Du lịch

Cầu nối hàng không Việt - Pháp

Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất thiết lập đường bay thẳng VN – Pháp suốt 15 năm qua.

Đường bay thẳng này góp phần tích cực, tạo điều kiện mở rộng, thắt chặt giao lưu toàn diện giữa hai quốc gia VN - Pháp. Là cầu nối tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng cho mở rộng quan hệ đối ngoại, kinh tế, văn hóa, giáo dục, đầu tư, du lịch.

Cầu nối hàng không Việt - Pháp - Ảnh 1.

Máy bay A350 khai thác trên đường bay Hà Nội/TPHCM-Paris

12 tiếng đến châu Âu

Trải qua 25 năm kể từ lần đầu tiên máy bay VNA hạ cánh xuống sân bay Charle de Gaule Pháp (transit tại Dubai) và 15 năm từ khi thiết lập đường bay thẳng tới đây, hãng không chỉ làm tốt vai trò cầu nối hàng không Việt - Pháp mà còn vươn lên trở thành hãng hàng không giữ vị trí số 1 về thị phần vận chuyển hành khách giữa hai nước.

Đang làm việc tại Viện Jean Lamour của Pháp nhưng ông Mai Hoàng Dũng (40 tuổi) cách vài tháng lại về thăm gia đình ở VN. Ông cho biết việc bay đi bay về giữa VN và Pháp ngày càng "khỏe re".

Theo ông Dũng, 23h30 đêm hôm trước cất cánh từ Hà Nội hoặc TP.HCM và 6 giờ sáng (giờ của Pháp) đã có mặt tại Paris là khoảng thời gian tiện lợi.

"Khi lên máy bay, tôi chỉ cần ngả lưng trên chiếc ghế phẳng êm ái ở khoang hạng thương gia trên máy bay Airbus A350 của VNA, ngủ một giấc rồi thưởng thức suất ăn 4 sao, chờ thêm một vài tiếng là đã đến Paris" – ông Dũng nói.

Vị khách này cho biết ưu tiên chọn VNA còn là vì tiếp viên là người VN dễ dàng trao đổi, đồng thời đa số chuyến bay về VN thường có nhiều kiều bào gốc Việt nên cũng thân thiện hơn.

Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc VNA, cho biết ngay từ khi thành lập mới, hãng đã xác định đường bay chiến lược đến Châu Âu, trong đó Pháp là thị trường chiến lược, là cửa ngõ châu Âu và nối vào Bắc Mỹ. Đường bay này luôn đồng hành và chứng kiến những cột mốc phát triển của VNA.

Nhờ thời gian bay chỉ 12 tiếng, lượng khách đường bay VN - Pháp tăng đột biến. Trong vòng 10 năm đầu, khoảng 800.000 lượt khách, 10 năm tiếp theo con số tăng gấp 4 lần, đạt 3,2 triệu.

Đại sứ văn hoá lưu động

Một lãnh đạo Cục Hàng không VN đánh giá, việc VNA phát triển và tăng cường mở rộng đường bay VN - Pháp không chỉ tạo ra cầu nối giao thông hàng không thuận tiện giữa hai nước nói riêng và VN - châu Âu nói chung, mà còn hỗ trợ thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, giao lưu văn hóa mang lại nhiều lợi ích cho chính phủ, doanh nghiệp và người dân hai nước.

Bảo dưỡng động cơ 20 máy bay VNA

Ngày 26-3 tại Trụ sở Quốc hội Pháp (Paris), nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt - Pháp, Vietnam Airlines và công ty kỹ thuật máy bay Air France Industries KLM Engineering & Maintenance (AFI KLM E&M) ký kết Hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay Boeing 787-9 có trị giá hơn 500 triệu USD (tương đương hơn 11.000 tỉ đồng).

Theo hợp đồng, AFI KLM E&M bảo dưỡng 20 động cơ phản lực tiên tiến GEnx (gồm 16 chiếc cho 8 tàu bay đang khai thác và 4 chiếc dự phòng) của Vietnam Airlines trong vòng 12 năm. AFI KLM E&M cũng hỗ trợ cung cấp thêm động cơ dự phòng cho Vietnam Airlines trong trường hợp Hãng gửi động cơ đi sửa và đã sử dụng hết động cơ dự phòng hiện có.

Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, khẳng định: "Thỏa thuận bảo dưỡng động cơ vừa ký là bước tiến quan trọng, giúp đảm bảo khả năng vận hành máy bay Boeing 787-9, nâng cao hiệu quả khai thác đường bay, góp phần thực hiện thành công chiến lược mở rộng mạng bay và đội tàu bay của Vietnam Airlines".

Bà Anne Brache - Phó Tổng Giám đốc AFI KLM E&M, cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi tiếp tục được Vietnam Airlines tin tưởng, lựa chọn làm đối tác bảo dưỡng động cơ GEnx cho đội tàu bay Boeing 787-9 của hãng".

Một chuyên gia kinh tế am hiểu lĩnh vực hàng không nhìn nhận, trong những năm qua ngoài nhiệm vụ phục vụ sự phát triển kinh tế quốc dân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế, văn hóa với thế giới; VNA còn đảm đương vai trò của một vị "Đại sứ lưu động" của VN.

Theo VNA, hãng này vinh dự và tự hào được mang biểu tượng và hình ảnh tượng trưng cho nền văn hoá của dân tộc VN, đó là logo "Bông Sen vàng".

Logo mới được VNA ra mắt vào năm 2003, cũng vào thời điểm Hãng có sự chuyển mình mạnh mẽ, như mở đường bay thẳng đầu tiên đến châu Âu (Pháp) với dòng tàu bay hiện đại nhất thời điểm đó là Boeing 777-200ER, khẳng định bước phát triển và mở cửa của hàng không VN.

Cùng với những cánh bay của VNA, hoa Sen trở thành một biểu tượng ấn tượng mạnh cho VN trên toàn cầu. Thông qua đó, những người nước ngoài chưa từng đến VN cũng sẽ có được những ấn tượng ban đầu tốt đẹp về đất nước VN.

Cầu nối hàng không Việt - Pháp - Ảnh 3.

Với VNA , niềm tự hào dân tộc đơn giản là giây phút mỗi chuyến bay cùng logo Bông Sen vàng chở phái đoàn cấp cao của Đảng, Chính phủ và Nhà nước hạ cánh an toàn và được chào đón nồng hậu tại sân bay của các quốc gia trên thế giới.

Vietnam Airlines bước vào năm 2018

Chuẩn bị cho năm mới 2018, Vietnam Airlines đã tăng cường mua sắm, nâng cấp các máy bay hiện đại, tích cực liên kết toàn diện nhiều lĩnh vực để phát triển.

Tuổi trẻ

© 2021 FAP
  10,018,430       48/1,203