Giáo dục

Lợi ích khi cho trẻ học ngoại ngữ ở tuổi mầm non

Học tiếng Anh lúc 4-5 tuổi giúp trẻ tiếp thu một cách tự nhiên, phát âm chuẩn, ghi nhớ từ vựng tốt.

Theo Phó giáo sư, tiến sĩ Trần Thị Thu Mai - Phó trưởng Khoa Tâm lý giáo dục, Đại học Sư Phạm TP HCM, những năm đầu đời là giai đoạn trẻ phát triển mạnh về ngôn ngữ nên được các chuyên gia gọi là thời kỳ “phát cảm ngôn ngữ”.

Giai đoạn này, cấu tạo các cơ quan nghe và phát âm ở trẻ rất nhạy cảm, có thể bắt chước nhanh ngôn ngữ tiếp xúc trong cuộc sống hằng ngày, dễ dàng học cách phát âm khác nhau. Ngoài ra, quá trình ghi nhớ từ vựng và phát âm sẽ giúp não bộ rèn luyện thường xuyên, làm tăng khả năng trí nhớ. 

"Não bộ của trẻ nhỏ giống như miếng bọt biển hút các thông tin xung quanh, trong đó có ngoại ngữ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh 4-5 tuổi là thời điểm lý tưởng để trẻ bắt đầu tiếp thu ngôn ngữ mới như tiếng Anh", tiến sĩ tâm lý Thu Mai chia sẻ.

polyad

Trẻ cần môi trường giúp thẩm thấu tiếng Anh tự nhiên và thoải mái.

Độ tuổi này, cha mẹ nên cân nhắc kỹ lưỡng trong việc chọn môi trường học tiếng Anh cho trẻ. Nơi để gửi gắm con phải có những điều kiện phù hợp và chất lượng giảng dạy đảm bảo để trẻ trong độ tuổi mẫu giáo có thể tiếp thu tiếng Anh tự nhiên. 

Nhằm giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh hiệu quả, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) đã xây dựng riêng chương trình SmartKids - Anh ngữ Mẫu giáo dành riêng cho trẻ trong độ tuổi này.

Chương trình thiết kế sinh động, thông qua việc giảng dạy với nhiều hình thức lôi cuốn trẻ như tổ chức trò chơi, đóng kịch, ca hát… Trẻ được cuốn vào những hoạt động sôi động của lớp và kiến thức cũng được tích lũy tự nhiên. 

polyad

Bài học tiếng Anh trực quan sinh động giúp trẻ tiếp thu hiệu quả.

Ngoài ra, VUS còn độc quyền ứng dụng Imagine Learning English - công nghệ giảng dạy tiếng Anh hiện đại của Mỹ nhằm mang đến cho học viên những trải nghiệm học Anh ngữ trong môi trường có tính tương tác cao.

Học viên còn được tham gia những hoạt động ngoại khóa như: VUS Summer Star, Halloween, Giáng Sinh… 

polyad

Phòng học nhiều sắc màu cho trẻ môi trường phát triển tiếng Anh toàn diện tại Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS), lầu 3, Golden Palace - Lê Văn Lương (Hà Nội) .

Đội ngũ giáo viên bản ngữ và Việt Nam yêu và am hiểu tâm lý lứa tuổi luôn quan tâm giúp trẻ làm quen và yêu thích tiếng Anh. Các chuyên viên chăm sóc học viên của VUS cũng tham gia vào quá trình hỗ trợ học viên, giúp các em tiến bộ qua việc kết nối giữa nhà trường và phụ huynh. 

Ngọc Anh

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) là một trong những đơn vị đào tạo Anh ngữ lớn tại Việt Nam. Trung tâm giảng dạy tiếng Anh thành công cho hàng triệu lượt học viên. VUS là đối tác chiến lược duy nhất tại Việt Nam liên kết với trường đại học công lập lớn thứ ba Mỹ - The City University of New York (CUNY). Cho tới nay, VUS có gần 90.000 học viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế Cambridge, TOEIC, TOEFL, IELTS…

VUS vừa khai trương cơ sở thứ 17 - đây là cơ sở đầu tiên của trung tâm tại Hà Nội, tọa lạc tại lầu 3 - tòa nhà Golden Palace, Lê Văn Lương, Trung Hòa Nhân Chính. Trong hai tháng 9 và 10, 300 học viên đăng ký sớm tại trung tâm này sẽ nhận được tặng 1,5 triệu đồng. Tìm hiểu thêm thông tin tại đây hoặc gọi: (04) 3388 1199.

VNExpress

học ngoại ngữ sớm, học tiếng Anh, tiếng Anh mầm non


© 2021 FAP
  744,597       1/884