Giáo dục

Kinh nghiệm đạt thành tích cao trong kỳ thi tú tài Anh quốc

Tư duy logic, luyện nhiều đề thi, tham gia câu lạc bộ ngoại khóa… giúp các em đạt thành tích cao trong chương trình quốc tế.

Là một trong những thí sinh hiếm hoi đạt điểm A* trong kỳ thi tú tài Anh quốc (A Level), Võ Minh Hạnh - học sinh trường BVIS vừa ghi danh thành công vào một trường đại học danh tiếng của Australia.

Để đạt kết quả này, Minh Hạnh cho biết đã đầu tư bài bản và xác định mục tiêu rõ ràng cho việc học.

Theo học tại môi trường quốc tế, Hạnh dành nhiều thời gian để tìm hiểu về nội dung, yêu cầu, kỹ năng cần thiết trong chương trình học. Nữ sinh đồng thời chủ động tìm đến giáo viên và những anh chị đi trước để học hỏi thêm kinh nghiệm học tập, cũng như định hướng ngành nghề phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân.

kinh-nghiem-dat-thanh-tich-cao-trong-ky-thi-tu-tai-anh-quoc

Minh Hạnh thực hiện thêm một kỳ thực tập trước khi đến Australia nhập học vào tháng 1 năm sau.

"Sau khi xác định rõ mục tiêu của bản thân, em đặt ra mục tiêu là sẽ cố gắng đạt các điểm cao trong kỳ thi tú tài Anh như A-A* để có thể du học ở những trường danh tiếng và có đầu vào cao ở các nước có nền giáo dục phát triển như là Anh, Mỹ, Australia...", Minh Hạnh tâm sự.

Hạnh không ngại chia sẻ những mục tiêu và ước mơ của mình với các thầy cô và nhận được sự hướng dẫn và kinh nghiệm để chuẩn bị hồ sơ tốt nhất. Cụ thể, ngoài việc đạt thành tích cao trong học tập, nữ sinh còn năng nổ tham gia các hoạt động cộng đồng, ngoại khóa để được đánh giá cao khi nộp hồ sơ vào các trường đại học quốc tế.

Với nỗ lực của bản thân cùng sự hỗ trợ của thầy cô, bạn bè, sau 2 năm Hạnh có trong tay tấm bằng tú tài Anh A Level với 3 điểm A* ở cả 3 môn Toán, Hóa, Sinh. Chính kết quả này giúp cô ghi danh thành công vào trường đại học danh tiếng của Australia.

kinh-nghiem-dat-thanh-tich-cao-trong-ky-thi-tu-tai-anh-quoc-1

Với kế hoạch học tập tốt cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô nhiều học sinh BVIS được nhận vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới sau khi tốt nghiệp.

Trong khi đó, để đạt điểm số tuyệt đối môn Toán ở phần thi AS (năm 1 của chương trình A Level), Trần Phương Uyên, một học sinh khác của trường cho biết đã rèn luyện kỹ năng của mình mọi lúc mọi nơi.

Phương Uyên kỳ công lên một lịch học chi tiết để điều chỉnh thời gian khoa học nhất. Trong đó, Phương Uyên dành thời gian cho việc học những kiến thức trong chương trình A Level bằng cách tìm thêm tài liệu tham khảo, tự rèn luyện nhiều dạng đề thi, bài thi các năm trước. "Một trong những bí quyết của em là luôn đọc bài trước khi lên lớp", Uyên nói. 

Ngoài ra, trong những năm học ở BVIS, Uyên thường xuyên tham gia các câu lạc bộ luyện thi sau giờ học do trường tổ chức nhằm tích lũy các kỹ năng thi cử để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. "Mỗi lần làm xong bài thi mẫu, nghe thầy cô giải thích cách chấm điểm, ghi điểm em đều ghi lại để thực hành vào những lần sau. Cứ thế, kỹ năng làm bài thi như phân bổ thời gian, lựa chọn ưu tiên câu hỏi, viết luận... được em ứng dụng thành thạo", Phương Uyên chia sẻ.

kinh-nghiem-dat-thanh-tich-cao-trong-ky-thi-tu-tai-anh-quoc-2

Phương Uyên và Tấn Bảo đạt những thành tích ấn tượng trong kỳ thi trung học quốc tế (IGCSE) và tú tài Anh (A Level) nhờ có kế hoạch học hiệu quả, khoa học.

Trước khi theo học chương trình A Level, thông thường học sinh sẽ theo học chương trình trung học quốc tế IGCSE để có nền tảng vững chắc. Điển hình trong số đó có em Nguyễn Tấn Bảo với hầu hết các môn đạt được là A*-A trong kỳ thi trung học quốc tế IGCSE. "Kiến thức từ những bài học thực tế, tư duy suy luận, giải quyết vấn đề triệt để đã giúp em hoàn thành tốt bài thi", nam sinh chia sẻ.

Để làm được điều đó, Bảo đã rèn cho mình cách tư duy suy luận ở tất cả bài học hay các lĩnh vực trong cuộc sống. Khi đối mặt với những vấn đề, bài học khó, Bảo tập trung suy nghĩ để tìm ra cách giải.

Ngoài ra, việc 6 năm học chương trình học song ngữ tại trường quốc tế đã giúp Bảo dùng được tiếng Anh trôi chảy, giải quyết đề thi nhanh và tự tin hơn trong mọi tình huống. 

Tuy nhiên, theo nam sinh này, thay vì chỉ tập trung vào học trên sách vở, Tấn Bảo còn chăm chỉ tham gia các câu lạc bộ ngoại khóa để rèn luyện thêm kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tập trung trong công việc…

A Level là chương trình tú tài 2 năm (học ở 2 năm cuối của bậc trung học) của Anh quốc. Học sinh học chương trình A Level được đánh giá tương đương với học sinh bản xứ. Các trường đại học ở Anh và đa phần các trường đại học lớn trên thế giới đều chấp nhận A Level nên học sinh học có nhiều cơ hội học tập tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

Ngọc Anh

Là một trong những trường quốc tế tại Việt Nam đào tạo chương trình A Level, BVIS là trường quốc tế đa cấp (mầm non, tiểu học và trung học) theo chương trình của Bộ Giáo dục Anh quốc. Học sinh tốt nghiệp tại trườngsẽ nhận được bằng trung học quốc tế IGCSE và tú tài Anh A-level. Tìm hiểu thêm thông tin của trường tại website, điện thoại ở TP HCM: (08) 37580709/17; Hà Nội: (04) 62668800.

VNExpress

Kinh nghiệm, thành tích cao trong kỳ thi tú tài, bí quyết học tốt


© 2021 FAP
  762,023       1/824