Giáo dục

Chương trình dạy kiểm soát điện thoại cho học sinh

Khóa học sẽ giúp các em hiểu những mối nguy khi sử dụng điện thoại trong trường cũng như trên mạng xã hội.

chuong-trinh-day-kiem-soat-dien-thoai-cho-hoc-sinh

Trường North Scott (Mỹ) đang thực hiện một khóa học đặc biệt cho học sinh nhằm chủ động phát hiện những vấn đề khi các em sở hữu hoặc sử dụng điện thoại di động tại trường. 

Khi dạo qua các sảnh trong trường trung học North Scott sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều học sinh tập trung vào chiếc điện thoại của mình. Học sinh ngày nay được phép sử dụng điện thoại vào giờ nghỉ giữa các tiết học, giờ trưa và trong lớp nếu liên quan tới nội dung học.

Vấn đề chỉ thực sự nghiêm trọng khi học sinh chứa các bộ phim không phù hợp và một số nội dung khác trong điện thoại mang mối nguy tiềm ẩn. Ví dụ, nếu 2 học sinh đánh nhau, nhiều bạn khác chỉ biết lấy máy ra quay lại thay vì tìm cách tách hai "cái đầu nóng" kia khỏi cuộc tay đôi.

Trong trường hợp khác, học sinh gửi cho nhau những tin nhắn đe dọa qua điện thoại. Dù các tin nhắn này gửi ngoài giờ lên lớp nhưng vẫn có thể dẫn tới những trận ẩu đả trong khuôn viên trường học. "Tình hình rất phức tạp khi bạn phải bắt đầu giải quyết những thứ không thực sự liên quan tới mình", giám thị Stutting chia sẻ thêm.

Do vậy, trường đang áp dụng chương trình mới với khóa học dành riêng cho các công dân số - những học sinh trong thời đại công nghệ của mình. Học sinh sẽ được dạy cách sử dụng công nghệ một cách phù hợp, làm sao để cẩn trọng cũng như quan tâm tới người khác khi lên môi trường mạng xã hội, nơi mọi thứ có thể trở nên rất nhạy cảm với một số người.

Chương trình sẽ dành cho các học sinh mới vào trung học và do cô Jenny Brown, thủ thư của trường dạy.

"Việc này giống như dạy các em có một ranh giới an toàn đối với những gì được chia sẻ. Các em cần nhớ trong đầu rằng nhiều thứ không thích hợp để đăng lên mạng, bởi nó sẽ như gáo nước lạnh và tác động tới nhiều người. Những thông tin được chia sẻ sẽ xuất hiện khắp mọi nơi", cô Brown cho hay.

Hải Khanh

VNExpress

điện thoại, trường học, nhắn tin trong lớp, học sinh


© 2021 FAP
  744,639       1/884