Xã hội

Đa số các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại bếp ăn tập thể

(ĐN)- Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2019 do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức sáng ngày 16-1.

(ĐN)- Thông tin này được đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2019 do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức sáng 16-1.

 Cơ quan chức năng kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại một cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Cơ quan chức năng kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại một cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2019, toàn tỉnh có hơn 27,2 ngàn cơ sở thực phẩm được cơ quan chức năng thanh, kiểm tra. Trong đó, có hơn 23,6 ngàn cơ sở đạt chất lượng, hơn 3,4 ngàn cơ sở vi phạm, bị nhắc nhở và 94 cơ sở bị xử phạt hành chính số tiền gần 671 triệu đồng. Những vi phạm của các cơ sở thực phẩm liên quan đến việc ghi nhãn thực phẩm, chất lượng sản phẩm thực phẩm, điều kiện vệ sinh cơ sở và yếu tố con người.

Số vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trong tỉnh trong năm 2019 là 7 vụ với 98 người mắc, không có người tử vong. Nguyên nhân là do độc tố tự nhiên, vi sinh vật. Đa số các vụ ngộ độc diễn ra tại các bếp ăn tập thể, suất ăn công nghiệp và trường học do việc kiểm soát nguyên liệu đầu vào chưa tốt, người trực tiếp chế biến thực phẩm chưa nắm rõ các quy định về an toàn thực phẩm.

Dịp này, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã trao giấy khen cho 21 doanh nghiệp tham gia xây dựng 28 mô hình bếp ăn tập thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Hạnh Dung

Đồng Nai

© 2021 FAP
  64,966,288       1/1,032