Giải trí

Những gương mặt thân quen TVB ít người nhớ tên

Không nổi tiếng, song hình ảnh của họ xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với tần suất nhiều hơn cả những ngôi sao. Cùng điểm danh vài nam diễn viên đã đóng hơn 50 phim.

Quách Chính Hồng 
Những gương mặt thân quen TVB ít người nhớ tên 1
 Quách Chính Hồng tên thật là Quách Cẩm Hùng, chính thức bước chân vào phim trường năm 1985 sau khi tham gia lớp đào tạo diễn viên của TVB và bắt đầu sự nghiệp vai phụ kéo dài gần 30 năm với hơn 100 bộ phim. Ngày trước, anh đóng vai phản diện, lưu manh, giang hồ nhưng gần đây đã được giao những nhân vật “có thịt có xương” trong các phim Bố y thần tướng, Đội điều tra đặc biệt, Mẹ chồng khó tính 2, Tình nghịch tam thế duyên… Năm nay Quách Chính Hồng vừa tròn 50 tuổi.
 Lý Gia Thanh 
Những gương mặt thân quen TVB ít người nhớ tên 2
Lý Gia Thanh không phải qua giai đoạn chạy cờ, có nhiều cơ hội tham gia các tác phẩm ăn khách. Gương mặt của diễn viên 47 tuổi này quen thuộc với khán giả qua hơn 60 bộ phim, đáng chú ý có Mối tình nồng thắm, Tân Bến Thượng Hải, Đát Kỷ - Trụ Vương, Sư phụ tôi là Hoàng Phi Hồng, Tiêu Thập Nhất Lang, Đấu trí, Bố y thần tướng, Thời thế tạo vương… Tuy nhiên, anh không có được một vai diễn thật sự đủ cân lượng để nổi tiếng. 
Mạch Trường Thanh 

Những gương mặt thân quen TVB ít người nhớ tên 3

May mắn hơn Quách Chính Hồng và Lý Gia Thanh, Mạch Trường Thanh có được một số vai tạo ấn tượng khiến khán giả nhớ đến, như Sa Tăng trong series Tây du ký TVB, Chung Hán Ngưu trong Mối tình nồng thắm 2, Lương Phi Phàm trong Xứng danh tài nữ 2 - Nghĩa hải hào tình… Song, những thành công này chưa thể tạo bệ phóng giúp anh bay cao hơn. Sau khi đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng TVB 2010 và LHP truyền hình châu Á cùng năm, nam diễn viên sinh năm 1967 lại trở về với những vai phụ, vai dàn bao trên màn ảnh nhỏ TVB. 
Trương Quốc Cường 
Những gương mặt thân quen TVB ít người nhớ tên 4

Trong số các nghệ sĩ dàn bao được đánh giá giỏi nghề và có sức hút khán giả, không ai có thể qua mặt Trương Quốc Cường. Xuất thân là cầu thủ bóng đá, từng có mặt trong đội tuyển Hong Kong tham gia giải U19 châu Á năm 1975 nhưng sau một lần ham vui tham gia bộ phim Mối tình đầu của TVB, anh chuyển từ sân bóng sang phim trường. Gần 40 năm qua, anh hầu như chỉ đóng vai phụ nhưng những nhân vật do nghệ sĩ 57 tuổi này thể hiện đều có sức sống riêng, góp phần tạo nên thành công của nhiều bộ phim, gần đây là Đại thái giám, Pháp võng truy kích, Tình nghịch tam thế duyên… 
Ngãi Uy 

Những gương mặt thân quen TVB ít người nhớ tên 5
Ngãi Uy sinh ra để đóng những vai “tầng lớp thấp”, với nhân vật phản diện thì là lưu manh, giang hồ, hiếm khi ngồi ghế đại ca hay trùm băng đảng; với hình ảnh chính diện thì nếu không là anh hàng xóm nghèo thì cũng là ông bố khắc khổ. Ngoại hình đã hạn chế cơ hội phát triển của anh nên dù cùng khóa đào tạo diễn viên ở TVB với Thang Trấn Nghiệp, song sự nghiệp cách nhau một trời một vực. Nam diễn viên sinh năm 1959 này đã tham gia trên 100 bộ phim nhưng chưa có vai nào khắc tên trong lòng khán giả. 
Tưởng Chí Quang 

Những gương mặt thân quen TVB ít người nhớ tên 6
Xuất thân là ca sĩ, từng có một vài ca khúc thịnh hành vào thập niên 80 của thế kỷ trước nhưng từ khi chuyển sang đóng phim cho TVB, con đường nghệ thuật của Tưởng Chí Quang khá lận đận. Gương mặt hiền lành của anh rất quen thuộc với khán giả TVB, song không nhiều người biết tên anh. Gần đây, nam diễn viên sinh năm 1961 tạo ấn tượng sâu sắc khi đảm nhận vai thái giám Bố Cát Tường trong Cung tâm kế; hay nhân vật bác sĩ khoa thần kinh Liên Chí Sâm trong 2 phần của Giải mã nhân tâm cũng được người xem yêu thích.
Trần Vinh Tuấn 
Những gương mặt thân quen TVB ít người nhớ tên 7
Là diễn viên do TVB đào tạo năm 1984, với ngoại hình cao lớn, Trần Vinh Tuấn từng được lăng xê qua nhiều vai lớn như Hồ Thiết Hoa trong phim Sở Lưu Hương - Thiên phúc truyền kỳ, Hàn Thiên Diệp trong phim Ỷ thiên đồ long ký… Tiếc thay, khi cơ hội tỏa sáng chưa đến, anh đã bị đẩy xuống đóng vai phản diện và gắn chặt sự nghiệp với hình ảnh những nhân vật đại gian đại ác, tiểu nhân, mưu manh… suốt mấy chục năm qua.
aFamily

© 2021 FAP
  2,991,444       6/924