Đẹp

Để nước hoa 'sống' lâu

PN - Nước hoa có niên hạn sử dụng khoảng ba-bốn năm. Ngay khi đang sử dụng, tinh dầu thiên nhiên trong nước hoa tự động bị phá hủy, khiến dung dịch bị “chết” mùi.

Bảo quản

Để nước hoa ở nơi kín nhưng không ẩm, tránh ánh sáng và nhiệt độ cao vì đây là những yếu tố làm nước hoa bị biến đổi mùi rất nhanh.

Nhiều người có thói quen để nước hoa trong nhà tắm để xịt sau khi tắm. Tuy nhiên, độ ẩm trong phòng tắm cao hơn so với bình thường, cùng sự thay đổi nhiệt độ đột ngột trong môi trường này có thể làm nước hoa biến đổi mùi.

Bạn có thể cất nước hoa trong tủ lạnh giúp tăng tuổi thọ của nước hoa. Lưu ý, nên đặt trong ngăn riêng, tránh để chung với thực phẩm.

Hộp nước hoa không chỉ đơn thuần là thẩm mỹ mà còn mang dụng ý của nhà sản xuất để bảo quản nước hoa không bay mùi. Vì thế, sau khi mở, bạn nên giữ hộp lại để đựng nước hoa thay vì để chai riêng bên ngoài. Giữ nắp chai cẩn thận và đậy nắp thật chặt sau mỗi lần sử dụng.

Thời hạn khuyên dùng chai nước hoa trong vòng tối đa hai năm.

Giữ mùi hương

Không nên dùng sữa tắm, sữa dưỡng thể và nước hoa với những mùi khác nhau, kỵ nhất là mùi đối chọi nhau. Cụ thể: mùi hương phấn không thể đi với mùi gỗ cũng như mùi trái cây nhiệt đới; mùi hương hoa cỏ không thể đi với các mùi gia vị như vanilla, tiêu…

Nên chọn mùi đồng bộ từ sữa tắm, sữa dưỡng thể và nước hoa để mùi hương tinh khiết, giữ lâu trên cơ thể. Đặc biệt, thoa lotion cùng mùi trước khi xịt nước hoa sẽ giúp mùi hương lâu phai hơn.

Nếu không kết hợp các mùi hương khác nhau, bạn nên dùng loại sữa tắm mùi thật nhẹ như trà, chanh… sau khi tắm khoảng 10 phút hãy xịt nước hoa.

Bạn thường được khuyên nên xịt nước hoa vào những nơi có mạch đập để có độ khuếch tán mùi tốt hơn. Nhưng theo kinh nghiệm sử dụng, bạn cần tập trung vào những nơi khuất trên cơ thể và ít bị va chạm như phía sau gối, khe ngực, nách, gáy… sẽ giúp cơ thể lưu giữ mùi nước hoa lâu hơn.

Nên xịt nước hoa trong khoảng cách từ 10-15cm để nước hoa không tràn ngập cơ thể, nhưng vẫn đủ để hương thơm “quấn” lấy bạn.

Với những người dị ứng mũi, không nên xịt gần mà có thể xịt nước hoa ra không khí, nước hoa bám nhẹ đủ thơm nhưng không hại.

Không xịt nước hoa trực tiếp lên tóc vì sẽ làm tóc khô. Bạn có thể tạo mùi hương cho tóc bằng cách đổ một ít nước hoa yêu thích vào một ít nước dưỡng bóng tóc. Xoa đều lên tay và vuốt nhẹ khắp mái tóc.

 MỸ CHÂU

www.phunuonline.com.vn

nước hoa, dầu thơm, giữ mùi nước hoa, bảo quản nước hoa


© 2021 FAP
  3,534,839       1/346