Phong cách

Chuyện yêu hết lòng và sống thử của một người vợ 'hụt'

Anh ra trường, đi làm ở nơi có tiếng, chị bàn bạc với anh chọn ngày cưới, anh ậm ừ. Vài tháng sau, chị nhận điện thoại của bạn thông báo anh đang làm lễ cưới với con gái ông giám đốc.

Được chia sẻ trên trang cá nhân của nickname Nguyễn Ngọc Trà My câu chuyện về việc yêu hết lòng và cái kết của một người vợ "hụt" thu hút sự chú ý của đông đảo người đọc. Câu chuyện tình sâu đậm, tưởng chừng đi đến cái kết hạnh phúc khi người bạn gái đã hy sinh tất thảy cho người mình yêu, nhưng trên thực tế người con trai lại quay lưng lại với mọi điều cô gái của mình đã làm.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, chia sẻ nhận được hàng nghìn lượt yêu thích, chia sẻ.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, chia sẻ nhận được hàng nghìn lượt yêu thích, chia sẻ.

Nguyên văn chia sẻ của chị Trà My:

"Kể các bạn nghe câu chuyện tình bi thương của một chị, là bạn chị đồng nghiệp mình. Chị ấy và anh học trường làng, ở tỉnh nào đó phía Bắc mà mình không nhớ tên. Hai người yêu nhau thời cấp 3, sau đó chị thi đỗ đại học, anh thi trượt nên rất tự ti, ở nhà làm ruộng.

Chị lên Hà Nội học tuần nào cũng viết thư về động viên anh cố gắng ôn luyện, sang năm thi đại học cũng không muộn. Ở Hà Nội, chị vừa học vừa làm thêm kiếm tiền gửi về quê cho anh có tiền ôn thi, vì nhà anh nghèo quá, làm nông mà, chỉ đủ ăn.

Năm thứ hai, anh thi đỗ đại học ngân hàng, hai người thuê chung một phòng trọ, ở với nhau như vợ chồng. Hai người yêu nhau thì ở với nhau cũng chẳng sao, cái đáng nói là chuyện sau này cơ.

Chị ra trường trước anh một năm, và dĩ nhiên là đi làm trước. Hai người dự định chờ anh ra trường rồi cưới, nhưng oái oăm ở chỗ, anh học xong lại muốn học lên cao học, thế là hàng tháng tiền lương của chị, ngoài ăn uống với trả tiền thuê nhà xong, còn lại để chi trả học phí cho anh trong suốt những năm anh học cao học đó. Về phần anh trong suốt những năm ở cùng chị không biết đi làm thêm là gì, tất cả đều dựa dẫm vào sức lao động của chị. Cần phải nói rằng, trong thời gian ở chung, vài lần chị có bầu nhưng rồi phải phá để chờ anh ra trường.

Gia đình hai bên và tất cả bà con lối xóm quê chị đều biết rõ anh chị ăn ở với nhau như vợ chồng. Gia đình anh cũng coi chị như dâu con trong nhà, ngoài lễ cưới cho có thủ tục ra thì chị lo lắng chu toàn với nhà anh không khác gì con dâu đã cưới hỏi.

Anh ra trường và đi làm trong một ngân hàng có tiếng, chị bàn bạc với anh chọn ngày cưới hỏi, anh ậm ừ cho qua. Chỉ vài tháng sau, một ngày chị nhận được điện thoại của bạn chị thông báo anh đang làm lễ cưới với con gái ông giám đốc chi nhánh ngân hàng anh đang làm, cô dâu mới đó, cũng là đồng nghiệp của anh. Khỏi phải nói chị đã trở nên điên loạn như thế nào.

Vợ anh rất đẹp, trẻ trung, cao, trắng, tri thức, giàu có. Anh về làm rể nhà đó, ở biệt thự, đi xe sang. Chị dĩ nhiên là tay trắng, anh hắt hủi chị, lẩn trốn chị và coi chị như người dưng, gia đình anh cũng trở mặt và không muốn dính líu chút nào với chị nữa. Khốn nạn nhất là anh không hề nói một lời chia tay với chị, cho đến tận giây phút chị biết chuyện, chị gào thét, anh thay vì nói một lời tử tế lại chọn cách xua đuổi chị như đuổi tà ma.

Anh âm thầm cưới ở Hà Nội, hai tháng sau đó mới tổ chức cưới lần nữa ở quê, bằng một đám cưới siêu sang. Bà con lối xóm ở quê bàn ra tán vào, họ thương chị nhưng cũng cười chê chị, chứ thấy anh giàu có, vợ anh đẹp họ lại có nhiều phần nể nang. Bố mẹ chị ốm lên ốm xuống, chị xấu hổ không dám về quê nữa.

Chuyện xảy ra 8 năm rồi, 8 năm qua chị sống thầm lặng, không yêu ai, không muốn làm bạn với đàn ông, cũng không về quê nữa, lâu lâu bố mẹ chị lên Hà Nội thăm con. Dù bạn bè chị, trong đó có chị đồng nghiệp mình luôn bên cạnh, luôn động viên thì với chị mọi thứ đã quá muộn, đã sụp đổ! Còn anh kia, sinh con đẻ cái, sống cuộc đời giàu sang hạnh phúc, không có quả báo nào xảy ra hết.

Mình cứ đau đáu câu chuyện của chị mãi, mặc dù chưa gặp mặt nhưng cứ nghĩ đến lại thương. Chồng mình nói là đàn ông, khi họ có thể sống bằng tiền bạn gái nuôi (dù là lấy cớ đi học) thì vẫn là loại bất tài vô dụng. Đàn ông tử tế phải biết lao động kiếm tiền, khi đàn ông thật sự yêu ai, họ sẽ không để cho cô gái ấy phải khổ cực. Do đó, bạn gái chọn người yêu nên để ý kỹ tiêu chí này.

Câu chuyện trên chỉ là phần khung, còn cụ thể trong suốt nhiều năm anh chị ấy sống với nhau thế nào mình không nắm rõ, vì chỉ nghe kể lại thôi. Mình cho rằng đàn ông là giống loài nhanh chán, sống mãi bên một người phụ nữ chỉ biết hy sinh bản thân họ cũng không còn thấy rung động, hấp dẫn nữa.

Những gì chị làm cho anh, anh nhận nó như thói quen, lâu dần chai lỳ cảm xúc, không còn thấy biết ơn nữa. Thế nên khi anh gặp được một cô gái mới lạ, anh lập tức yêu, quên luôn mối tình thời khốn khó.

Phụ nữ, nên biết yêu bản thân và biết làm đẹp, hy sinh ít thôi, đừng để mình cũ kỹ, già nua. Là phụ nữ, hãy sắm thật nhiều son, môi phải luôn đỏ, má luôn hồng, thịt da luôn thơm phức, đến mức tự chúng ta ngắm nhìn chúng ta còn thấy mê, thì tự khắc không yêu anh này sẽ có anh khác săn đón".

chuyen-yeu-het-long-va-song-thu-cua-mot-nguoi-vo-hut-1

Phụ nữ, nên biết yêu bản thân và biết làm đẹp, hy sinh ít thôi, đừng để mình cũ kỹ, già nua. Ảnh minh họa.

Ngay khi được đăng tải có rất nhiều bình luận chia sẻ với người con gái trong câu chuyện. Độc giả Hoa Minh Nguyễn viết: "Thật đồng cảm với chị, tôi cũng từng có một thời hết lòng vì người con trai tôi yêu. Tuy không sâu đậm, không dốc hết lòng như chị, nhưng tôi cũng hiểu phần nào mọi điều chị làm vì người mình yêu. Những người đàn ông bội bạc không xứng đáng để chị phải luyến tiếc. Hãy cố gắng đứng lên và sống thật tốt chị à. Không phải để trả thù, hay làm trắng mắt người đàn ông kia mà đơn giản chỉ là sống như chị từng sống, hết lòng vì cuộc đời. Em tin chị cũng sẻ gặp được may mắn, chúc chị sớm vượt qua khó khăn".

Nickname Lưu Hà cho rằng: "Chị thấy cô này dại. Chị không ủng hộ cho những người phụ nữ dại. Tình yêu không có tội nhưng đừng mù quáng quá mức và không biết làm chủ cuộc đời mình. Mọi khổ đau đều do mình tạo ra cả. Bản thân chị ấy tự nuôi anh ấy, tự đứng lên gánh vác và hy sinh vô điều kiện đã là sai rồi. Đàn bà cứ là đàn bà thôi. Dựa dẫm một chút, nhỏ bé một chút, xinh đẹp và tự chủ một chút sẽ sướng cái thân mình và hấp dẫn hơn với đàn ông. Chị nghĩ vậy".

"Ai cũng nghĩ là cô gái này làm thế mà anh kia nó bỏ là không đúng. Nhưng anh nghĩ khác, chính vì cô ý bao bọc quá nên anh kia mới thế. Đàn ông cứ cái gì khó cầu mới quý chứ cứ sốt sắng bên nó, nó sẽ coi như là ôsin, là chỗ để nó thỏa mãn thôi. Nếu cô ý không sống chung hoặc không bao bọc người kia thì có thể nó sẽ cưới cô ý. Còn thì chỉ có đám cưới nếu thằng kia nó là người có nghĩa và lòng biết ơn, nôm na là tử tế thôi chứ không nó cũng chọn chỗ cao sang hơn để vợt ngay", Vu Hoang chia sẻ quan điểm.

Lam Dương

NgoiSao.net

yêu hết mình, sống thử, cái kết đăng lòng, người vợ hụt, Nguyễn Ngọc Trà My - Chuyện yêu hết lòng và sống thử của một người vợ 'hụt'


© 2021 FAP
  5,086,100       1/753