Văn hóa

Dựng rạp, đổ vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng đường

Trên nhiều tuyến đường ở TP.Biên Hòa, tình trạng người dân chiếm dụng một phần lòng đường để dựng rạp, đổ vật liệu xây dựng... vẫn thường xuyên xảy ra.

Một góc đường Trịnh Hoài Đức (TP.Biên Hòa) khá thông thoáng.
Một góc đường Trịnh Hoài Đức (TP.Biên Hòa) khá thông thoáng.

Điều này có thể cản trở, gây nguy hiểm cho người đi bộ và các phương tiện giao thông khi di chuyển, nhất là trên những tuyến đường có lượng xe lưu thông đông đúc, tiềm ẩn những nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Trên thực tế, đã từng xảy ra những tai nạn, va chạm liên quan tới việc chiếm dụng lòng đường để dựng rạp, đổ vật liệu xây dựng... Hơn thế nữa, việc chiếm dụng này còn ảnh hưởng tới mỹ quan chung của các tuyến đường.

Cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh và tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý những trường hợp này để trả lại sự thông thoáng cho các tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông, giảm nguy cơ tiềm ẩn về tai nan giao thông…

Một số hình ảnh lấn chiếm lòng đường

Những đống cát, đá của một công trình xây dựng chiếm dụng một phần lòng đường trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.Biên Hòa), đoạn gần với nút giao Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Ái Quốc. Đây là đoạn đường thường xuyên có lượng xe lưu thông đông.
Những đống cát, đá của một công trình xây dựng chiếm dụng một phần lòng đường trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.Biên Hòa), đoạn gần với nút giao Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Ái Quốc. Đây là đoạn đường thường xuyên có lượng xe lưu thông đông.
Tương tự, cát xây dựng bị đổ ra một phần lòng đường trên đường Huỳnh Văn Lũy (TP.Biên Hòa).
Tương tự, cát xây dựng bị đổ ra một phần lòng đường trên đường Huỳnh Văn Lũy (TP.Biên Hòa).
Dựng rạp chiếm gần nửa lòng đường trên đường Nguyễn Trãi (TP.Biên Hòa) gây cản trở các phương tiện lưu thông.(Ảnh chụp vào ngày 20-5-2018)
Dựng rạp chiếm gần nửa lòng đường trên đường Nguyễn Trãi (TP.Biên Hòa) gây cản trở các phương tiện lưu thông.(Ảnh chụp vào ngày 20-5-2018)

Lam Phương

Đồng Nai

© 2021 FAP
  631,566       3/1,108