Xã hội

Phân bổ 150 vé máy bay về cơ sở tặng công nhân về quê đón tết

(ĐN) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa triển khai kế hoạch tổ chức chương trình "Tấm vé nghĩa tình" đến các Công đoàn cấp trên cơ sở về phân bổ, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở bình xét, lập danh sách đoàn viên đề xuất hỗ trợ vé máy bay do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp Hãng hàng không Bamboo Airways hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) dịp Tết Tân Sửu 2021.

(ĐN) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “Tấm vé nghĩa tình” đến các Công đoàn cấp trên cơ sở về phân bổ, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở bình xét, lập danh sách đoàn viên đề xuất hỗ trợ vé máy bay do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp Hãng hàng không Bamboo Airways hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) dịp Tết Tân Sửu 2021.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh tiễn công nhân về quê đón tết năm 2020
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh tiễn công nhân về quê đón tết năm 2020

Đối tượng, tiêu chí được tặng vé là đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn làm việc trong các doanh nghiệp từ 1 năm trở lên; đoàn viên mắc bệnh phải điều trị trong các cơ sở y tế, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người khuyết tật gặp khó khăn nếu di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa; đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón Tết; có hoàn cảnh khó khăn và đang mang thai dưới 32 tuần hoặc có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; NLĐ và tổ trưởng Công đoàn có thành tích xuất sắc trong sản xuất và hoạt động Công đoàn.

Mỗi đoàn viên chỉ được trao 1 vé, trường hợp có người thân đi cùng thì phải đăng ký trước và mua thêm vé với mức giảm là 30% so với giá thị trường. Trường hợp người lao động dành cho người thân (bố, mẹ, vợ, chồng, con đẻ) đi máy bay vì lý do sức khỏe hoặc công việc thì phải làm đơn xác nhận của công đoàn cơ sở.

Theo kế hoạch, LĐLĐ tỉnh phân bổ LĐLĐ TP.Biên Hòa 43 vé, Công đoàn Khu Công nghiệp Biên Hòa 54 vé; LĐLĐ H.Vĩnh Cửu 37 vé, Công đoàn Viên chức 11 vé và nhóm công nhân nòng cốt 5 vé. Tổng cộng 150 vé máy bay, các chuyến bay xuất phát từ Sân bay Tân Sân Nhất về các địa điểm Vinh, Thọ Xuân, Thanh Hóa và Hà Nội trong 2 ngày 23-12 và 29-12 (âm lịch). Các công đoàn cấp trên cơ sở được phân bổ vé tổ chức xe đưa NLĐ được tặng vé đến sân bay Tân Sơn Nhất về quê đón tết Sum vầy cùng gia đình.

Lan Mai

Đồng Nai

© 2021 FAP
  533,765       1/318