Giáo dục

Đưa kiến thức biển đảo vào giờ học ngoại khóa

Lần đầu tiên, mô hình giáo dục kiến thức biển đảo mới được đưa vào các giờ học ngoại khóa ở một trường THCS tại Hà Nội.

Ngày 12/9, lễ ra mắt câu lạc bộ “Khám phá Việt Nam - Biển đảo quê hương” diễn ra tại trường THCS Lê Ngọc Hân (Hà Nội). Theo mô hình này, trong tiết học ngoại khóa, học sinh được lắng nghe các diễn giả giới thiệu về biển đảo Việt Nam, được ngắm những hiện vật đưa về từ các hải đảo của Việt Nam và xem video, hình ảnh thực tế về cuộc sống, con người tại đó.

dua-kien-thuc-bien-dao-vao-gio-hoc-ngoai-khoa

Anh Đoàn Bắc, Chủ nhiệm câu lạc bộ "Khám phá Việt Nam - Biển đảo quê hương" chia sẻ về biển đảo Việt Nam với học sinh trường THCS Lê Ngọc Hân. Ảnh: Thanh Tâm.

Cô Nguyễn Thị Vân Anh, Hệu trưởng trường THCS Lê Ngọc Hân, chia sẻ câu lạc bộ là nơi để các em khám phá những điều mới mẻ về biển đảo quê hương, nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ, giữ gìn biển đảo. Nhằm nâng cao tính tự học, khả năng tìm tòi, sáng tạo của học sinh, câu lạc bộ sẽ chỉ tổ chức sinh hoạt ngoại khóa mỗi tháng một lần. Sau mỗi buổi sinh hoạt, các em có thể vận dụng kiến thức thu nhận được để sáng tạo một tác phẩm văn học hay hội họa.

Nhiều năm công tác tại các vùng biển đảo Việt Nam, trực tiếp xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động cho câu lạc bộ, anh Đoàn Bắc chia sẻ, việc giáo dục kiến thức biển đảo cho học sinh một cách bài bản là cần thiết, nhất là trong bối cảnh vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam đang được cả xã hội quan tâm. Câu lạc bộ sẽ mời những diễn giả, phóng viên, chiến sĩ hải quân tham gia vào tiết sinh hoạt ngoại khóa nhằm đem đến cho các em góc nhìn đa dạng, tạo sự hứng thú.

Anh Đoàn Bắc hy vọng mô hình sẽ được mở rộng ra nhiều trường không chỉ ở Hà Nội mà ở cả địa phương khác, đặc biệt là tỉnh thành tiếp giáp với biển. Trong buổi sinh hoạt ngoại khóa đầu tiên tại trường THCS Lê Ngọc Hân, anh Đoàn Bắc đã tặng nhà trường lá quốc kỳ từng tung bay trên huyện đảo Trường Sa và bức tâm thư gửi thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và hơn 300 học sinh trường THCS Lê Ngọc Hân nói riêng.

dua-kien-thuc-bien-dao-vao-gio-hoc-ngoai-khoa-1

Anh Đoàn Bắc (nick Ma xó biển Đông) tặng thầy và trò nhà trường lá quốc kỳ từng tung bay trên huyện đảo Trường Sa. Ảnh: Thanh Tâm.

>> Xem tâm thư

Thanh Tâm

VNExpress

biển đảo Việt Nam, Trường Sa, ngoại khóa, tâm thư


© 2021 FAP
  758,890       6/837