Đẹp

Đơn giản hóa lịch trình chăm sóc sắc đẹp

PN - Theo các chuyên gia thẩm mỹ, việc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm làm đẹp đôi khi có thể gây lãng phí thời gian, tiền bạc lại dẫn đến những tác dụng ngược không mong muốn.

Ảnh: flickr.com

Các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta nên đơn giản hóa các bước chăm sóc sắc đẹp để tránh một số trường hợp “có làm cũng như không”. Cụ thể:

• Bỏ qua việc tẩy trang vào buổi sáng

Nếu bạn tẩy trang kỹ lưỡng trước khi đi ngủ bằng sản phẩm rửa mặt chất lượng thì việc làm sạch thêm một lần nữa vào buổi sáng hôm sau là điều không cần thiết.

Bởi lẽ, việc rửa sạch “mặt tiền” quá mức cũng có thể khiến cho làn da của bạn bị khô, làm cho bạn mãi nằm trong vòng “lẫn quẩn” của việc sử dụng kem dưỡng ẩm.

• Dùng mỹ phẩm đa năng

Sử dụng các sản phẩm làm đẹp đa chức năng là điều nên làm để giảm thiểu bớt các bước làm đẹp không cần thiết.

Ví dụ, thay vì dùng riêng lẻ từng món mỹ phẩm, bạn có thể chọn những sản phẩm vừa có chức năng làm đẹp gò má, đôi môi mà vẫn có tác dụng dưỡng ẩm và chống nắng… như vậy thật là “lợi cả đôi đường”.

• Mua trọn bộ mỹ phẩm

Trọn bộ sản phẩm làm đẹp thường được sắp xếp một cách gọn gàng, tiện lợi nên sẽ giúp bạn giúp tiết kiệm thời gian và dễ dàng hơn khi sử dụng.

• Tập trung giải quyết một vấn đề

Nếu bạn đang gặp rắc rối về một vấn đề gì đó trên làn da thì chỉ nên tập trung giải quyết dứt điểm vấn đề ấy, các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo.

Bởi lẽ, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc khi chăm sóc luôn toàn bộ “mặt tiền”, trong khi đó hiệu quả của vùng da bị tổn thương vẫn “giữ nguyên hiện trường”.

Tốt nhất là bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để điều trị triệt để các rắc rối về da, dù là nhỏ nhất rồi mới tiếp tục lịch trình làm đẹp của mình.


Ảnh: flickr.com

• Ngừng ngâm móng tay

Theo các chuyên gia, ngâm móng tay trước khi “tút” lại vẻ đẹp của móng là điều có ích để giúp cho lớp chất sừng mềm mại và dễ thao tác hơn. Tuy nhiên, điều này có thể gây hại đến “tuổi thọ” của móng.

Vì khi ngâm trong nước, móng tay của bạn sẽ nở ra, nhưng sau khi sơn móng xong, móng sẽ khô và trở lại “hiện trạng” như lúc đầu nên bạn không cần phải mất thêm thời gian cho giai đoạn này.

• Chọn màu phấn mắt chủ đạo

Nếu bạn thích trang điểm mắt với nhiều màu sắc khác nhau thì việc chọn cho mình sắc màu chủ đạo, thường xuyên dùng là điều cần thiết.
Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian vì không phải “lăn tăn” chọn màu phù hợp nhất với mình mỗi khi trang điểm dự tiêc.

• Nên thử dùng dầu gội khô

Gội đầu mỗi ngày bằng dầu gội không chỉ tốn thời gian, tiền bạc mà còn làm hại tóc và da đầu của bạn.

Thay vì như vậy, bạn có thể dùng dầu gội đầu khô để kéo dài thời gian giữa những lần gội đầu mà tóc vẫn sạch, đẹp.

Một điều đáng chú ý là bạn nên cân nhắc đến sự tương đồng giữa màu sắc của dầu gội khô với màu tóc nhằm tránh để lại những vệt trắng trên mái tóc.


Ảnh: flickr.com

• Chọn kiểu tóc đơn giản

Các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo, bạn đừng nên tạo những kiểu tóc quá phức tạp chỉ vì “gu” thời trang “lạ” của riêng mình. Điều đó chỉ khiến bạn mất thêm nhiều thời gian và công sức để chăm sóc tóc.

Thay vào đó, hãy chọn những kiểu tóc đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn hợp “mốt”, chắc chắn việc chăm sóc tóc của bạn sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

HUỆ NGUYỄN

(Theo becomegorgeous.com)

www.phunuonline.com.vn

Làm đẹp, chăm sóc da


© 2021 FAP
  622,250       1/357