Thế giới

Tiếp nối yêu thương

PN - Chín năm trước, vua cá sấu Steve Irwin qua đời do bị cá đuối đâm trúng ngực, nhiều người lo lắng cho tương lai của Bindi Irwin, con gái của Steve Irwin lúc ấy chỉ mới tám tuổi nhưng đã được bố truyền dạy tình yêu lớn lao đối với loài vật.

Bindi thừa hưởng tình yêu thương loài vật từ bố - Ảnh: Instagram

Thế nhưng, tháng Bảy vừa qua, Bindi trở thành nhân viên chính thức tại Vườn thú quốc gia Australia, công việc cô vô cùng yêu thích, đúng với chuyên ngành cô theo học về Quản trị du lịch. Với lòng đam mê và tình yêu vô điều kiện dành cho loài vật, Bindi đang viết tiếp câu chuyện dang dở của bố. Chia sẻ trên trang Instagram với hơn 220.000 người theo dõi, Bindi kể: “Tôi luôn mang theo bên mình lời bố dặn dò. Bố bảo tôi hãy đối xử với loài vật bằng cách mà tôi muốn mình được đối xử. Khi ấy tôi sẽ là người giàu có vì đầy ắp tình yêu thương”.

Tuổi thơ của Bindi là được cùng bố lang thang khắp các vườn thú, học cách nhìn vào mắt những con vật, vuốt ve và tìm sự bình yên giữa thiên nhiên hoang sơ. Đây là điều mà hiếm đứa trẻ nào có thể trải qua. Khi Bindi lên hai tuổi, vườn thú không còn là nơi để vui chơi mà cô bé cảm nhận đấy chính là nhà, nơi thân thương và gần gũi như gia đình.

Bindi được làm quen với cá sấu khi còn rất nhỏ Ảnh: Daily Telegraph

Từ năm hai tuổi, Bindi đã xuất hiện trong các bộ phim tài liệu cùng bố. Cô bé tỏ ra rất yêu thích khi được tận tay sờ vào những con vật ngộ nghĩnh. Vì bố đã cho cô cơ hội “bước vào” cuộc sống của ông nên hơn ai hết, cô hiểu được bố dấn thân vì điều gì. Nơi cô chọn gắn bó trong thời gian tới cũng là nơi cô bé Bindi tám tuổi ngày nào đọc bài điếu văn xúc động dành cho bố, khiến những ai có mặt đều rơi nước mắt. Lúc đó cô bé nói rằng: “Bố là anh hùng của con. Con hiểu công việc bố chọn là một việc quan trọng. Bố cố gắng thay đổi thế giới, giúp mọi người yêu thương động vật hoang dã như cách mà bố yêu thương. Bố đã xây những bệnh viện giúp các loài thú hoang, mua nhiều khu đất làm nơi trú ngụ an toàn cho chúng. Con sẽ tiếp bước bố vì con không muốn ngọn lửa đam mê ấy tắt đi. Con muốn cứu lấy những con vật đang bị nguy hiểm, như cách bố đã làm”.

Từ khi bố qua đời đến nay, Bindi không ngừng nỗ lực tiếp nối ước mơ của bố. Bước đầu, Bindi làm được phần nào những điều cô hứa với bố. Cái tên Bindi Irwin trở thành quen thuộc và gần gũi hơn với thiếu nhi Australia thông qua những chương trình truyền hình về động vật. Cô bé trở thành một ngôi sao ấm áp trong lòng người hâm mộ.

Bindi thừa hưởng tình yêu thương loài vật từ bố - Ảnh: Instagram

Là một cô bé đa tài, Bindi có thể diễn xuất, ca hát, viết nhạc, nhảy múa, và tất cả những điều đó đều nhằm mục đích thu hút sự chú ý của nhiều người hơn trong nỗ lực bảo vệ động vật. Năm 2002, Bindi lập ra quỹ bảo vệ động vật hoang dã Wildlife Warriors và cô bé tình nguyện dành tặng 10% thu nhập của mình cho quỹ này.

Dành tặng cả cuộc đời bảo vệ động vật hoang dã, đó là cách mà Steve Irwin đã sống và ra đi. Giờ đây, con gái ông đang tiếp nối hành trình yêu thương mà ông từng theo đuổi.

 ANH THÔNG (Theo eOnline, Pored Panda)

www.phunuonline.com.vn

Steve Irwin, Bindi Irwin, yêu loài vật, động vật hoang dã, Australia, cá sấu, cha và con gái


© 2021 FAP
  3,534,826       1/346