Đẹp

Mùa nào hương ấy

PN - Giống như việc chọn trang phục, sử dụng nước hoa khi thời tiết thay đổi sẽ mang đến hiệu quả cao. Khí hậu, môi trường ảnh hưởng đến phản ứng tạo mùi,

Bạn hãy tìm hiểu để sở hữu loại nước hoa yêu thích, phù hợp nhằm tạo phong cách thanh lịch quanh năm.

Mùa xuân: nên chọn mùi hương tươi mới và nhẹ nhàng của bạc hà, húng quế, hoa cam để tăng niềm vui và sự hưng phấn. Hoặc bạn có thể tìm trên những chai nước hoa có ghi: galbanum, lá violet (violet leaves), petit grain (hạt petit), hyacinth (hoa dạ hương), rhubarb (đại hoàng), ivy leaves (lá thường xuân).

Mùa hè: thời tiết nóng bức nên chọn nước hoa mùi hương dịu mát, nhẹ nhàng, sảng khoái có hương trái cây ngọt ngào như cam bergamot, hoa hồng, hoa nhài, mimosa, hương chanh… Khi xịt nước hoa, cần giảm liều lượng vì vào hè mùi hương trở nên nồng hơn do nhiệt độ cao. Hạn chế những hương thơm quá nồng, nặng để tránh gây khó chịu cho người xung quanh. Bạn có thể tìm mua các loại nước hoa có mùi hương: apple (táo), cherry (quả cherry), red currant (nho đỏ), raspberry (quả mâm xôi), apricot (mơ), peach (đào), melon (dưa hấu).

Mùa thu: tiết trời mát mẻ nên phù hợp với mùi hương đậm đà gây kích thích. Những mùi hương mang tính chất gỗ thoang thoảng như gỗ đàn hương, hổ phách, quế là lựa chọn tốt. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm trên nhãn chai các thành phần: rose (hoa hồng), jasmine (hoa nhài), lily of the valley (hoa huệ tây), violet (hoa violet), peony (hoa mẫu đơn), tuberose (hoa huệ), magnolia (hoa mộc lan), lilacs (hoa tử đinh hương), ylang-ylang (hoa ngọc lan tây).

Mùa đông: khí trời lạnh của mùa đông làm hương thơm bám mùi lâu và bay hơi chậm hơn. Vì thế, hãy chọn nước hoa giàu thành phần và có mùi nồng nàn, đặc biệt là hương thơm bí ẩn của dòng nước hoa phương Đông (oriental) với những mùi đặc trưng như xạ hương, vani, quế, trầm, hổ phách, gia vị (spicy). Bạn hãy tìm nước hoa có những thành phần sau: amber (hổ phách), vanilla (cây vani), musk (xạ hương), precious woods (các loại gỗ quý), exotic flowers (các loại hoa lạ), ginger (gừng), cinnamon (quế), clove (cây đinh hương).

Đặc biệt mùi hương gỗ (woodly) sẽ mang lại sự ấm áp sang trọng, tinh tế và nồng nàn hơn với hương thơm được chế biến từ gỗ đàn hương hoặc hoắc hương. Bạn hãy tìm trên nhãn chai những loại gỗ: sandalwood (gỗ đàn hương), patchouli (gỗ hoắc hương), cỏ vetiver, oak (cây sồi), gaiac wood, cedar (cây tuyết tùng).

 ANH THI

Các thuật ngữ cho biết nồng độ mùi hương của nước hoa

Trong thành phần của nước hoa bao gồm các chiết xuất từ cây cỏ, nước và cồn. Tùy theo tỷ lệ pha trộn sẽ cho ra độ đậm đặc của nước hoa cũng như độ bền mùi của hương liệu. Có các cấp độ mùi phổ biến sau:

- Cologne: đây là loại loãng nhất nên có mùi hương nhẹ nhàng (thường là mùi cam, quýt), hương thơm dài khoảng 1-2g.

- Eau de Toilette: mùi hương trung bình nhẹ, hương thơm kéo dài khoảng 2g.

- Eau de Parfum: mùi hương trung bình đậm, hương thơm kéo dài từ 3-4g.

- Perfume hoặc Parfum: loại cô đặc nhất và mùi hương kéo dài nhất - 6g.
 

www.phunuonline.com.vn

mùi hương, thư giãn


© 2021 FAP
  622,248       1/357