Phong cách

Travis Nguyễn chia sẻ trải nghiệm thực tế ở Paris Fashion Week

Chàng stylist nổi tiếng là một trong số ít nghệ sĩ Việt có may mắn đến với Tuần lễ Thời trang Paris 2016.

- Người mẫu đến với tuần lễ thời trang để tìm kiếm cơ hội làm việc, còn điều stylist mong muốn có được là gì?

- Người mẫu đến với Tuần lễ thời trang là tìm kiếm cơ hội xuất hiện trên sàn diễn, được các nhà mốt săn đón và nhận những lời mời quảng cáo thương hiệu. Còn đối với stylist như tôi và các bạn đồng nghiệp khác đi xem thời trang điều đầu tiên là để học hỏi. Học từ cách ngắm nhìn những fashionista, những ngôi sao, hay những biên tập viên thời trang nổi tiếng trước mỗi show diễn. Xem họ mặc gì và mix đồ ra sao, từ đó mình có thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân khi phối đồ để giành được sự quan tâm của mọi người. Thứ hai là có thể xem được các xu hướng mới từ trang điểm, kiểu tóc, đến trang phục tổng thể một cách chân thực nhất và là một trong số những khán giả được tận mắt nhìn thấy nó đầu tiên. Từ những trải nghiệm thực tế tôi sẽ rút ra cho chính bản thân những điều cơ bản về việc cần phải làm gì để giỏi hơn trong lĩnh vực đang theo đuổi.

- Làm thế nào để có được vé mời tham dự các show diễn trong khuôn khổ của tuần lễ thời trang danh giá?

- Việc xin vé cũng không phải quá khó khăn bởi còn tùy thuộc vào danh tiếng của từng nhãn hàng góp mặt trong show diễn, nếu bạn thực sự thích thời trang tôi tin rằng các bạn cũng có cơ hội được theo dõi các chương trình trong khuôn khổ Paris Fashion Week 2016. Thông thường vé của các chương trình sẽ dành cho khách hàng, ngôi sao, hot blogger hay những fashionista có ảnh hưởng đến trào lưu ăn mặc mới. May mắn cho tôi khi có một vài người quen để nhờ hỗ trợ vé lần này và cũng có show mình tự gửi hồ sơ cho nhãn hàng để có được vé xem show. Sau chuyến đi Paris, 10 ngày tới tôi sẽ đến tham dự Seoul Fashion Week theo lời mời của một số thương hiệu tại tuần lễ châu Á.

travis-nguyen-chia-se-trai-nghiem-thuc-te-o-paris-fashion-week

Travis Nguyễn được giới truyền thông quốc tế để ý nhờ phong cách thời trang bắt mắt và cách mix trang phục độc đáo, ấn tượng.

- Người mẫu và nhà thiết kế Việt đã có những bước đi ấn tượng trong dòng chảy của thời trang thế giới, anh nghĩ thế nào về hướng tìm kiếm công việc ở môi trường chuyên nghiệp?

- Theo tôi, người mẫu và nhà thiết kế Việt vẫn chưa có gì ấn tượng nhiều với dòng chảy thời trang thế giới. Một số người mẫu sẽ thiệt thòi hơn vì phải tự túc về khoản ăn ở đi lại, hạn chế ở mặt ngôn ngữ, hoạt động độc lập cũng khiến họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin và tham gia các buổi casting. Những nhược điểm như mặt béo, người to sẽ khiến họ khó có cơ hội vượt qua các vòng tuyển chọn. Năm nay, một số bạn mẫu Việt đã rất may mắn khi được trải nghiệm và góp mặt trong các diễn show tại Milan, Paris, London và tôi nghĩ rằng các bạn ấy sẽ làm được nếu có cố gắng để phát triển và coi nghề người mẫu là một nghề được tôn trọng. Với sự thể hiện của nhiều chân dài sáng giá, trong tương lai không xa người mẫu Việt Nam cũng sẽ có bước tiến sâu vào làng mẫu thế giới.

- Giữa ‘rừng’ fashionista nổi tiếng thế giới, anh làm thế nào để tạo nên sự nổi bật và sức hút riêng?

- Theo tôi, mỗi người ai cũng có một sức hút khác nhau và điều quan trọng bạn phải luôn tự tin với chính bản thân mình và bộ đồ bạn mặc giúp bạn đẹp hơn khi đứng trước đông người. Mỗi ngày đi dự show khiến tôi thường lo lắng làm sao tôi có thể mặc đẹp và thu hút được sự chú ý của mọi người. Nhưng thực sự nếu bạn tự tin vào bản thân và tính cách của riêng bạn thì vẫn có thể làm lên sự nổi bật.

- Anh mang bao nhiêu trang phục và phụ kiện khi đến với tuần lễ thời trang vừa tổ chức tại Paris?

- Tôi đến Paris 11 ngày và mang khoảng 20 mẫu trang phục nhưng đến lúc mix lên thì chỉ chọn được 10 bộ mà bản thân cảm thấy ưng ý nhất. Với tiêu chí, mỗi ngày một bộ khác nhau từ kính đến phụ kiện, quần áo nên tôi mang rất nhiều đồ. Ví dụ kính cũng phải 8 chiếc hay quần áo phải mang đến 3 vali. Nếu có cơ hội lần sau được tham dự, tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng hơn cho trang phục của chính mình.

- Theo anh đâu giới hạn của việc mix trang phục độc đáo nhưng không sa đà trong việc ‘làm lố’ và trở nên dị biệt?

- Đối với tôi việc mix đồ không hề có giới hạn, mỗi phong cách lại có nhiều cách kết hợp đa dạng khác nhau. Đối với một stylist hay fashionista thì việc mix đồ là cả sự biến hóa tư duy nghệ thuật trong đầu của họ. Nếu muốn không bị sa đà thì bản thân không được ôm đồm quá nhiều chi tiết mà nên dàn đều sẽ giúp tổng thể từng set đồ trở nên bắt mắt hơn. Ở mỗi hoàn cảnh khác nhau thì mix đồ cho phù hợp, những người sành thời trang thì họ biết rằng đi show nào thì nên diện đồ theo phong cách của show đó. Ở Paris rất lạnh nên việc mix layer rất hợp lý, các bạn có thể nhìn thấy rất nhiều chiếc áo lông khắp đường phố và nhất là đồ màu sắc sẽ lên ngôi bởi nó vừa nổi bật lại còn xoá tan cái rét của Paris.

travis-nguyen-chia-se-trai-nghiem-thuc-te-o-paris-fashion-week-1

Theo stylist trẻ, việc tham gia các tuần lễ thời trang danh giá là cơ hội tốt để anh có cơ hội giao lưu cùng nhiều fashionista nổi tiếng và học hỏi nhiều điều bổ ích giúp công việc mình đang theo đuổi ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

- Trang phục đường phố của anh có điểm gì thu hút cánh phóng viên của tạp chí Vouge Italy?

- Đây là lần đầu tiên tôi đến tuần lễ thời trang Paris và cũng không nghĩ nên mặc như thế nào, nhìn xung quanh thì ngập trời người mặc đẹp đếm không thể hết được. Khi thấy hình ảnh của mình trên tạp chí Vouge Italy tôi cảm thấy thấy rất vui và phải cảm ơn chị Thuỷ Nguyễn vì bộ đồ của chị quá nổi bật mang đậm chất Á Đông. Theo tôi, chính yếu tố Á Đông trong trang phục đã tạo nên sự khác biệt và gây được sức hút trước cánh phóng viên nước ngoài.

- Anh học hỏi được những gì từ cách xây dựng hình ảnh của các fashionista nổi tiếng mà mình được gặp?

- Fashionista thế giới cập nhật xu hướng rất nhanh và vô cùng sáng tạo trong việc mix trang phục, đồng thời họ có cách xây dựng thương hiệu cho chính bản thân vô cùng thu hút. Ở Việt Nam khái niệm fashionista là một cái gì đó mới mẻ, việc thể hiện phong cách cá nhân ở Việt Nam còn khá rụt rè vì nhiều người còn sợ số đông đánh giá là làm quá và làm lố. Ngược lại trên thế giới fashionista là một người có cá tính khác biệt, có phong cách thời trang thu hút và khiến nhiều người muốn học hỏi.

- Dự đoán của anh về những xu hướng thời trang đường phố sẽ lên ngôi trong năm nay?

- Năm nay những xu hướng như hoạ tiết chữ hay sticker được chọn làm điểm nhấn trên áo, hay nghệ thuật hòa trộn màu sắc sống động, hoặc tôn phụ kiện thật bắt mắt trên từng set đồ sẽ lên ngôi.

Duy Khánh thực hiện
Ảnh: Huy Phạm

NgoiSao.net

paris fashion week, tuần lễ thời trang paris, fashionista - Travis Nguyễn chia sẻ trải nghiệm thực tế ở Paris Fashion Week


© 2021 FAP
  5,094,072       3/815