Giáo dục

Đại học Quốc tế Sài Gòn tặng sách cho học sinh

Không giới hạn độ tuổi, học sinh cả nước được lựa chọn đầu sách tiếng Việt, tiếng Anh theo nhiều chủ đề khác nhau.

Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) vừa khởi động chương trình tặng sách SIU Bookies 2016, đây là hoạt động văn hóa - giáo dục vì cộng đồng do trường tổ chức thường xuyên.

Tham gia dưới hình thức hỏi đáp online, học sinh trên cả nước được tự do lựa chọn đầu sách theo ý thích trong quỹ sách (gồm tiếng Việt và tiếng Anh) của trường.

dai-hoc-quoc-te-sai-gon-tang-sach-cho-hoc-sinh

Khi tham gia, các em học sinh sẽ được nhận những cuốn sách mình yêu thích. Tìm hiểu thêm thông tin chương trình qua email: admission@siu.edu.vn, hotline 0937 018 780.

Học sinh truy cập website Đại học Quốc tế Sài Gòn xem thông tin, thể lệ. Sau đó điền đầy đủ họ tên, ngày sinh, địa chỉ thường trú, số điện thoại (nếu có), địa chỉ email, lớp học, tên và địa chỉ trường học (sách tặng được gửi về trường học sinh đang theo học, không chuyển đến địa chỉ nhà riêng).

Tiếp đến, các em chọn một trong những bậc học gồm tiểu học, THCS hoặc THPT để trả lời câu hỏi (học sinh cấp học nào chọn câu hỏi cấp học đó). Chọn tiếp ngôn ngữ câu hỏi và một cuốn sách trong danh mục sách tặng, rồi trả lời câu hỏi của chương trình.

Hiện có hàng nghìn lượt đăng ký tham gia nhận sách đến từ học sinh bậc tiểu học, THCS hoặc THPT ở nhiều tỉnh thành.

dai-hoc-quoc-te-sai-gon-tang-sach-cho-hoc-sinh-1

Chương trình SIU Bookies 2016 dành cho mọi đối tượng học sinh phổ thông toàn quốc.

Phát biểu trong buổi khai mạc Ngày sách Việt Nam 2013 lần thứ 3 vừa diễn ra tại Hà Nội, một lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tại Pháp, Nhật Bản, trung bình mỗi người đọc 20 cuốn sách một năm; người dân Singapore đọc 14 cuốn trong năm… Trong khi đó, mỗi năm, Việt Nam xuất bản khoảng 24.000 đầu sách mới nhưng mỗi người chỉ đọc trung bình 4 cuốn. Theo vị lãnh đạo này, việc đọc sách không chỉ tăng tri thức mà còn nâng cao trình độ quản lý, làm giàu vốn sống.

Đó là lý do Đại học Quốc tế Sài Gòn hướng đến mục tiêu xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng bằng việc tổ chức chương trình SIU Bookies 2016.

N.Loan

VNExpress

Đại học Quốc tế Sài Gòn tặng sách cho học sinh - VnExpress


© 2021 FAP
  784,835       156/2,744