Giới sao quốc tế

L'Wren Scott - 'cuộc tình lâu năm' với thời trang và Mick Jagger

Phần lớn cuộc đời nhà thiết kế bạc mệnh gắn liền với thời trang và người bạn trai - thủ lĩnh nhóm Rolling Stones - Mick Jagger.

Ở tuổi 49, L'Wren Scott từ giã cuộc đời. Cô được tìm thấy trong tư thế treo cổ tại nhà riêng sáng 17/3, nghi do tự tử. L'Wren Scott sinh ra ở bang Utah, nước Mỹ, lớn lên trong một gia đình theo đạo Mormon. Giữa những năm 1980, cô gặp nhiếp ảnh gia Bruce Weber, người tới Utah thực hiện một bộ hình quảng cáo. Ông đã chụp những bức hình cho L'Wren Scott, lúc này còn mang tên Luann Bambrough, và thuyết phục cô tới Paris theo đuổi nghiệp người mẫu. Lời khuyên của nhiếp ảnh gia đã lay động L'Wren. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô lên đường tới Paris.

Nhà thiết kế L'Wren Scott. Ảnh: AP.

Nhà thiết kế L'Wren Scott. Ảnh: AP.

Đôi chân dài của L'Wren Scott nhanh chóng đưa cô tiến xa trong làng thời trang tại Pháp. L'Wren Scott làm việc cho các hãng Thierry Mugler, Chanel trước khi chuyển tới California những năm 1990 để hoạt động như một stylist. Thời gian này, cô làm việc với nhiếp ảnh gia Herb Ritts, stylist cho nhiều ngôi sao như Madonna, Julia Roberts, Tom Hanks trong các buổi chụp hình cho tạp chí W. Cô cũng trở thành nhà thiết kế phục trang cho những bộ phim như "Diabolique", "Ocean's Thirteen" và "Eyes Wide Shut".

Năm 2006, L'Wren Scott ra mắt bộ sưu tập đầu tiên trong sự nghiệp thiết kế có tên "Little Black Dress". Chiếc váy "Headmistress" nằm trong bộ sưu tập trở nên nổi tiếng khi được nữ hoàng nhạc pop Madonna mặc. Và sau đó, Sarah Jessica Parker, Angelina Jolie, Nicole Kidman cùng nhiều ngôi sao khác tìm đến L'Wren Scott để có được những thiết kế diện trên các thảm đỏ danh giá nhất hành tinh.

L'Wren Scott ra mắt bộ sưu tập túi xách đầu tiên trong tháng 5/2011 và mới đây hợp tác với Banana Republic sản xuất một dòng thời trang độc quyền cho các kỳ nghỉ.

Trong vai trò nhà thiết kế, stylist, L'Wren Scott cũng là người chăm chút hình ảnh cho người bạn trai lâu năm của mình - ngôi sao ca nhạc Mick Jagger. Mick, 70 tuổi, đã mặc thiết kế của L'Wren Scott trong sự kiện kỷ niệm 50 năm với nhóm Rolling Stones tháng 11/2012.

Cặp sao hẹn hò từ năm 2001. Suốt 13 năm, họ song hành và thường xuất hiện cùng nhau trên thảm đỏ các sự kiện nổi tiếng với hình ảnh quen thuộc: người phụ nữ 1,9 m nhu mì bên rocker ăn mặc bụi bặm. "Thật không dễ để chế ngự Mick Jagger nhưng L'Wren làm được. Họ ủng hộ nhau mọi lúc mọi nơi. Nick phát điên vì cô ấy", một nguồn tin nói trên Us.

L'Wren Scott gắn bó với Mick Jagger hơn một thập kỷ. Ảnh:

L'Wren Scott gắn bó với Mick Jagger hơn một thập kỷ. Ảnh: Nytimes.

Khi L'Wren Scott qua đời, Mick đang cùng Rolling Stones lưu diễn ở Australia. Một nguồn tin cho biết trên Us, cặp sao vẫn hạnh phúc cùng nhau và Mick đang cố gắng bay về New York sớm nhất có thể. "Mick thực sự suy sụp", đại diện của nam ca sĩ nói.

Cái chết của L'Wren Scott được cho là do tự tử. Trong lúc nguyên nhân vẫn đang được điều tra, một số nguồn tin cho biết, công ty LS Fashion của nhà thiết kế gặp rắc rối trong vấn đề tài chính. Cô đã hủy show ra mắt bộ sưu tập Thu 2014 dự kiến diễn ra hồi tháng 2 vừa qua.

Sự ra đi đột ngột của L'Wren Scott khiến giới thời trang không khỏi bàng hoàng. Tổng biên tập Vogue Anna Wintour nhớ về L'Wren Scott như một người cao thượng, vui tính. "Tôi buồn sâu sắc trước sự ra đi của L'Wren Scott. Cô ấy là một người hoàn hảo, người hoàn toàn hiểu rõ về những gì mà một trang phục cần có: sức mạnh của nhân vật kết hợp với sự tự tin và phong cách quyền lực. Về con người, L'Wren luôn hào phóng, tốt bụng và hài hước", Anna Wintour nói.

Nhà thiết kế Diane von Furstenberg nói: "Không gì có thể diễn tả được cảm xúc của tôi lúc này. Cô ấy là một nhà thiết kế tài năng và một phụ nữ xinh đẹp. Giá như có ai đó giúp cô ấy để tránh khỏi bi kịch này xảy ra".

Song Ngư

VNExpress Giải Trí

L'Wren Scott, Mick Jagger


© 2021 FAP
  79,878       1/319