Xã hội

Vận động hiến 420 đơn vị máu

(ĐN)- Sáng 4-1, tại TrườngTHPT Trấn Biên (TP.Biên Hoà), Báo Tiền Phong cùng Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu Trung ương đã phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ XII năm 2020.

Đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia hiến máu trong chương trình Chủ nhật đỏ (Ảnh: Nga Sơn)
Đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia hiến máu trong chương trình Chủ nhật đỏ (Ảnh: Nga Sơn)
Chị Nguyễn Thanh Hiền, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện lòng nhân ái của mỗi người, trong đó có thanh niên đối với cộng đồng. Hoạt động này đã được triển khai sâu rộng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên trong tỉnh. Các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh còn thành lập được các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, các câu lạc bộ máu hiếm vừa để tập hợp đoàn viên, hội viên thanh niên sẵn sàng hiến máu; vừa tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thanh niên và nhân dân về ý nghĩa cao cả của hành động hiến máu cứu người.
Chương trình Chủ nhật đỏ được Báo Tiền Phong và các đơn vị phối hợp tổ chức từ năm 2009. Năm 2020 là năm thứ 8, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai phối hợp tổ chức chương trình Chủ nhật đỏ. Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nguyễn Thanh Hiền kêu gọi toàn thể đoàn viên, hội viên thanh niên trong tỉnh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia hiến máu giúp cho người bệnh cần máu có thêm hy vọng sống, trở về đoàn viên với người thân.
Hưởng ứng lời kêu gọi của đại diện Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, sáng 4-1 đã có 460 đoàn viên, hội viên thanh niên và người dân đăng ký tham gia hiến máu. Kết quả, đã có 420 đơn vị máu được hiến (40 người không đủ điều kiện hiến máu).
Nga Sơn
Đồng Nai

© 2021 FAP
  64,976,897       1/318