Giải trí

Phần mới của 007 đón nhận "cơn mưa" lời khen

Không chỉ xác lập kỉ lục doanh thu phòng vé, "Spectre" đã được không ít các nhà phê bình danh tiếng khen ngợi.

Được cả thế giới dõi theo ngóng chờ, Spectre bùng nổ tại các rạp chiếu, đẩy con số doanh thu tăng nhanh đến mức chóng mặt. Đồng thời trên bảng đánh giá của hai trang review phim uy tín nhất, phần mới nhất của Điệp viên 007 lần lượt đạt các chỉ số 7.8/10 và 99% - con số khao khát của tất cả các phim hành động. 
Dù mô tuýp phim khá dễ đoán nhưng cây viết Robbie Collin của Telegraph vẫn công nhận rằng người xem cũng không thể rời mắt khỏi màn ảnh. Anh cũng ví von màu của bộ phim là “tổng hòa ngọt ngào của các màu sắc chocolate, cà phê và kem. Vì thế khi chuyển bối cảnh tới Rome, cả thành phố trông tựa như một chiếc bánh tiramisu giá 3000 đô vậy”. 
Spectre

Spectre
Spectre
Còn đối với Nicholas Barber của BBC, phimkhông chỉ chứa nặng yếu tố hành động, rượt đuổi mà còn là một cuộc phiêu lưu nội tâm, tình cảm sâu sắc, lặng lẽ và tôn vinh. Vẫn là chiến đấu với kẻ xấu, vẫn là quyến rũ phụ nữ, đuổi bắt tội phạm xuyên quốc gia nhưng phần phim này, dường như James Bond thể hiện lòng trắc ẩn một cách sâu sắc và khó đoán hơn.
Nicholas Barber tấm tắc khen ngợi: “James Bond sẽ trở lại, chắc chắn rồi. Cách đây ba năm khi khán giả còn đang ngất ngây với "Skyfall" và mong ngóng những hành trình choáng ngợp tiếp theo của Bond, thì năm nay "Spectre" chính là một tuyệt phẩm điện ảnh thỏa mãn được người hâm mộ. Và nhờ điều này thì dù cho một hay hai thập kỷ tiếp đây có thiếu vắng 007 trên màn ảnh thì đó cũng không phải là chuyện quá tồi tệ”.
Spectre
Review quốc tế về phần mới của 007

Ngoài ra, Tom Huddleston của Time Out London thì nhận định phần mới của Bond đơn giản là một bản hùng ca hoành tráng. Khi nhắc đến tuyên bố gần đây của Daniel Craig về việc anh sẽ không tham gia bất cứ phim 007 nào nữa, Huddleston đã thốt lên rằng: “Nếu thực sự đây là tác phẩm chia tay của Craig với serie 007 thì anh cũng đã ra đi trong đỉnh cao vinh quang vang dội và thành công”.
Spectre
Daniel Craig và hai mỹ nhân trong phần mới
Spectre liên tục phá vỡ kỷ lục phòng vé trên tất cả các thị trường điện ảnh được công chiếu. Tổng cộng, phim đã được công chiếu tại 6 vùng lãnh thổ, đạt mức doanh thu 80.4 triệu USD. Cụ thể, tại Anh, trong tuần đầu tiên công chiếu, bộ phim đã thu về 41,7 triệu bảng (tương đương 63.8 triệu USD) – lập kỷ lục doanh thu công chiếu mới trong lịch sử điện ảnh Vương quốc Anh. Phim đã nhẹ nhàng soán ngôi vị quán quân mà Harry Porter và tên tù nhân ngục Azkaban giữ suốt bấy lâu nay. Dù cùng được công chiếu vào thứ 2 đầu tuần nhưng Harry Porter và tên tù nhân ngục Azkaban chỉ đạt doanh thu 23.882 triệu bảng.
Spectre
Phim nhẹ nhàng "hất cẳng" Harry Potter để xác lập kỷ lục phòng vé
Tại Hà Lan, phim "cá kiếm" 3.3 triệu Euro (tương đương 3,7 triệu USD), vượt doanh thu của Skyfall và mang về tổng doanh thu 3.9 triệu USD. Tại khu vực Bắc Âu, phần mới của 007 đạt mức 12.7 triệu USD: xác lập kỷ lục công chiếu tại Phần Lan (đạt 2.35 triệu Euro tương đương 2.63 triệu USD) và Na Uy (24.4 triệu Krone tương đương 2,88 triệu USD).
aFamily

spectre, daniel craig


© 2021 FAP
  2,849,741       2/836