thành của cộng đồng sẽ giúp cô sớm tìm được con gái thất lạc của mình".

Minh Dương

NgoiSao.net

trao nhầm con, tìm con thất lạc, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh - Mẹ tìm con gái bị trao nhầm 42 năm trước


© 2021 FAP
  5,100,239       18/975