Giáo dục

Nữ phóng viên tương lai nhận học bổng IELTS nhờ khả năng thuyết trình

Vượt qua 500 sinh viên, Thanh Hà giành giải quán quân cuộc thi “Cùng VATC khởi động tương lai 2016” và chuyến du lịch Singapore.

Đây là cuộc thi do trường Anh ngữ Việt Mỹ VATC tổ chức nhằm tạo sân chơi cho sinh viên thể hiện khả năng và xác định tương lai của mình.

Khởi động từ tháng 9, cuộc thi nhận gần 500 bài dự thi của sinh viên từ nhiều trường khác nhau trên cả nước. 

Ba huấn luyện viên của chương trình là những doanh nhân trẻ, gồm anh Mai Trường Giang - Tổng giám đốc Công ty CP Chewy Junior (Hoàn thiện Kỹ năng); đạo diễn trẻ Luk Vân - CEO Mowo (Không ngừng học hỏi) và anh Hưng Zino - CEO Yeah1 Network (Kết nối cộng đồng). 

Thí sinh sau đó sẽ chọn về đội của những huấn luyện viên trong chương trình. Ở vòng đầu tiên, mỗi người phải đưa ra những luận cứ, lập luận và quan điểm của mình về nhân tố quan trọng nhất trong 3 yếu tố Kết nối cộng đồng - Hoàn thiện kỹ năng - Không ngừng học hỏi.

Một trong những yếu tố được nhiều thí sinh đánh giá là nhân tố quan trọng cho sự thành công chính là ngoại ngữ - cụ thể là học tiếng Anh. Do vậy, ban tổ chức đã đưa ra chủ đề "How to learn English?".

nu-phong-vien-tuong-lai-nhan-hoc-bong-ielts-nho-kha-nang-thuyet-trinh

Với sự nhạy bén, khả năng thuyết trình tốt, nữ sinh Phan Đinh Thanh Hà giành giải Quán quân của cuộc thi.

Ở vòng 2, chương trình tiếp tục nhận hàng nghìn bài dự thi, với những bí quyết độc, lạ và hấp dẫn về chủ đề của chương trình đưa ra. Các thí sinh lọt vào vòng trong là sinh viên thuộc các trường đại học lớn như: Luật, Hutech, Y dược, Việt Đức, Khoa học xã hội và Nhân văn… Ban tổ chức sau đó đã chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất để tranh tài ở vòng cuối. 

Trong phần thi chung kết diễn ra mới đây, với tài năng của một phóng viên tương lai, Phan Đinh Thanh Hà, sinh viên năm 3 Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP HCM đã chinh phục ban giám khảo nhờ khả năng nhạy bén, thuyết trình tốt. Giành giải quán quân, Thanh Hà sở hữu chuyến du lịch Singapore trị giá 15 triệu đồng cùng suất học bổng IELTS toàn phần của Anh ngữ Việt Mỹ VATC.

“Đối với em, nói được tiếng Anh với người nước ngoài là cả một quá trình vượt qua sự sợ hãi và tự ti. Em mong các bạn sinh viên nhận ra tầm quan trọng của tiếng Anh và biết cách tự tạo ra môi trường để có thể thực hành tiếng Anh, ngoài việc học ở trung tâm hay trường lớp”, Thanh Hà chia sẻ.

nu-phong-vien-tuong-lai-nhan-hoc-bong-ielts-nho-kha-nang-thuyet-trinh-1

Ba huấn luyện viên chia sẻ bí quyết khởi nghiệp với các thí sinh tại vòng chung kết.

Kết thúc chương trình, Anh ngữ Việt Mỹ VATC đã trao tặng hàng trăm suất học bổng cho thí sinh tham gia, gồm một chuyến tham quan tại Singapore trị giá 15 triệu đồng, 3 suất học bổng IELTS toàn phần, 10 suất học bổng tiếng Anh 50%, và hàng trăm suất học bổng 20% với tổng giá trị lên tới 120 triệu đồng.

nu-phong-vien-tuong-lai-nhan-hoc-bong-ielts-nho-kha-nang-thuyet-trinh-2

Ngoài cuộc thi cuộc thi “Cùng VATC khởi động tương lai 2016”, trung tâm còn tổ chức nhiều cuộc thi khác dành cho các bạn trẻ. Tìm hiểu thêm thông tin các cuộc thi tại đây.  

Chia sẻ về cuộc thi, đại diện Anh ngữ Việt Mỹ VATC cho biết, trong quá trình đào tạo tiếng Anh cho các sinh viên, trung tâm nhận không ít băn khoăn về vấn đề làm sao xác định được hướng đi đúng đắn cho bản thân trong tương lai và tìm được công việc hù hợp.

Nhằm tháo gỡ những khó khăn này, trung tâm khởi xướng cuộc thi “Cùng VATC khởi động tương lai 2016” với mục đích tạo sân chơi để sinh viên có cơ hội tiếp xúc với những doanh nhân trẻ thành công của Việt Nam. Qua cuộc thi, sinh viên sẽ hiểu rõ bản thân hơn cũng như tích lũy nhiều kinh nghiệm từ những doanh nhân thành công.  

VNExpress

Anh ngữ Việt Mỹ VATC, cuộc thi “Cùng VATC khởi động tương lai 2016”, học anh văn


© 2021 FAP
  744,664       1/884