Giáo dục

Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến từ 16/6

Từ 16 đến 27/6, phụ huynh Hà Nội sẽ đăng ký hồ sơ cho con vào mầm non, lớp 1, lớp 6 thông qua hệ thống tuyển sinh trực tuyến của thành phố.

Chiều 14/6, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết năm học 2016-2017 lần đầu tiên Hà Nội tổ chức tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 bằng phần mềm trực tuyến.

Từ ngày 1 đến 10/6, các Phòng Giáo dục đã cài đặt phần mềm, tập huấn cho giáo viên, cán bộ nhà trường về công tác tuyển sinh. Các quận được đánh giá là thực hiện tốt gồm Cầu Giấy, Long Biên, Sóc Sơn, Mỹ Đức, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân... Trước đó, tổ công tác hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến gồm 4 thành viên được các Phòng Giáo dục thành lập, do trưởng phòng trực tiếp chỉ đạo. Tổ gồm một người phụ trách công nghệ thông tin và 3 người phụ trách ba cấp học.

Vào tháng 5, Sở Giáo dục cùng với Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức tập huấn và thử nghiệm trên diện rộng phần mềm tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6. Trước khi đi vào hoạt động, phần mềm đã được thử nghiệm nội bộ 2 lần và 3 lần thử nghiệm rộng rãi. Đến nay, 100% phòng giáo dục đã tham gia thử nghiệm. Lượng hồ sơ đăng ký thành công là hơn 24.000 bộ, 87% các trường báo cáo hệ thống ổn định, thông suốt, 13% còn lại chưa ổn định đang được rà soát, điều chỉnh.

ha-noi-bat-dau-tuyen-sinh-truc-tuyen-tu-16-6

Giao diện cổng tuyển sinh trực tuyến.

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng cho biết 13% chưa ổn định chủ yếu nằm ở nhóm trường mầm non tư thục. "Chúng tôi đã yêu cầu các Phòng Giáo dục có biện pháp khắc phục để tới 16/6 này khai trương phần mềm tuyển sinh trực tuyến", ông nói.

Theo ông Chất, tuyển sinh trực tuyến sẽ giảm thời gian đi lại cho phụ huynh. Những bậc cha mẹ thông thạo công nghệ thông tin có thể ngồi nhà, truy cập mạng để đăng ký hồ sơ cho con. Phụ huynh chưa thạo công nghệ thông tin có thể đến trường, phường, xã…, Sở sẽ bố trí cán bộ trực để giúp đăng ký thông tin, hoặc cha mẹ có thể đến nộp hồ sơ trực tiếp tại trường.

Sở Giáo dục Hà Nội giao các trường mầm non, tiểu học và THCS chủ động xây dựng kế hoạch tuyển sinh trình Phòng Giáo dục và UBND quận phê duyệt. 

Theo lịch tuyển sinh của Sở, thời gian đăng ký trực tuyến vào mầm non, lớp 1 và lớp 6 từ ngày 16 đến 27/6 qua cổng điện tử tsdaucap.hanoi.gov.vn. Trong đó, đăng ký vào lớp 1 từ ngày 16 đến 19/6; đăng ký vào trường mầm non từ ngày 20 đến 23/6; vào lớp 6 từ 24 đến 27/6.

Năm học này, phương thức tuyển sinh đầu cấp áp dụng cho các trường tiểu học và THCS vẫn là xét tuyển. Các trường không được tổ chức tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6. Nếu cơ sở nào có lượng học sinh đăng ký nhiều hơn so với chỉ tiêu thì phải căn cứ vào quy định để xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp. Thời gian thu hồ sơ tuyển sinh từ ngày 1 đến 15/7, tuyển bổ sung từ 18 đến 20/7.

Phương Hòa

VNExpress

Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến từ 16/6 - VnExpress


© 2021 FAP
  784,860       167/2,866