Giáo dục

Học giỏi, chăm ngoan để trở thành thầy giáo

Huỳnh Hoài An là học sinh khá giỏi trong nhiều năm liền. Dù gia cảnh thiếu trước hụt sau nhưng em luôn cố gắng chăm học để trở thành một thầy giáo.

Huỳnh Hoài An là cậu bé năm nay vừa lên 10 tuổi, đang sống tại ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP HCM cùng với mẹ và em trai. Gia đình em thuộc diện nghèo. Vì hoàn cảnh khó khăn, nên ba cùng ông ngoại của Hoài An phải đi làm đất mướn ở nơi khác và sống xa nhà, cứ độ một tháng sẽ về thăm nhà một lần.

hoc-gioi-cham-ngoan-de-tro-thanh-thay-giao

Hoài An có em trai, năm nay 5 tuổi và sắp bước vào lớp một nên cả nhà cũng đang lo phần chi phí ăn học sắp tới của em. Nhà ông bà ngoại của An ở gần đó, nên em rất hay qua chơi với bà.

Mấy năm gần đây em đã qua ở cùng bà. Bà của em cũng không có nhiều sức khỏe nên chỉ ở nhà nuôi gà vịt. Đây cũng chính là nguồn thu nhập của gia đình.

Suốt mấy năm liền An đều đạt học sinh khá giỏi. Em rất chăm học và mê môn toán. Ngoài giờ học, những lúc rảnh rỗi em đều phụ bà nấu cơm, quét nhà, đi chợ và cho gà vịt ăn. Em ước mơ sau này làm thầy giáo.

Huỳnh Lệ Xuân

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

VNExpress

VnExpress, Học bổng Đèn Đom Đóm, nhãn hàng Dutch Lady, học bổng


© 2021 FAP
  768,773       2/878