Giáo dục

Bộ Giáo dục đề nghị miễn giảm học phí cho học sinh vùng ô nhiễm

Trước việc cả nghìn học sinh miền Trung bỏ học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh có chính sách miễn giảm học phí tại địa phương có thiên tai, ô nhiễm môi trường...

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi chủ tịch UBND các tỉnh thành, đề nghị miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vùng thiên tai, sự cố môi trường. Chủ tịch các tỉnh trong thẩm quyền, căn cứ khả năng cân đối ngân sách địa phương để ban hành thêm các chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho các em.

Công văn nêu lý do là thời tiết khắc nghiệt, nhiều địa phương bị thiên tai như lũ lụt, hạn hán, ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, đời sống của người dân, nhất là hộ nghèo, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai.

bo-giao-duc-de-nghi-mien-giam-hoc-phi-cho-hoc-sinh-vung-o-nhiem

Trẻ em chơi đùa dưới những ống khói cao hơn mái nhà dân của dự án Formosa tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Ảnh: Đức Hùng.

Do sự cố môi trường biển Formosa, đời sống nhiều gia đình các tỉnh miền Trung đang gặp khó khăn. Ngày 5/9, học sinh cả nước bước vào năm học mới thì gần 1.000 học sinh thuộc ba cấp (mầm non, tiểu học, THCS) tại xã Kỳ Hà (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được bố mẹ cho ở nhà. Trường mầm non Kỳ Hà chỉ có 140 trong 330 em đến dự khai giảng, trường tiểu học là 132/694 học sinh, tỷ lệ này với THCS Hà Hải là 285/530. Nhiều người dân mong muốn địa phương miễn học phí, các khoản đóng góp trong năm học, mua sách vở, quần áo cho con em họ đến trường.

Phương Hòa

VNExpress

miễn giảm học phí, học sinh, sinh viên, nghèo, vùng lũ lụt, sự cố môi trường, formosa.


© 2021 FAP
  761,773       1/823