Giáo dục

Cậu bé nghèo vắng tình thương của mẹ

Từ ngày mẹ bỏ đi, hai cha con em Trường sống trong hoàn cảnh thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, em rất có tinh thần tự lập và chăm chỉ.

Ai sinh ra cũng đều được sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, được nuôi nấng và dạy dỗ nên người. Điều đó là bởi cha mẹ vốn dĩ luôn muốn con mình được chăm lo tốt nhất để thành người có ích cho xã hội. Nhưng với Nguyễn Lý Chiến Trường thì không được vậy. Hiện nay, Trường đang ở quận 6 trong một khu xóm trọ nghèo. Em năm nay chín tuổi, nổi bật với thân hình ốm yếu và làn da ngăm đen, trông rất khắc khổ.

cau-be-ngheo-vang-tinh-thuong-cua-me

Trường khi vừa mới ra đời đã thiếu tình thương của mẹ - người bỏ em đi và hiện không còn liên lạc. Em phải sống cùng ba. Ba em hàng ngày chạy xe ôm kiếm tiền, thu nhập không ổn định nên cuộc sống thiếu thốn đủ thứ. Vì ba phải chạy xe ôm cả ngày lẫn đêm nên không có ai trông nom Trường, nên em rất tự lập dù còn nhỏ tuổi.

Em không đủ điều kiện để đi học một trường chính quy. Do nhà nghèo, nên em được phường hỗ trợ và mở lớp học tình thương để dạy em đọc chữ và những kiến thức cơ bản. Đây là điều may mắn hiếm hoi đối với em. Mọi người trong khu xóm luôn yêu quý hai cha con, có gì ngon họ đều chia sẻ để giảm bớt những khó khăn.

Hy vọng với bài chia sẻ này, em sẽ được hỗ trợ và động viên về mặt tinh thần để có cơ hội được đến trường và học tập như bao bạn đồng trang lứa.

Thầy Nghĩa

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây.

VNExpress

VnExpress, Học bổng Đèn Đom Đóm, nhãn hàng Dutch Lady, học bổng


© 2021 FAP
  759,417       1/802